Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu laptop của Thế Giới Di Động đạt 2.000 tỷ trong 2 tháng

Thế Giới Di Động ghi nhận mức doanh số laptop cao ngoài mong đợi trong mùa “back to school”. Chỉ trong 2 tháng 9 và 10, hệ thống này đã bán 100.000 laptop.

Ngay cả trong tháng 10 khi nhu cầu mua laptop đáng lẽ giảm như mọi năm, Thế Giới Di Động vẫn đạt doanh số gần 60.000 chiếc, thu về hơn 1.000 tỷ đồng. Nhờ vậy, chỉ với 2 tháng tựu trường (tháng 9, 10), ông lớn ngành bán lẻ bỏ túi 2.000 tỷ đồng doanh thu nhờ laptop.

Doanh số tăng do ảnh hưởng của đại dịch

Theo đại diện Thế Giới Di Động, thông lệ hàng năm, tháng thứ 2 kể từ sau ngày tựu trường, doanh số laptop của các đơn vị bán lẻ thường đồng loạt giảm mạnh. Do đa số khách đều mua sắm laptop vào các tháng 8 và 9 để kịp phục vụ việc học. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều trường học buộc phải giảng dạy trực tuyến, dẫn đến nhu cầu mua laptop vẫn tăng cao trong tháng 10.

Tại Thế Giới Di Động, doanh thu laptop tháng 10 tăng 20% so với tháng 9 - tháng cao điểm nhất hàng năm. Mặc dù các ngành hàng khác gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh, laptop vẫn đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho Thế Giới Di Động.

mua laptop o dau,  mua laptop hoc truc tuyen anh 1

Laptop là ngành hàng tăng trưởng tốt nhờ nhu cầu học trực tuyến tăng cao.

Vào tháng 9, hệ thống này đã bán hơn 50.000 laptop, thu gần 1.000 tỷ đồng (tăng 128% so với tháng 9/2020). Như vậy, chỉ trong 2 tháng tựu trường, nhà bán lẻ đã bỏ túi 2.000 tỷ đồng doanh thu nhờ laptop.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động ước tính chiếm khoảng 35% thị phần bán lẻ laptop trên cả nước với doanh số gần 3.300 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là kết quả của việc chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ tháng 6-7. Theo đó, Thế Giới Di Động đã dự trữ lượng lớn laptop nhờ lợi thế riêng. Có thời điểm nhà bán lẻ này thu mua tới 60-70% tổng lượng hàng hóa của các hãng laptop.

Trong 2 tháng tựu trường, khi kệ hàng laptop của nhiều đơn vị trở nên thưa thớt thì tại Thế Giới Di Động, laptop vẫn được bày bán với nhiều chủng loại. Tại nhiều cửa hàng của hệ thống, có hơn 300 mẫu máy cùng được trưng bày với giá thành cạnh tranh, đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng.

mua laptop o dau,  mua laptop hoc truc tuyen anh 2

Nguồn hàng laptop được chuẩn bị từ tháng 6-7 để phục vụ mùa tựu trường.

“Dự báo từ nay đến cuối năm, laptop vẫn sẽ là ngành hàng ‘nóng’ với sức mua cao do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành. Vì vậy, chúng tôi đặt kỳ vọng đạt hơn 5.000 tỷ đồng doanh thu từ laptop trong năm nay”, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động - cho biết.

2 năm bứt tốc mạnh mẽ

Khoảng 2 năm gần đây, Thế Giới Di Động đẩy mạnh đầu tư vào ngành hàng laptop với việc mở ra các trung tâm dành riêng cho thiết bị này. Chiến lược này của nhà bán lẻ nhanh chóng mang lại hiệu quả bên cạnh việc đưa laptop phủ khắp các cửa hàng trong hệ thống. Điều đó giúp nhà bán lẻ nhanh chóng bứt tốc, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường laptop. Theo đại diện Thế Giới Di Động, dự tính đến hết năm nay, thị phần laptop của nhà bán lẻ này sẽ đạt tới trên 40%.

Điểm khác biệt lớn của các trung tâm laptop chính là mô hình shop in shop trên hạ tầng có sẵn của các siêu thị Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh. Điều này giúp tiết kiệm chi phí mở mới, đồng thời nhân rộng nhanh chóng các trung tâm laptop. Khi độ phủ của các cửa hàng càng cao, độ nhận diện và cơ hội tiếp cận khách hàng cũng tăng theo.

mua laptop o dau,  mua laptop hoc truc tuyen anh 3

Laptop tại Thế Giới Di Động phong phú chủng loại, đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng.

Diện tích các cửa hàng Thế Giới Di Động thường trên 100m2 với sản phẩm đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Nhiều cửa hàng luôn có khoảng 900-1.000 mẫu máy nằm sẵn trên kệ, sẵn sàng để khách hàng trải nghiệm.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Thế Giới Di Động được khách hàng đánh giá cao nhờ thời gian giao máy nhanh khi đặt online. 100% laptop mua tại đây được cài Windows bản quyền. Khi đến mua laptop, khách hàng sẽ được đội ngũ kỹ thuật tư vấn, đảm bảo chọn được mẫu máy phù hợp. Nhà bán này cũng bố trí đội ngũ chuyên gia trực tuyến để khách hàng tiện liên hệ trước khi đến trung tâm.

Ngoài laptop, các trung tâm này của Thế Giới Di Động còn bán phụ kiện liên quan như chuột, tai nghe, máy in, các mẫu PC (máy để bàn) từ các thương hiệu nổi tiếng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm