Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Nhật chú trọng bảo vệ môi trường trong sản xuất

Trách nhiệm xã hội là thước đo quan trọng để đánh giá sự thành công của doanh nghiệp. Việc tuân thủ luật bảo vệ môi trường, kiểm soát ô nhiễm… sẽ giúp tổ chức phát triển bền vững.

Ajinomoto Viet Nam anh 1
Nhận thức được vai trò của doanh nghiệp với môi trường, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất, kinh doanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường.
Ajinomoto Viet Nam anh 2
Tại nhà máy, hoạt động xả nước luôn được kiểm soát nghiêm ngặt và triệt để. Nước sau sản xuất sẽ được đưa qua hệ thống xử lý nước thải, dùng công nghệ xử lý nitơ sinh học tiên tiến từ Nhật Bản để làm sạch.
Ajinomoto Viet Nam anh 3
Việc đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho hệ thống công nghệ hiện đại này nhằm đảm bảo nước sau xử lý được đưa ra môi trường phải đạt tiêu chuẩn loại A.
Ajinomoto Viet Nam anh 4
Từ năm 2014, nhằm cắt giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 có hại cho môi trường so với sử dụng nhiên liệu truyền thống, Ajinomoto Việt Nam đã đưa vào vận hành lò hơi sinh học, sử dụng trấu ép từ để cung cấp hơi nước cho sản xuất.
Ajinomoto Viet Nam anh 5
Công ty cũng theo đuổi chính sách “không rác thải” 3T - tiết giảm, tái chế và tái sử dụng cho chất thải rắn nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, Ajinomoto Việt Nam cũng lắp đặt hệ thống thùng chứa phân loại rác để quá trình thu gom và xử lý trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Ajinomoto Viet Nam anh 6
Nhằm hướng đến sự phát triển bền vững, Ajinomoto Việt Nam áp dụng chu trình sinh học khép kín trong sản xuất bột ngọt. Theo đó, các sản phẩm đồng hành là phân bón sinh học cũng được công ty đầu tư nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng trở lại cho đất, hướng đến phát triển bền vững nguồn nguyên liệu chất lượng cao.
Ajinomoto Viet Nam anh 7
Công ty cũng sử dụng năng lượng xanh từ gió và mặt trời với hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước riêng, giảm tiêu thụ đến 83,5% lượng nước sông. Bằng những hoạt động thiết thực trên, Ajinomoto Việt Nam đang ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường sống thông qua những cải tiến không ngừng về công nghệ cùng nhiều hoạt động thực tiễn trong sản xuất, nhằm liên tục cải thiện các điều kiện môi trường.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm