Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Bỉ gây bất ngờ ở Champions League

Club Brugge thắng đậm Porto 4-0 ở loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội) để tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng.

Các pha lập công của Ferran Jutgla, Kamal Sowah, Andreas Skov Olsen và Antonio Nusa giúp Brugge tạo ra chiến thắng đậm nhất ở loạt trận thi đấu rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội). Đại diện nước Bỉ dù phải làm khách trên sân của Porto, vẫn chơi trận đấu xuất sắc và có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Champions League mùa này.

Brugge chỉ cầm bóng 45%, ít hơn đội chủ nhà song vẫn duy trì thế trận tấn công mạch lạc khi tạo ra nhiều cơ hội với 7 cú sút trúng đích (Porto có 4). CLB của Bỉ tận dụng sai lầm của hàng thủ Porto đầu trận, sau khi ghi bàn từ chấm penalty ở ngay phút 15. Cả trận, Brugge sút tới 13 lần về phía khung thành Porto. Những pha phản công từ Brugge tỏ ra sắc sảo và các chân sút của họ biết tận dụng cơ hội.

Brugge anh 1

Club Brugge thắng đậm Porto ở loạt trận thứ hai và trở thành hiện tượng của vòng bảng Champions League 2022/23. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng 4-0 ngay trên sân Porto giúp CLB nước Bỉ dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau hai lượt trận. Ở ngày thi đấu đầu tiên của bảng B, Brugge đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 1-0. Brugge cùng với Bayern Munich và Sporting Lisbon là ba đội toàn thắng vòng bảng cho đến thời điểm này của Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Brugge có hai chiến thắng liên tiếp tại Champions League.

Về phần Porto, lần đầu tiên đại diện Bồ Đào Nha thua 4 trận liên tiếp ở Champions League. Đội chủ sân Dragao gặp khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng B, khi đứng cuối bảng sau hai trận thua.

Ở cuộc đối đầu còn lại của bảng đấu, Leverkusen cũng gây bất ngờ khi thắng Atletico Madrid 2-0 để cùng có 3 điểm như đại diện Tây Ban Nha sau hai lượt trận. Leverkusen dùng chính sở trường của Atletico, đó là lối chơi phòng ngự chặt sau đó phản công nhanh để đánh bại thầy trò HLV Diego Simeone. CLB thủ đô Madrid kiểm soát bóng và chủ động tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng không thể ghi bàn.

Brugge anh 2

Đến cuối trận, hai pha lập công của Robert Andrich (phút 84) và Mousa Diaby (phút 87) giúp Leverkusen có chiến thắng quan trọng ở bảng B. Đội bóng của HLV Simeone có trận thua đau trên đất Đức, qua đó lâm vào thế khó trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé vào vòng 16 đội Champions League mùa này.

Ở loạt trận thứ ba, Atletico sẽ làm khách trên sân của Brugge. Đây sẽ là trận đấu ảnh hưởng lớn đến cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng B Champions League 2022/23.

Brugge anh 3

Cục diện bảng B Champions League 2022/23 sau hai lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.

Barca giảm giá bán Griezmann cho Atletico

Truyền thông Pháp tin rằng Barcelona chấp nhận đàm phán với Atletico Madrid để giải quyết dứt điểm tương lai của Antoine Griezmann.

Cuộc đấu trí giữa Barca và Atletico chưa có hồi kết

Antoine Griezmann là siêu dự bị của Atletico Madrid mùa này, nhưng tất cả đều nằm trong kế hoạch của CLB thành Madrid.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm