Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng bầu Hiển giải hạn trong trận đấu có 7 bàn thắng

Hà Nội T&T đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League khi vượt qua đội chủ nhà Long An 5-2 chiều 16/4, trong khuôn khổ vòng 6 V.League.

Hà Nội T&T có chiến thắng đậm 5-2 sau một chuỗi trận chỉ biết hòa và thua. Ảnh: Nguyễn Đăng

Đây là cặp đấu giữa hai đội bóng đang gặp khủng hoảng. Hà Nội T&T thay 2 HLV từ đầu mùa nhưng thua 5/6 trận, xếp cuối bảng với chỉ một điểm. Còn đội chủ nhà Long An đã thua 2 trận liên tiếp gần đây. Hàng công là điểm yếu nhất của họ khi chân sút mới ghi được 3 bàn thắng.

Bước vào trận cầu then chốt này, Hà Nội T&T không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là Duy Mạnh (chấn thương) và Nguyễn Văn Quyết (treo giò). Tuy nhiên, họ không ngần ngại chơi tấn công trước đối thủ có hàng phòng ngự không chắc chắn.

Nỗ lực của đội khách giúp họ có bàn thắng đầu tiên ngay phút 13. Gonzalo đánh đầu nhả bóng thuận lợi để Đỗ Hũng Dũng đệm bóng đánh bại thủ môn Quốc Cường. Chỉ hai phút sau, tiền vệ trẻ này thực hiện đường kiến tạo để Hoàng Vũ Samson nâng tỷ số lên 2-0.

Trận này, bầu Hiển đã có mặt trên khán đài để theo dõi đội nhà thi đấu. Bên cạnh đó, HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng chăm chú xem hai đội tranh tài để tuyển chọn lực lượng. Điều này đã giúp Hà Nội T&T chơi hưng phấn. Ngược lại, Long An chơi bế tắc trên hàng công, đồng thời để lộ nhiều sơ hở ở tuyến dưới.

Ha Noi T&T thang dam Long An anh 1
Hoàng Vũ Samson lập một cú đúp. Bên cạnh đó, anh còn có 2 lần đưa bóng vào lưới Long An nhưng không được công nhận do việt vị.

Trận này tuyến giữa đội đương kim á quân V.League hoạt động hiệu quả, liên tục tạo ra các cơ hội cho đồng đội. Ở các phút 30 và 45, Thành Lương có 2 đường chuyền thuận lợi để Gonzalo băng xuống dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-0. Ban huấn luyện Long An đã điều chỉnh nhân sự ở hàng phòng ngự nhưng không hiệu quả.

Hà Nội T&T vốn là “khắc tinh” của Long An. Họ không thua đối thủ ở 5 trận đấu gần đây nhất. Tạo ra lợi thế quá lớn sau hiệp 1 nên họ chủ yếu chơi phòng ngự - phản công trong thời gian còn lại của trận đấu. Tận dụng đối thủ lùi sâu, Long An đã có 2 bàn gỡ do công của Sunday (phút 52) và Lê Văn Tân (59’).

Tuy vậy, đội bóng của bầu Hiển vẫn có thêm một bàn thắng của Hoàng Vũ Samson (phút 55) để ấn định chiến thắng 5-2. Trong thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều chơi cố gắng nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Với kết quả này, Hà Nội T&T đã có 4 điểm, đẩy chính đối thủ xuống vị trí áp chót.

Bầu Hiển thưởng thêm 250 triệu đồng: Với chiến thắng đầu tiên tại V.League, các cầu thủ Hà Nội sẽ chia nhau số tiền thưởng 550 triệu đồng. Con số này gồm 300 triệu đồng theo khung từ trước và 250 triệu đồng bầu Hiển thưởng thêm. Trong số này, ông Hiển thưởng cho mỗi bàn thắng 10 triệu đồng.

Thành Lương mặc quần sai quy cách: Tiền vệ của Hà Nội T&T đã mặc bộ trang phục khác biệt so với các đồng đội. Chiếc quần thi đấu của anh in logo khác kiểu với các thành viên còn lại của đội bóng. Giám sát trận đấu Hoàng Ngọc Tuấn thừa nhận đây là sai sót của ban tổ chức. Ông đã trực tiếp quay phim lại trang phục thi đấu của Thành Lương và Hà Nội T&T để tránh việc này tái diễn về sau.

Ha Noi T&T thang dam Long An anh 2

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm