10 ôtô bán chạy nhất tháng 1 - Ford và Hyundai áp đảo, Vios vắng mặt
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
194 kết quả phù hợp
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
Hàng loạt ưu đãi tung ra dành cho nhiều dòng xe Hàn Quốc và Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp thị trường ôtô khởi đầu năm mới một cách sôi động.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Mặc dù còn một tháng nữa thị trường ôtô năm 2022 mới khép lại, doanh số cao vượt trội đã khiến các mẫu xe dưới đây chắc chắn trở thành cái tên được ưa chuộng nhất phân khúc.
Mặc dù doanh số phân khúc SUV đô thị sụt giảm so với tháng trước, Toyota Corolla Cross vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe trong hai kỳ liên tiếp.
Những tháng cuối năm cho thấy tình hình thị trường ôtô đang phát triển trở lại, nhiều sản phẩm mới ra mắt nhưng vẫn nhanh chóng đạt được doanh số tốt.
Ngôi đầu của phân khúc sedan bình dân lại một lần nữa đổi chủ khi doanh số Hyundai Accent tăng trưởng tốt còn Toyota Vios vẫn chưa cho thấy dấu hiệu phục hồi.
Mức độ ưa chuộng của khách hàng với nhóm ôtô dưới 600 triệu đồng cùng tốc độ phát triển mạnh mẽ của SUV hạng A là cơ sở để VF 5 Plus ra đời.
Các hãng xe như Mazda, Hyundai đã tiến hành điều chỉnh giá bán cho nhiều ôtô tại thị trường Việt. Đáng chú ý, vài tùy chọn động cơ trên một số dòng xe Mazda đã bị loại bỏ.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Mẫu xe của VinFast là sedan tầm giá 1 tỷ đồng bán chạy nhất tháng 7. Tuy nhiên việc Lux A 2.0 sớm ngừng kinh doanh sẽ khiến phân khúc này trở thành sân chơi riêng của Toyota Camry.
Sau khi trụ cột Fadil rời cuộc chơi, những nhân tố cũ liệu có thể khỏa lấp khoảng trống doanh số quá lớn hay sẽ dần đánh mất vị thế vào tay những mẫu xe hạng B giá rẻ.
Nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô có hiệu lực đến hết tháng 5, City Auto đã ghi nhận doanh số bán xe tăng mạnh, qua đó thu về khoản lãi ròng cao nhất 3 năm.
Sau khi Fadil dừng nhận đặt hàng, vai trò dẫn dắt doanh số phân khúc hạng A sẽ thuộc về các cựu binh trong khi chờ đợi một cái tên mới xuất hiện.
Thị trường ôtô Việt ghi nhận doanh số tháng 6 sụt giảm so với các tháng trước do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và nghị định 103 hết hiệu lực.
Nguồn hàng khan hiếm đã dẫn đến tình trạng khách cần mua nhưng đại lý không có sẵn nhiều mẫu xe hạng A để bán, buộc phải chuyển sang tìm xe cũ.
Chính sách giảm lệ phí trước bạ với ôtô có hiệu lực đến tháng 5 là nguyên nhân chính giúp doanh số bán xe quý II của Haxaco tăng cao.
Thời điểm lệnh phong tỏa thành phố Thượng Hải được tháo gỡ cũng là lúc ngành ôtô Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phục hồi.
Các hãng xe đang có những động thái khác nhau cho dòng SUV 7 chỗ của mình trước thời điểm chính thức mở bán Ford Everest 2022.