Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc đáo phố bích họa về văn hóa sử thi Đắk Lắk

Phố bích họa dài trên 200 m, có hơn 20 ô thể hiện cảnh đẹp, các câu chuyện sử thi văn hóa, du lịch đặc trưng của Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

Giới trẻ Đắk Lắk thích thú với phố bích họa đầu tiên Phố bích họa Tây Nguyên là một nội dung điểm nhấn nằm trong tổng thể Đề án Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Duong bich hoa o Dak Lak anh 1
Phố Bích họa Tây Nguyên là một nội dung điểm nhấn nằm trong tổng thể Đề án Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Phố bích họa được vẽ tại hẻm số 2 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk với chủ đề Hương sắc Tây Nguyên.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 2
Diện tích tranh vẽ của Phố Bích họa Tây Nguyên trải dài trên 200 m tường với 22 ô tường phía sau Nhà thờ chính tòa TP Buôn Ma Thuột.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 3
Phố bích họa được thể hiện cảnh đẹp, các câu chuyện sử thi văn hóa, du lịch đặc trưng Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh địa phương tới cộng đồng và du khách xa gần một cách độc đáo mới mẻ và thú vị hơn.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 4
Phố bích họa là câu chuyện sử thi, văn hóa Tây Nguyên, văn hóa cà phê, cồng chiêng và cảnh đẹp Tây Nguyên gồm: 1 bức bến nước và diễn tấu cồng chiêng, 1 bức nhà dài ÊĐê, 1 bức thác Draynur, 1 bức hồ Lắk, 1 bức hoa dã quỳ, 1 bức cà phê vào mùa.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 5
Nhóm ba bạn trẻ từ TP.HCM lên Đắk Lắk nghỉ lễ dịp cuối năm 2018 thích thú tạo dáng bên các bức họa. Các du khách cho biết đến đường bích họa có thể thấy hết vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Đắk Lắk.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 6
Nhiều gia đình cũng đã đưa con đến phố bích họa để chụp ảnh lưu niệm.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 7
Bức bích họa hồ Lắk, nơi có nhiều voi sinh sống tại Đắk Lắk. Du khách đến đây có thể vô tư tạo dáng bên các chú voi.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 8
Theo các họa sĩ, để vẽ được các bức họa phải dùng nhiều màu sơn khác nhau để che lấp các khuyết điểm của bức tường. Nhóm họa sĩ khoảng 5 người vẽ liên tục trong hơn 1 tuần để hoàn thành phố bích họa.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 9
Bức tranh hai cô gái Ê đê thu hoạch cà phê tại Đắk Lắk là nét đẹp văn hóa của người bản địa được đưa vào đường bích họa.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 10
Hẻm số 2 Phan Chu Trinh trước đây là điểm đen tệ nạn của TP Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, để thực hiện đường bích họa, chính quyền địa phương đã cho cải tạo thành con đường sạch, đẹp thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến tham quan.
Duong bich hoa o Dak Lak anh 11
Hẻm số 2, nơi xây dựng phố bích họa. Ảnh: Google Maps.

Làng bích họa độc đáo giữa rừng núi hoang sơ ở Quảng Ngãi

Lần đầu tiên nhóm họa sĩ lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ ở Quảng Ngãi vẽ tranh trên tường nhà dân để ca ngợi cuộc sống nơi đây.




Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm