Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân cổ đông

Mùa họp đại hội năm nay, bên cạnh việc phục vụ tiệc trà và hỗ trợ di chuyển, một số doanh nghiệp quyết định chăm sóc các cổ đông bằng cách tặng nước mắm, gạo, thậm chí là vàng.

Nổi bật nhất là sự kiện của Sacombank (STB) tại TP.HCM hôm 22/4. Với mỗi cổ đông có mặt, nhà băng này đều tặng 0,5 chỉ vàng miếng Thần Tài 24K của Công ty Vàng bạc Đá quý Sacombank-SBJ.

“Xin trân trọng cảm ơn những tình cảm mà quý cổ đông đã dành cho ngân hàng và mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng quý vị, để Sacombank ngày càng phát triển lớn mạnh và mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cổ đông”, một đoạn nội dung in trên hộp quà tặng của công ty kèm một giấy chứng nhận sản phẩm.

Trên trang chủ của Sacombank-SBJ, mỗi miếng vàng có giá trị 2,9 triệu đồng. Như vậy, Sacombank đang là doanh nghiệp chịu chi cho cổ đông nhất trong kỳ ĐHCĐ lần này.

Không phân biệt số lượng cổ phiếu nắm giữ, cổ đông sẽ nhận được phần quà nếu có tên trong danh sách tham dự đại hội cũng như hoàn thành thủ tục check-in.

Với khoảng 900 cổ đông tham gia sự kiện căn cứ theo biên bản của ban thư ký, Sacombank đã dành ra tổng cộng 2,6 tỷ đồng làm quà.

Doanh nghiep tang qua cho co dong anh 1

Hộp quà của Sacombank có giá trị khoảng 2,9 triệu đồng. Ảnh: X.T.

Cùng ngày, Tổng công ty CP công trình Viettel - Viettel Contrucstion (CTR) tặng các cổ đông có mặt một phong bì chứa voucher giảm 10% giá dịch vụ bảo dưỡng/sửa chữa/lắp đặt điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, bình nóng lạnh… kèm một hộp chocolate.

Tương tự, một doanh nghiệp khác là Công ty CP Tập đoàn Pan - The Pan Group (PAN) tặng các cổ đông sở hữu tối thiểu 25.000 cổ phiếu 100 kg gạo Vinaseed cùng 12 chai nước mắm 584 Nha Trang.

The Pan Group hiện kinh doanh trong các lĩnh vực như nông nghiệp, thực phẩm và phân phối. Những món quà này cũng chính là sản phẩm do công ty sản xuất.

Quà tặng sẽ được trao tận nơi theo địa chỉ của người đăng ký. Công ty này đồng thời thông báo “bao” toàn bộ chi phí vận chuyển cho cổ đông.

Năm ngoái, The Pan Group cũng đưa ra chương trình tri ân những cổ đông nắm giữ lượng cổ phiếu lớn.

Việc các doanh nghiệp tri ân cổ đông bằng những sản phẩm “cây nhà lá vườn” vốn diễn ra từ lâu. Bên cạnh mục đích thể hiện sự thiện chí, đây cũng là cách để các doanh nghiệp gây ấn tượng đến công chúng hay quảng bá thương hiệu.

Ngay đầu năm nay, ông Đoàn Nguyên Đức, hay còn gọi là Bầu Đức - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - tuyên bố gửi tặng 4 kg thịt heo tươi ăn chuối cho 1.000 cổ đông để dùng thử.

Trước đó, HAGL đã cho ra mắt các sản phẩm thịt heo ăn chuối được nuôi trong quy trình khép kín.

Món quà này nhanh chóng gây bất thích thú cho các cổ đông cũng như nhận được phản hồi tích cực trên mạng xã hội.

Ông Hồ Hùng Anh nói về việc siết tín dụng bất động sản, trái phiếu

Chủ tịch Techcombank cho biết ngân hàng hiện nắm giữ khoảng 62.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư của khách hàng, tổ chức và cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm