Cụ thể, trong quý tài chính thứ ba năm 2015, Apple có thể đã bán được 51,1 triệu iPhone, nhiều hơn mức 45 triệu mà Wall Street đưa ra.
Apple giới thiệu iPhone 6 và 6 Plus vào tháng 9 năm ngoái, nhằm tận dụng lợi thế của các kỳ nghỉ lễ. Việc sở hữu màn hình lớn giúp hai mẫu iPhone giành được nhiều khách hàng và thị phần. Chúng thúc đẩy kết quả tài chính của Apple vượt xa các quý trước đó. Xu hướng này sẽ còn tiếp diễn, theo Milunovich.
Trong quý cuối năm ngoái, Apple đạt doanh số kỷ lục với hơn 74,5 triệu chiếc iPhone, tăng đột biến từ 51 triệu so với cùng kỳ năm trước. Thông thường, lượng iPhone tiêu thụ ở các quý sau kỳ nghỉ sẽ suy giảm. Năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, doanh số vẫn tốt hơn dự kiến. Trong quý vừa qua, Apple bán được 61,2 triệu iPhone, tăng từ 43,7 triệu chiếc so với cùng kỳ 2014 và cao hơn dự báo của các nhà phân tích ở tạp chí Fortune.
Thành công của iPhone 6 và iPhone 6 Plus tiếp tục mang lại cho Apple doanh số cao ngất ngưởng. Ảnh: Arstechnica. |
Nếu những phân tích của Milunovich chính xác, Apple lại tiếp tục gây ấn tượng khi ở thời điểm này năm ngoái, hãng chỉ bán được 35 triệu máy. Điều gì khiến dự đoán của ông chênh lệch khá nhiều so với hầu hết các đồng nghiệp ở Wall Street?
Để đưa ra kết luận, các nhà phân tích dựa trên bảng thống kê UBS Lab iPhone Monitor, trong đó sử dụng dữ liệu bán hàng từ 20 quốc gia khác nhau, cùng với lượng tìm kiếm iPhone trên Google. Kết quả cho thấy, yêu cầu tìm kiếm thiết bị này trên Google tăng 23%, đồng thời, lượng tiêu thụ iPhone ở Trung Quốc tiếp tục tăng.
Trung Quốc gần đây vượt Mỹ, trở thành thị trường lớn nhất của Apple. Trong 3 tháng ở quý tài chính này, iPhone 6 là chiếc điện thoại bán chạy nhất ở Trung Quốc, với 10,2% thị phần, theo báo cáo từ công ty Kantar Worldpanel Comtech.