Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đội bóng 21 tỷ' Navibank Sài Gòn chuyển về Hà Tĩnh

Theo lời của giám đốc điều hành  (GĐĐH) CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) thì Navibank Sài Gòn (N-Sài Gòn) sẽ không được chuyển giao cho Vicem Hải Phòng mà chuyển về Hà Tĩnh.

'Đội bóng 21 tỷ' Navibank Sài Gòn chuyển về Hà Tĩnh

Theo lời của giám đốc điều hành  (GĐĐH) CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) thì Navibank Sài Gòn (N-Sài Gòn) sẽ không được chuyển giao cho Vicem Hải Phòng mà chuyển về Hà Tĩnh.

Cũng theo lời ông Đại, đây chính là chỉ đạo của ông bầu Nguyễn Đức Thụy trong đêm 21/10. Ông xem đây là một sự đền đáp, trả ơn đối với bóng đá Hà Tĩnh. Để giải thích cho quyết định của ông Thụy, cần phải lùi lại khoảng 3 năm về trước. Ở mùa giải hạng Nhì năm 2010, ông Thụy bất ngờ nhảy sang làm bóng đá từ…hạng Nhì ở đội Xuân Thành Hà Tĩnh.

Trần Tiến Đại (bên trái) giúp bầu Thụy mua được suất chơi V-League của Navibank Sài Gòn với giá rẻ

Khi đó, ông được Trần Tiến Đại và HLV Nguyễn Văn Sỹ từ Ninh Bình qua giúp sức với tham vọng giúp đội bóng tiến thẳng lên hạng Nhất. Nhưng ở mùa giải năm đó, Xuân Thành Hà Tĩnh xếp sau 2 đội bóng ít tiềm lực hơn hẳn là Hòa Phát V&V và Kiên Giang. Cũng trong năm đó, ông Thụy nhảy ngang đầu tư cho đội hạng nhất Quảng Nam dưới cái tên Quảng Nam Xuân Thành với tham vọng đưa họ lên thẳng V-League. Chỉ trong 1 đêm họ được được bổ sung 4 cầu thủ chất lượng là Trọng Bình, Rafael, Tuấn Vũ, Sỹ Mạnh. Nhưng dù được tăng cường lực lượng cực mạnh, Quảng Nam Xuân Thành chỉ xếp thứ 5 sau khi mùa giải kết thúc.

Quyết tâm làm bóng đá đỉnh cao, ông Thụy bỏ Xuân Thành Hà Tĩnh mà quay sang mua chính suất lên hạng nhất của Hòa Phát V&V mùa 2011. Lý do được ông Thụy đưa ra khi đó là Hà Tĩnh phải hứng chịu những trận bão lụt kinh hoàng, nên sẽ không phù hợp để đầu tư vào bóng đá. Hơn nữa, điều kiện sân bãi ở Hà Tĩnh không đáp ứng đủ tiêu chuẩn để làm bóng đá chuyên nghiệp. Sau khi mua thành công, ông chuyển khẩu đội bóng vào Sài Gòn và đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành.

Tiếp đến là cuộc chiêu binh mãi mã “triệu đô” khiến những ngôi sao, tuyển thủ quốc gia sẵn sàng từ bỏ V-League để xuống chơi hạng Nhất như: Huỳnh Kesley, Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật, Trọng Bình… Sở hữu trong tay quá nhiều ngôi sao có chất lượng, đội quân của HLV Lư Đình Tuấn không có đối thủ ở sân chơi hạng Nhất và dễ dàng lấy vé lên chơi ở V-League… trước đến 5 vòng đấu.

Sài Gòn Xuân Thành là đội bóng được lợi nhất sau khi Navibank Sài Gòn được bán

Cảm thấy cư xử không phải với bóng đá Hà Tĩnh nên khi có cơ hội để đem bóng đá đỉnh cao về đây, ông đã làm ngay. Sau khi N-Sài Gòn bán suất V-League, ông đã chỉ đạo Xuân Thủy - công ty con của tập đoàn Xuân Thành do em trai ông lãnh đạo - đứng ra mua lại, sau đó chuyển giao cho Hà Tĩnh. Cũng theo lời ông Đại, việc chuyển giao này gần như sẽ được hoàn tất trong thời gian tới khi lãnh đạo địa phương này rất nhiệt tình làm bóng đá.

Vì Xuân Thủy có quan hệ mật thiết với Xuân Thành nên nếu họ tiếp quản N-Sài Gòn, tình trạng “một ông chủ, hai đội bóng” sẽ diễn ra. Do đó, ông Đại cho biết phía Xuân Thủy sẽ chỉ đứng ra tài trợ tiền cũng như kêu gọi các đơn vị khác cùng đầu tư chứ không sở hữu đội bóng này. Một thông tin khác là những cầu thủ tốt nhất của N-Sài Gòn là Tài Em, Long Giang, Được Em, Việt Cường, Quang Hải sẽ về đầu quân cho SGXT.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm