Những đối thủ của xe điện mini VinFast VF 3
Mẫu ôtô điện mini của VinFast khi ra mắt sẽ gặp phải sự cạnh tranh của nhiều dòng xe cỡ nhỏ, từ xe xăng đến xe điện.
266 kết quả phù hợp
Mẫu ôtô điện mini của VinFast khi ra mắt sẽ gặp phải sự cạnh tranh của nhiều dòng xe cỡ nhỏ, từ xe xăng đến xe điện.
Nhóm xe đa dụng MPV tạo được sức hút nhờ đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng. Trong tương lai, phân khúc này hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi có thêm nhiều đối thủ mới.
Phân khúc xe hạng A tại Việt Nam trở nên sôi động hơn khi Toyota Wigo chính thức quay lại với giá bán mới cùng nhiều trang bị an toàn vừa được bổ sung.
Nhiều đại lý cho biết việc Toyota Việt Nam hoãn ra mắt Wigo gần như không ảnh hưởng đến kế hoạch bàn giao xe cho khách hàng Việt Nam.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Sức ép của nhóm xe SUV hạng A cùng sự góp mặt của phân khúc xe điện siêu nhỏ khiến thị phần của xe hạng A ngày càng thu hẹp, doanh số cũng giảm mạnh theo từng tháng.
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trở nên bớt nhàm chán sau sự xuất hiện của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, Kia Sonet vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu dù giảm mạnh doanh số trong tháng 4.
Lãnh đạo Tập đoàn BYD bày tỏ mong muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam và nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ.
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota sẽ quay lại đường đua doanh số tại Việt Nam với nhiều thay đổi cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị.
Hụt hơi trong tháng cuối cùng của quý I, Toyota Raize chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng A cho đối thủ Kia Sonet.
Hyundai Grand i10 liên tiếp góp mặt vào nhóm 10 xe bán chạy nhất của tháng. Trong khi đó, Kia Morning vẫn chật vật khi doanh số không vượt quá 200 xe/tháng.
Nhóm xe 500 triệu đồng sẽ sôi động hơn trong năm 2023 với dàn tân binh, trải từ hatchback đến sedan.
Nhiều ôtô thuộc phân khúc sedan hạng B được ưu đãi lớn, đưa giá xe về mức tương đương các mẫu ôtô hạng A tại thị trường Việt Nam.
Ford Ranger, Toyota Innova hay Hyundai Grand i10 đều là những mẫu xe nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp, dao động 10-22% tùy năm sản xuất.
VinFast Fadil cũ được bán với giá 320-359 triệu đồng, thấp hơn giá xe mới chỉ khoảng 10-20 triệu đồng. Kia Morning và Hyundai Grand i10 cũng được bán với giá cao tại các chợ xe cũ.
Xu hướng giá phổ biến của ôtô tại thị trường Việt Nam chuyển dịch lên mốc 700 triệu đồng với đa dạng các lựa chọn về phân khúc và kiểu dáng.
Nhiều mẫu xe tuy không được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng lại có doanh số cao ở các nước Đông Nam Á khác.