Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số smartphone Nokia đang vượt qua iPhone

Theo thống kê của IDC, tại thị trường Anh và Ý, doanh số các smartphone Nokia đã vượt qua iPhone và chỉ đứng sau Samsung. Những con số liên tục tăng hứa hẹn một tương lai xán lạn cho hãng điện thoại đến từ Phần Lan.

Số liệu từ IDC cho thấy Nokia đã có những bước tiến tốt tại Anh và Ý. Riêng tại Ý, doanh số Nokia đã tăng 17% so với 2012, giúp Nokia vượt mặt iPhone để cùng với Samsung dẫn đầu thị trường này.

Tại Anh, doanh số smartphone của Nokia đã tăng gấp đôi trong quý II với 396.000 chiếc. Tính toàn khu vực Tây Âu, Nokia đã bán được 1,8 triệu smartphone Lumia trong quý II. Kết quả này giúp Nokia lọt vào top 5 nhà sản xuất có thị phần cao nhất khu vực trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Nhờ 'bắt sóng' được thị hiếu người tiêu dùng, Nokia đang trên đà vượt qua iPhone ở một số thị trường.

Các nỗ lực tái thiết lập chuỗi cung và sản phẩm ngày càng tốt hơn đã giúp Nokia dần lấy lại ánh hào quang của mình. Với những sản phẩm tốt, có nét riêng và được quảng bá rầm rộ, Nokia đang vượt qua iPhone ở một vài thị trường, nhưng vẫn chưa đủ để tác động đến Samsung. Ngay tại quê hương Nokia vẫn không phải là số một. Doanh số của Nokia ở Phần Lan đã giảm 39% so với năm ngoái, trong khi doanh số của Samsung ở thị trường này tăng 54%.  

Trong năm nay, Nokia đã tung ra 9 mẫu Lumia mới, trong đó mẫu 520 giá rẻ hút khách và mẫu Lumia 920 phiên bản độc quyền mạng TD-SCDMA cho China Mobile - nhà mạng lớn nhất thế giới. Hiện tại, smartphone cao cấp nhất của hãng điện thoại Phần Lan là mẫu Lumia 1020 với khả năng chụp ảnh được cho là tốt nhất từ truớc đến nay trên một chiếc smartphone.  

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm