Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Lợn Rừng dự lễ cúng dường sau 1 năm sự kiện Tham Luang

12 cậu bé và huấn luyện viên của đội bóng đá Lợn Rừng đã tham dự lễ cúng dường tại Tham Luang để kỷ niệm một năm ngày họ bước vào hang động đó.

doi bong Lon Rung anh 1
Ngày 23/6/2019 là kỷ niệm 1 năm các cậu bé trong đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên bước vào hang Tham Luang và mắc kẹt ở đó, khởi đầu cho một chiến dịch giải cứu đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Trong ảnh, các thành viên của đội bóng đá Lợn Rừng cúng thức ăn cho một nhà sư Phật giáo gần hang Tham Luang ở Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, ngày 24/6. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 2
Sau 9 ngày mất tích, các cậu bé được tìm thấy trên một khu vực đất khô, bao quanh là hố nước sâu và không gian tối mịt trong hang. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 3
Sau khi cân nhắc nhiều lựa chọn, cuối cùng, các cậu bé và huấn luyện viên được cho uống thuốc an thần, mặc đồ lặn và đeo mặt nạ dưỡng khí để di chuyển ra ngoài hang. Sát cánh cùng lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan là hàng chục thợ lặn từ Anh, Australia, Trung Quốc, Mỹ... cùng nhiều tình nguyện viên trong nước và quốc tế. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 4
Nattawut Takamrong, một thành viên của đội bóng đá Lợn Rừng, tỏ lòng kính trọng trước bức chân dung của Saman Gunan, thợ lặn của đội đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã chết trong nhiệm vụ giải cứu, gần hang Tham Luang. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 5
Các nhà sư Thái Lan ngồi trước bức tượng được dựng lên để tưởng nhớ Saman Gunan. Gunan đã nghỉ hưu nhưng trở lại để tham gia chiến dịch giải cứu. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 6
Các thành viên của Lợn Rừng đã tham gia buổi lễ Phật giáo vào ngày 24/6 trước khi tham dự một cuộc họp báo để nói về cuộc sống của họ trong năm qua. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 7
Nhiều cậu bé, hiện ở độ tuổi 12-17, cho biết chúng vẫn mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, trong khi một số cậu bé nói rằng chúng muốn trở thành hải quân SEAL, giống như những người tham gia giải cứu. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 8
Một số cậu bé trong đội bóng, và cả huấn luyện viên, là người vô quốc tịch sống ở Thái Lan. Sau cuộc giải cứu đầy kịch tính, họ được trao quyền công dân và có hộ chiếu lần đầu tiên trong đời. Họ có thể du lịch từ Los Angeles đến Manchester. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 9
Những người thân cận nhất với các thành viên nói rằng "sự nổi tiếng không thay đổi ai trong số họ". Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 10
Tuy nhiên, cuộc sống các cậu bé từng sống trước khi bước vào hang Tham Luang cũng bị đảo lộn nhiều. Các cậu bé ký hợp đồng làm phim với Netflix, đi khắp thế giới, và câu chuyện của chúng được ghi chép lại trong sách vở, phim tài liệu và các bộ phim truyền hình. Ảnh: AP.
doi bong Lon Rung anh 11
Sự nổi tiếng trong phút chốc cũng buộc các cậu bé phải im lặng. Theo các hợp đồng độc quyền, các thành viên và gia đình không thể thoải mái nói về chuyện của mình. Họ bị cấm nói chuyện với báo chí. Ảnh: AP.

Đội bóng nhí Lợn Rừng một năm sau cuộc giải cứu thần kỳ ở Tham Luang

Gần một năm sau khi mắc kẹt và được cứu khỏi hang Tham Luang trong một chiến dịch cả thế giới dõi theo, 13 thành viên đội bóng đang vượt qua sự nổi tiếng để tiếp tục cuộc sống.

Băng đảng xe ôm ở Bangkok đổ máu trong cuộc chiến tranh giành địa bàn

Căng thẳng giữa các băng đảng môtô đối thủ ở thủ đô Thái Lan leo thang sau sự xuất hiện của các ứng dụng đi chung xe và đã dẫn tới đổ máu.

Tuyết Mai

Theo AP

Bạn có thể quan tâm