Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Malaysia gây khó dễ cho U23 Indonesia

Sabah, CLB đang chơi tại giải vô địch quốc gia Malaysia (Super League), chỉ cho phép ngôi sao Saddil Ramdani thi đấu một trận ở vòng bảng SEA Games 31.

Sabah cho biết đội bóng này đạt thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) về trường hợp của cầu thủ chạy cánh Saddil. Mũi nhọn sinh năm 1999 được phép hội quân cùng đội tuyển U23 Indonesia từ ngày 29/4.

"Tuy nhiên, Saddil phải trở lại đội bóng chủ quản từ ngày 10/5 cho hai trận đấu quan trọng của Sabah ở FA Cup, gặp các đối thủ Kelantan United vào ngày 13/5 và Penang vào ngày 17/5", thông báo trên trang chủ Sabah có đoạn viết.

Như vậy, Saddil chỉ được chơi một trận ở vòng bảng SEA Games, khi U23 Indonesia đối đầu đội chủ nhà Việt Nam vào ngày 6/5. Cầu thủ 23 tuổi không thể ra sân khi U23 Indonesia đối đầu với Timor Leste (ngày 10/5), gặp Philippines (13/5).

Saddil Ramdani anh 1

Saddil Ramdani là tuyển thủ được kỳ vọng của U23 Indonesia trước đây. Ảnh: Bola.

Đội bóng đang chơi tại Malaysia Super League nhận chỉ trích từ dư luận Indonesia sau khi gây khó dễ cho PSSI về trường hợp của Saddil. Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao.

Ban đầu, Sabah không đồng ý nhả cầu thủ trụ cột của mình cho U23 Indonesia. CLB Malaysia viện lý do SEA Games không nằm trong lịch thi đấu của FIFA. Vì vậy, các CLB chủ quản không bị buộc phải để cầu thủ về phục vụ quốc gia. HLV trưởng U23 Indonesia, Shin Tae-Yong và Giám đốc Kỹ thuật của PSSI, Indra Sjafri, phải thuyết phục ban lãnh đạo Sabah.

Đội bóng Malaysia sau đó đồng ý để Saddil đá một trận ở vòng bảng SEA Games 31. Sau khi đạt thỏa thuận với PSSI, Sabah cũng cho phép cầu thủ này tập trung cùng tuyển Indonesia sớm hơn hai tuần so với lịch dự kiến của FIFA, cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 6.

Trước đó, U23 Indonesia không có sự phục vụ của hậu vệ Pratama Arhan tại SEA Games 31. Arhan đang đầu quân cho Tokyo Verdy, đội bóng chơi ở giải J2 League. Hậu vệ 21 tuổi gia nhập đội bóng Nhật Bản vào tháng 3, nhưng chưa một lần được ra sân thi đấu.

Saddil Ramdani anh 2
Thành Lương: 'Gặp Indonesia ở trận đầu là thuận lợi với U23 Việt Nam' Cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương, người bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, cho biết Indonesia là đối thủ lớn của U23 Việt Nam.

Tuyển thể dục dụng cụ nỗ lực tập luyện trước thềm SEA Games 31

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa SEA Games 31 chính thức khởi tranh, đội tuyển TDDC nam và nữ đang trong giai đoạn luyện tập rất nặng, ngày 7-8 tiếng liên tục với mục tiêu đoạt 4 HCV.

Bước ngoặt khiến Schooling trở lại SEA Games

Vài tháng trước, Joseph Schooling từng tin rằng thời của anh đã hết. Nhưng rồi kình ngư Singapore bất ngờ thay đổi ý định giải nghệ vào phút chót.

Tham vọng của các VĐV hàng đầu Philippines

Các vận động viên (VĐV) hàng đầu của thể thao Philippines coi SEA Games 31 như bàn đạp để họ hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm