Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc sách giúp hình thành nhân cách từ sớm

Những tác động tích cực của đọc sách tới bản thân sẽ được học sinh một số trường ở TP.HCM nêu ra trong một tọa đàm do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Phát triển văn hóa đọc là vấn đề được nhà nước, xã hội quan tâm trong thời gian qua. Ngày 13/3/2017, Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; trong đó khẳng định quan điểm: Phát triển văn hóa đọc là một nội dung quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục của đất nước.

Với mục đích góp phần tạo nên công luận rộng rãi ủng hộ cho việc tạo dựng thói quen đọc sách cho Đội viên, học sinh, tọa đàm “Thói quen đọc sách góp phần hình thành nhân cách cho học sinh như thế nào” được thực hiện. Chương trình do Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức. Tọa đàm sẽ diễn ra từ 8h30 ngày 27/8 tại Hội trường Thành Đoàn, số 1 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM.

Toa dam Doc sach hinh thanh nhan cach anh 1
Học sinh hào hứng tham gia chương trình do dự án Sách hay cho học sinh Tiểu học tổ chức. 

Buổi tọa đàm sẽ giới thiệu Thư ngỏ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về vai trò của sách và văn hóa đọc. Trong đó, trách nhiệm của các ngành, các cấp, phụ huynh, thầy cô giáo trong việc tạo dựng thói quen đọc sách hình thành nhân cách cho học sinh là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Ban tổ chức cũng giới thiệu gần 600 tựa sách có nội dung hữu ích, góp phần hình thành nhân cách tốt với học sinh.

Đặc biệt, tham dự tọa đàm ngoài các chuyên gia giáo dục, người làm sách, giáo viên, phụ huynh còn có các diễn giả đặc biệt. Đó là những học sinh sẽ nói lên quá trình đọc, ý nghĩa việc đọc đối bản thân. Những câu chuyện từ thực tiễn, có tính tích cực về việc phát triển nhân cách của học sinh như tư duy trí tuệ, tình cảm, đạo đức, giá trị sống, thói quen tinh thần tốt... được hình thành từ thói quen đọc sách sẽ được trình bày.

Tại chương trình, đại diện Thành Đoàn, các thầy cô, phụ huynh, đại diện các đơn vị làm sách sẽ nói lên kinh nghiệm giúp tạo lập thói sách với trẻ em.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm