Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đọc để thay đổi tương lai’ tại đường Nguyễn Huệ

Với mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách, giới thiệu những giải pháp công nghệ mới, ngày hội “Đọc để thay đổi tương lai" được tổ chức.

Ngày hội văn hóa đọc với chủ đề “Đọc để thay đổi tương lai” do UBND TP HCM, Sở Văn hóa Thể thao TP HCM tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 1 đến 2/6/2019 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Doc de thay doi tuong lai tai TP HCM anh 1
Đường Nguyễn Huệ thường được lựa chọn tổ chức các sự kiện về sách, văn hóa đọc.

Tại chương trình, nhiều hoạt động được triển khai như triển lãm bộ bản đồ và hình ảnh tư liệu “Biển đảo thiêng liêng”. Triển lãm, giới thiệu sách hay, sách quý, tư liệu với chủ đề “TP Hồ Chí Minh hội nhập, phát triển”. Không gian đọc cho người khiếm thị được giới thiệu, bao gồm sách nói tiếng Việt, tiếng Chăm, Khơ-me, đồ họa nổi, chữ nổi, dụng cụ học tập giải trí cho người khiếm thị.

Các ứng dụng về xe công nghệ lưu động, cùng những hoạt động cho trẻ em như vẽ tranh, đố vui về sách cũng được thực hiện.

Doc de thay doi tuong lai tai TP HCM anh 2
Không gian sách cho người khiếm thị.

Thông qua ngày hội, ban tổ chức muốn giới thiệu các giải pháp công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu kiến thức thông qua việc đọc của nhân dân thành phố. Trong không gian phố đi bộ có những khu vực giúp độc giả trải nghiệm quầy sách lưu động, trao đổi, chia sẻ sách quý hiếm. Ngoài ra, chương trình còn có những sự kiện giao lưu, trao đổi giữa tác giả với độc giả…



Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm