Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc chiêu sinh viên trong cuộc chiến đăng ký tín chỉ

Ngoài một loạt clip chế kiểu không đăng ký được tín chỉ thì về quê lấy vợ, sinh viên "ủ" bí kíp như canh thời gian chuẩn, giữ mật khẩu kỹ tránh bị hack hoặc máy tính xịn để kịp thời ứng cứu.

Độc chiêu sinh viên trong cuộc chiến đăng ký tín chỉ

Ngoài một loạt clip chế kiểu không đăng ký được tín chỉ thì về quê lấy vợ, sinh viên "ủ" bí kíp như canh thời gian chuẩn, giữ mật khẩu kỹ tránh bị hack hoặc máy tính xịn để kịp thời ứng cứu.

Trang bị kỹ cho đợt đăng ký


Việc đăng ký tín chỉ ở các trường thường gần với giai đoạn ôn thi cuối kỳ. Thời điểm này, sinh viên vừa phải lo ôn thi, vừa túc trực ở các website của trường để “xếp hàng” đăng ký nhằm có được những lớp học, ca học tốt nhất. Có nhiều trường, sinh viên năm nhất lên tới 1.000, nhưng chỉ khoảng 6-7 lớp tiếng Anh, mỗi lớp 30-50 người nên có thể xem đây là "cuộc chiến" rất gian nan.

Theo kinh nghiệm của một số sinh viên năm thứ 2, 3 đều cho rằng muốn đăng ký tín chỉ thành công cần phải chú ý: “canh” chuẩn thời gian nhà trường bắt đầu cho đăng ký, chọn mạng thật tốt để có thể đăng nhập và đăng ký được nhanh nhất.

Bạn Lĩnh (ĐH Thương Mại) chia sẻ: “Trường mình bắt đầu cho đăng ký từ 7h sáng, nên mình phải ngồi trước máy tính và sẵn sàng đăng nhập ngay lập tức. Mình thường chọn địa điểm nối mạng cáp quang vì ổn định và nhanh hơn”.

Trong khi đó, theo phản ánh của sinh viên ĐH Nông Nghiệp Hà Nội, các bạn thường lên “canh” trực tiếp tại trường để chắc suất đăng ký thành công.

Ngọc Mai (ĐH Nông nghiệp) cho biết: “Ở trường mình, mạng nội bộ tốt giúp đăng ký nhanh hơn. Cho nên, dù mình không ở ký túc xá nhưng khi đăng ký tín chỉ là mình phải túc trực trong trường”.

Sinh viên ĐH Nông nghiệp Hà Nội trắng đêm đăng ký tín chỉ vào 1/12 vừa qua.

Tuy nhiên, yếu tố may rủi cũng chiếm phần quan trọng trong việc đăng ký môn học của các sinh viên. Có những  sinh viên đăng ký rất nhanh chóng và thuận lợi nhưng cũng có bạn phải chờ hàng tiếng đồng hồ. 

Quang Anh (ĐH Thủy Lợi) vui vẻ nói: “Kỳ trước mình đăng ký rất vất vả, phải chờ đến tận chiều mới xong, nhưng đến kỳ này mình chỉ mất một lúc là hoàn thành”.

Cũng cùng chia sẻ này, Lan (sinh viên năm thứ nhất ĐH Nông nghiệp) cho biết đã phải thức trắng đêm đến tận sáng hôm sau mới đăng ký được, nhưng cô vẫn cảm thấy may mắn hơn nhiều sinh viên phải chờ đến tận buổi chiều.

Ở ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, sinh viên còn được truyền lại nhiều "bí kíp" để có một suất tín chỉ đúng như mong muốn của mình. Không chỉ thiết lập hệ thống máy tính "ngon", sinh viên còn phải chuẩn bị rất nhiều kỹ năng để có được một môn học yêu thích và thiết yếu.

"Thường "mở cổng" đăng ký tín chỉ vào lúc nửa đêm cho nên lúc đó hầu như bọn em phải dã chiến. Các thầy cô còn khuyên sinh viên phải giữ mật khẩu của mình cho kỹ, nếu không có bạn dùng chiêu "đẩy" hoặc hack tài khoản mình ra. Trong trường hợp có lỡ làm mất tờ giấy ghi tài khoản và mật khẩu đăng nhập được phát đầu  năm thì phải tức tốc lên phòng đào tạo xin lại, nhưng khi tới đó rồi thì cũng phải biết dùng "chiêu năn nỉ" bởi thầy cô rất bận" - một nữ sinh năm nhất trường Nhân văn chia sẻ.

Cô bạn còn chia sẻ thêm, các ma mới của trường này đang rất hồi hộp, thậm chí Giáng sinh tới có khả năng phải ở nhà hoặc lên KTX ôm máy tính, bởi "nghe đồn trường hay mở giờ đăng ký tín chỉ vào thời điểm đó".

“Làm phim” về đăng ký tín chỉ

Dù nhiều độc chiêu là vậy, quá trình đăng ký tín chỉ của sinh viên cũng diễn ra rất gian nan, như một ký ức không thể nào quên của đời ngồi trên ghế giảng đường đại học. Và với nỗi ám ảnh này, giới trẻ đã có muôn kiểu chế hài hước để "mua vui".

Sinh viên Đại học Ngoại thương từng truyền nhau clip của một sinh viên K48 những hình ảnh rất hoành tráng được cắt ghép từ các bộ phim Cướp biển vùng Caribe, Narnia, Cuộc chiến thành Troy, Xác ướp 2, 3

Nội dung clip chủ yếu tập trung đưa ra những phản ánh việc sinh viên gặp nhiều khó khăn khi đăng kí tín chỉ. Với nhiều tình tiết thú vị như  “quả này mà không đăng kí tín chỉ thì anh về quê lấy vợ”, clip đã thu hút được hơn 12.500 lượt xem.

Sinh viên K48 ĐH Ngoại thương với clip chế rất hùng hồn, như một đoàn quân ra trận đăng ký tín chỉ, và câu nói "nổi tiếng": Nếu không đăng ký được thì anh về quê lấy vợ, khỏi cần đi học luôn".

Một bạn có nickname Mrdraculao0o (được biết đó là sinh viên Đại học Ngân hàng – TP.HCM) đăng tải clip “chế” từ trailer của bộ phim Harry potter và chiếc cốc tử thần cũng có nội dung phản ánh về việc các sinh viên rất vất vả mỗi khi phải đăng ký tín chỉ. Đoạn clip đã thu hút được hơn 13.000 lượt xem và nhận được nhiều bình luận đồng tình của các thành viên.

Sẵn sàng đối mặt với việc đăng ký tín chỉ.

Gần đây, thành viên có nickname Mạnh Mạnh vừa đăng tải lên Youtube một clip cũng liên quan đến nội dung sinh viên gặp khó khăn khi đăng ký tín chỉ. Clip chế lại từ trailer của bộ phim bom tấn The Avengers.

Mức độ "khốc liệt" của cuộc chiến tín chỉ.

Qua những đoạn clip hài hước trên, có thể thấy được phần nào thực trạng khó khăn của sinh viên một số trường mỗi khi phải đăng ký tín chỉ. Điều này đòi hỏi các trường cần phải có biện pháp hỗ trợ giúp sinh viên giảm bớt tình trạng trên.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm