Chuyên gia phân tích Lee Min-hee làm việc tại công ty IM Investment & Securities nhận định, trong 3 tháng đầu tiên được bán trên thị trường, doanh số Galaxy S5 có thể khiến Samsung và những tín đồ của thương hiệu này thất vọng. Theo dự đoán, con số S5 bán được sẽ khiêm tốn so với 20 triệu chiếc S4 được bán ra trong 3 tháng đầu tiên.
Giới quan sát thị trường cho rằng, một trong những lý do chính khiến cho doanh số bán Galaxy S5 có thể không đạt được như kỳ vọng của nhà sản xuất là do 3 nhà mạng lớn của Hàn Quốc vừa bị cấm giới thiệu sản phẩm mới trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. Nguyên nhân là 3 nhà mạng này vừa vi phạm luật cấm chiết khấu một khoản cao hơn 250 USD đối với mỗi thiết bị.
Ví dụ, KT, nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc sẽ không thể có thêm khách hàng mới cũng như bán sản phẩm mới từ ngày 5/4 đến ngày 19/5. Vì thế, khi Samsung phát hành Galaxy S5 vào ngày 11/4 tới, nhà mạng này sẽ không thể bán S5 được.
Bên cạnh lý do bị hạn chế nhà cung cấp dịch vụ, chuyên gia Lee Min-hee cho rằng, Galaxy S5 không nhận được sự quan tâm nhiều của người dùng trên toàn cầu, bởi thiết bị này không có nhiều sự cải tiến về phần cứng và phần mềm.
Số liệu từ nhiều công ty phân tích thị trường cho biết, 70% người dân Hàn Quốc (50 triệu người) đang sở hữu ít nhất một chiếc smartphone. Khi bị hạn chế về số lượng nhà cung cấp, chắc chắn, doanh số bán S5 tại Hàn Quốc trong thời gian đầu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
Trong ngày 10/3, Samsung đã thông báo, khách hàng mua Galaxy S5 sẽ được tặng 600 USD tiền dịch vụ hoặc ứng dụng miễn phí. Động thái này được cho là sẽ giúp Samsung gia tăng doanh số trong những tháng đầu tiên Galaxy S5 có mặt trên thị trường.