Trong chương trình khuyến mãi sau Tết áp dụng từ ngày 23/2 đến 6/3, chủ đầu tư một dự án bất động sản ở Hà Nội tặng khách hàng một lượng vàng SJC khi đặt mua căn hộ khu Sapphire. Với ý nghĩa nhận vàng may mắn cả năm, chủ dự án hy vọng món quà sẽ kích thích sức mua đầu năm.
Tương tự, chuỗi siêu thị hàng điện tử của một công ty công nghệ lớn cũng có chương trình khuyến mãi tặng khách sau Tết Bính Thân, với cơ hội trúng thưởng cao nhất lên đến 5 chỉ vàng. Các khách hàng lựa chọn cào thẻ, quà tặng lớn nhất là 200 chỉ vàng.
Ngoài vàng miếng, một số doanh nghiệp như Viettel còn tặng tượng khỉ vàng cho người dùng. Bởi lẽ khỉ được xem là loài vật đại diện cho sự nhanh nhạy, trí tuệ, thông minh. Do vậy hình ảnh chú khỉ trong năm Bính Thân cũng mang ý nghĩa đem lại tài lộc đối cho gia chủ và tượng khỉ vàng biểu trưng cho sự thăng tiến, phát tài, thịnh vượng. Lựa chọn sản phẩm này làm quà tặng khai xuân, Viettel vừa đánh trúng tâm lý thích được nhận quà trong năm mới để có may mắn của người Việt, vừa thông qua đó gửi lời chúc giàu sang, sung túc đến khách hàng thân thiết.
Khác với nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp viễn thông khác, hoạt động khuyến mãi của Viettel kéo dài từ trước tới sau Tết, với hàng trăm nghìn giải thưởng thuộc chương trình “Sắm tết Viettel, trúng tài, thắng lộc”. Trong đó, Giải đặc biệt là linh vật tết Bính Thân trị giá 20 lượng vàng (tương đương hơn 600 triệu đồng).
Giải thưởng đặc biệt trong chương trình khuyến mại của Viettel là tượng khỉ vàng trị giá 20 lượng vàng 9999.
Ngoài lá thăm may mắn cho giải đặc biệt, 6 khách hàng nhận giải đồng tiền may mắn (tương đương một lượng vàng) và 200 khách hàng khác được nhận điện thoại Phúc Lộc Thọ. Ngay khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ trong thời gian khuyến mãi, khách còn được lì xì nhiều phần quà. Tổng cộng số giải thưởng lên tới 200.000.
Theo nhận xét của một số chuyên gia marketing, việc quay số trúng thưởng với giải vàng 9999 đầu năm mới là một tác nhân kích thích mua hàng lớn. Thêm nữa, tạo thêm giải thưởng là linh vật của năm giúp chương trình khuyến mãi được chú ý nhiều hơn, nhất là khi áp dụng cho các dịch vụ phổ biến.