Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả bênh Nhật Thủy vụ trả tiền cho công nhân bình chọn

Nhiều bạn đọc nghi ngờ tính xác thực của tờ thông báo trả tiền để công nhân bình chọn cho Nhật Thủy, và cho rằng cô đang bị anti-fan hãm hại.

Ngay sau khi Nhật Thủy đoạt giải, trên mạng xuất hiện tờ thông báo có nội dung kêu gọi cũng như trả tiền cho công nhân một nhà máy ở Bình Dương để nhắn tin bình chọn cho Quán quân Vietnam Idol. Bên cạnh một vài bình luận tỏ ý thất vọng trước chiêu "vận động hành lang", nhiều độc giả vẫn ủng hộ, bênh vực hot girl học giỏi, hát hay. Họ cho rằng Nhật Thủy xứng đáng với danh hiệu này. "Cô ấy không cần phải thanh minh, tài năng đã được thể hiện rõ ràng, được công chúng đón nhận và nó rất xứng đáng được giành vị trí cao ở Idol”, độc giả Lê Hải nhận định.

Tờ thông báo kêu gọi và trả tiền việc nhắn tin bình chọn Nhật Thủy được đưa lên mạng. 

Phiếu hướng dẫn nhắn tin và số tiền được cho là mua tin nhắn. 

Nghi ngờ về tính xác thực của văn bản

Một luồng ý kiến cho rằng văn bản trên hoàn toàn bịa đặt. Bạn đọc có nick Nghèo phân tích: “Không có dấu đỏ nên không chứng thực được là của ai? Cơ quan nào? Chắc là của bọn bất tài, ganh tị bày đặt hại người khác. Tài năng của Nhật Thủy ai cũng công nhận. Bố mẹ của cô ấy là công nhân không phải đại gia”.

“Cái văn bản này ai mà không đánh được. Tôi nhỏ hơn Thủy một tuổi, học cùng trường nên tôi biết khá rõ về chị. Chị nổi tiếng hát hay, gia đình nghèo nên từ nhỏ đã phải phấn đấu học hành. Giọng hát của chị ấy đã chứng minh cho mọi người thấy”, độc giả Lala không giấu sự bức xúc.

Độc giả Đào Ngọc Anh cũng chỉ ra rằng tờ giấy in trên không đúng với quy tắc chuẩn của một văn bản thông thường: “Bày trò hại người ta vầy cũng được sao, làm thế nào mà phải cố ý vò nhàu tờ giấy đi thế. Đưa tôi đánh máy rồi in ra, chụp hình, up lên mạng giúp cho. Có ai chú ý đoạn đầu văn bản không hề có cụm từ 'Cộng hòa xã hội' mà cuối cùng lại ghi rõ ngày tháng năm không. Người ta vừa đăng quang đã chơi hèn hạ thế này rồi, đúng là showbiz”.

Nick xinloianhchilafanMU có đồng quan điểm: “Sao công nhân cũng phải có văn bản giống nhà nước vậy. Nếu có người ta chỉ dán thông báo thôi, chẳng ai photo nguyên mấy ngàn tờ rồi phát như phát tờ rơi đâu”.

Nhật Thủy biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi. 

Kêu gọi bình chọn không có gì là sai trái

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng không có chuyện ba mẹ Nhật Thủy bỏ tiền ra mua tin nhắn cho con.

Độc giả Nhựt Won Ú Ì lên tiếng: “Nếu nói cha mẹ Nhật Thủy làm giám đốc hoặc chủ xí nghiệp đó đứng ra ra công văn thì còn coi được. Nhưng họ chỉ là công nhân nên việc này là không thể. Một công nhân bình thường thì tiền, quyền đâu mà làm”. 

“Không có gì chứng minh là do Nhật Thuỷ hay gia đình người thân làm! Với những hình ảnh này, nếu bạn muốn mình cũng có thể đánh máy in ra, kẹp tiền y chang rồi chụp ảnh lên như vậy!”, độc giả Nguyên Trường.

Một số độc giả khác lập luận rằng đây là cuộc thi có kết quả phụ thuộc vào tin nhắn bình chọn, vì vậy không có gì sai khi ai đó huy động người quen bình chọn cho thí sinh yêu thích, đặc biệt khi đó là người thân của mình. 

Độc giả có nick Móm nhận định: "Người ta hâm mộ ai thì người ta có quyền làm những cách chính đáng để giúp người mình hâm mộ thôi. Đó cũng là thể hiện tình yêu và lòng tự hào đối với người đó. Cảm thấy việc này chẳng có gì phải làm ầm ĩ lên hết".

Tạm kết

Trong số nhiều bình luận, có một số độc giả cho rằng việc đăng quang chỉ giúp cho thí sinh được chú ý trong thời điểm đó, nhưng "đường dài mới biết ngựa hay", và quan trọng là thí sinh không được ngủ quên trên chiến thắng.

Bạn đọc Tâm Lê viết: "Quán quân hay á quân thì đã sao. Sau khi ra khỏi cuộc thi mới quan trọng. Nhìn Văn Mai Hương với Bích Phương thì hiểu. Trung Quân Idol có lọt top 2 đâu mà chứng minh được mình đấy thôi".

Thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho cả Nhật Thủy và Minh Thùy trên con đường nghệ thuật chông gai sắp tới.

An Huỳnh (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm