Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả Hà Nội xếp hàng từ 4h để nhận chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Hàng trăm bạn trẻ có mặt tại Phố sách Hà Nội để nhận chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vào sáng 14/1.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách tại Hà Nội Hàng trăm bạn trẻ có mặt tại phố sách 19-12 (Hà Nội) để nhận chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vào sáng 14/1.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 1
Mặc dù 8h mới diễn ra buổi ký tặng tác phẩm Cây chuối non đi giày xanh nhưng từ sáng sớm đã có rất nhiều bạn trẻ háo hức được gặp mặt nhà văn.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 2
Các bạn trẻ hào hứng bắt tay nhà văn khi mới xuất hiện tại buổi ký tặng.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 3
Thời tiết ở Hà Nội sáng ngày 14/1 chỉ khoảng 12 -13 độ nhưng từ 3h sáng, Thu Trang đã đi từ nhà ở Đan Phượng để đến buổi ký tặng. “Mình đến đây từ 3h40 vì nghĩ rằng sẽ có rất đông các bạn trẻ cũng đến nhận chữ ký nên mình đã đến sớm một chút”, cô bạn chia sẻ.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 4
Không gian buổi ký tặng được diễn ra trong không khí ấm áp, độc giả trật tự xếp hàng theo hướng dẫn của ban tổ chức.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 5
Để đảm bảo ai cũng được ký tặng, ban tổ chúc yêu cầu mỗi độc giả chỉ nhận 2 chữ ký từ tác giả.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 6
Nhiều bạn trẻ không ngần ngại ôm chầm lấy tác giả trong lần đầu tiên gặp mặt.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 7
“Trong cuốn sách Tôi là Bê Tô, tôi có viết: 'Tâm hồn của chúng ta được sinh ra để chờ đáp lại niềm yêu mến đến từ một tâm hồn khác. Nó giống như chiếc ống sáo, sẵn sàng reo lên khi ngọn gió mùa hè thổi qua'. Tâm trạng của tôi giống như chiếc ống sáo vậy, thấy các bạn đến rất đông, tôi thực sự rất vui và cảm động, thêm tin vào công việc chọn lựa sáng tác cho thanh thiếu niên của mình”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 8
Cây chuối non đi giày xanh là ấn phẩm mới nhất của nhà văn. Giống như một số tác phẩm đã xuất bản trước đó, Cây chuối non đi giày xanh cũng đề cập đến chủ đề tình bạn lớn dần thành tình yêu thời hoa phượng với biết bao cung bậc cảm xúc, hồn nhiên, trong sáng đáng được chúng ta nâng niu và trân trọng.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 9
“Viết về tuổi thơ dường như là ám ảnh trong tôi, là ADN sáng tác trong tôi. Có thể nói là không phải tôi viết về tuổi thơ mà là tuổi thơ sử dụng tôi, mượn tôi để viết sách”, nhà văn cho biết.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 10
Quang Huy (học sinh lớp 3, trường tiểu học Mai Dịch) là một trong những độc giả nhỏ tuổi nhất trong buổi sáng ngày hôm nay. Huy cùng những người bạn của mình được bố mẹ đưa đến buổi ký tặng. Với em, những câu chuyện của bác Nhật Ánh rất gần gũi, giản dị.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 11
Minh Nhã (Hà Nội) trở thành người hâm mộ nhà văn từ 1 năm nay. Cô bạn chia sẻ: “Mặc dù ngày trước cũng đọc khá nhiều sách của nhà văn nhưng đến khi cầm trên tay cuốn Ngày xưa có một truyện tình mới thực sự cuốn hút mình vào từng câu từng chữ”.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 12
Ban tổ chức trang trí thêm những hình dán đôi chân vừa để hướng dẫn độc giả đến khu ký tặng, vừa thể hiện chi tiết thú vị trong trang sách.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 13
Mỗi bạn trẻ còn được in dấu vân tay thể hiện tình cảm với nhà văn.
Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang sach anh 14
Đây là lần thứ 7 nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách tại Hà Nội. Các buổi ký tặng thường diễn ra trong buổi sáng nhưng với lượng độc giả lên đến hàng nghìn người, nhà văn luôn luôn dành cả ngày để ký tặng đến người cuối cùng.

Bạn gái tôi là 'cây chuối non đi giày xanh'

Xuyến xao và rạo rực, dỗi hờn và ghen tuông, những thứ gia vị này được chàng trai 14 tuổi thả vào mối tình thời hoa phượng của mình khiến tâm trí người đọc mơ màng nhớ về tuổi thơ.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm