Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Malaysia vô địch AFC Cup

Johor Darul Ta’zim đã trở thành CLB đầu tiên của Malaysia vô địch đấu trường AFC Cup sau khi giành chiến thắng 1-0 trước FC Istiklol (Tajikistan) tối 31/10.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo người Argentina Leandro Velazquez ở phút 23 giúp Johor Darul Ta’zim (JDT) giành danh hiệu lịch sử. Họ là đội bóng Malaysia đầu tiên vào đến chung kết một giải đấu châu lục sau 48 năm, kể từ khi Selangor thất bại trong trận chung kết Asian Club Championships năm 1967.

“Thủ môn và các hậu vệ của chúng tôi đã chơi tốt khi Istiklol tạo áp lực lớn. Tôi hạnh phúc với màn trình diễn của các cầu thủ. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để có được danh hiệu này. Đây là trận đấu hấp dẫn với bầu không khí tuyệt vời trong sân vận động. Istikol cho thấy khả năng tấn công tốt, tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được”, HLV Mario Gomez của JDT cho biết.

Johor Darul Ta'zim tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá Malaysia. Ảnh: WSG

CĐV đốt pháo sáng, tuyển Malaysia bị xử thua 0-3

LĐBĐ thế giới (FIFA) quyết định xử đội tuyển Malaysia thua Ả-rập Xê-út 0-3 vì các CĐV của đốt pháo sáng gây náo loạn khi hai đội gặp nhau tối 8/9.

Ngoài danh hiệu vô địch, đội trưởng Safiq Rahim của JDT nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất AFC Cup 2015. Đây là một trong những cựu binh của tuyển Malaysia, bản thân Safiq Rahim đã ghi 2 bàn vào lưới ĐTVN tại bán kết AFF Cup 2014. Trong khi đó, Daniel McBreen (South China, Hongkong) và Rista Naumov (Ayeyawady United, Myanmar) nhận danh hiệu đồng vua phá lưới với 8 bàn thắng.

JDT gặp may mắn trên hành trình chinh phục AFC Cup 2015. Họ được vào thẳng chung kết bởi đối thủ của họ ở bán kết là Al-Qadsia (Kuwait) bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trừng phạt. FIFA cấm Kuwait và các CLB nước này tham gia mọi giải đấu cấp độ quốc tế sau ngày 15/10 bởi chính phủ can thiệp sâu vào hoạt động của LĐBĐ nước này. Cũng vì quyết định này, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam – Kuwait vào trung tuần tháng 11 bị hủy bỏ.

Chiến thắng của JDT là tín hiệu vui sau một chuỗi ngày u ám của bóng đá Malaysia. ĐTQG nước này liên tục nhận những trận thua muối mặt tại vòng loại World Cup 2018 dẫn đến việc HLV trưởng và chủ tịch LĐBĐ nước này (FAM) từ chức. Bên cạnh đó, Malaysia còn bị FIFA xử thua Ả-rập Xê-út 0-3 vì để các CĐV đốt pháo sáng, đồng thời phải thi đấu trận tiếp theo trên sân nhà trong tình trạng không có khán giả.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm