Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp miền Trung đầu tư trăm tỷ đồng đón khách quốc tế

Nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng đầu tư hàng trăm tỷ đồng, nâng cấp, mua mới trang thiết bị để phục vụ du khách khi các chuyến bay quốc tế hoạt động trở lại.

Ngày 27/3, Đà Nẵng sẽ đón 2 chuyến bay từ Singapore và Bangkok (Thái Lan) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nhận định sự kiện này đánh dấu việc chính thức nối lại các đường bay quốc tế đến thành phố, sau hai năm gián đoạn vì Covid-19.

Đà Nẵng đầu tư lớn

Những ngày này, dọc tuyến đường ven biển như Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp gần như được "thay áo mới". Những khách sạn cao tầng, resort 5-6 sao được trang hoàng lộng lẫy, với muôn vạn ánh đèn vào ban đêm.

Bãi biển Mỹ Khê, công viên Biển Đông cũng được Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng phối hợp đơn vị liên quan đầu tư nâng cấp, với nhiều điểm nhấn để du khách check-in sau những phút giây tắm biển.

Doanh nghiep du lich san sang don khach anh 1

Biển Đà Nẵng được trang hoàng để phục vụ du khách. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Những ngày qua, hàng trăm lượt khách đã đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng. Họ đi Bà Nà, suối khoáng nóng Núi Thần Tài, chùa Linh Ứng để tham quan.

Khi chiều xuống, du khách lại có những phút giây thư giãn dưới làn nước trong xanh. Chị Nguyễn Thị Tuyết, du khách đến từ Hà Nội nói đã nhiều lần đến thành phố biển du lịch. Tuy nhiên, đợt này 5 thành viên của gia đình chị lại thêm được một trải nghiệm mới mà những năm trước chưa có.

"Trên bãi cát vàng có thêm những cổng chào bằng gỗ, có trang trí hoa. Hay ở công viên Biển Đông có các trái tim làm bằng vật liệu thiên nhiên như tre, nứa... Những điểm nhấn như vậy rất thú vị và bắt mắt", nữ du khách nhận xét.

Nhiều du khách đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM đều nói với Zing rằng trước đây họ ra biển chỉ để tắm. Nhưng nay, với sự đầu tư bài bản của chính quyền sở tại, khiến bãi biển như được khoác thêm "bộ cánh mới", là điểm đến lý tưởng để mọi người chụp ảnh, check-in.

Nhiều doanh nghiệp đầu tư hàng trăm tỷ đồng

Hai năm qua, dịch Covid-19 hoành hành khiến ngành du lịch trở nên điêu đứng. So với các địa phương khác, Đà Nẵng là nơi xảy ra nhiều đợt dịch bùng phát khiến nhà chức trách liên tục ban bố tình trạng "ở yên trong nhà".

Thành phố năng động bậc nhất miền Trung như "ngủ đông" thời gian dài. Thế nhưng, khi Chính phủ cho phép mở cửa đón khách, ngành du lịch nơi đây tỉnh giấc.

So với trước đây, các khách sạn đều có sự đầu tư lớn để đáp ứng nhu cầu của du khách, đặc biệt là khách quốc tế

Ông Nguyễn Đức Quỳnh

Các doanh nghiệp "có sức đề kháng tốt" đã lập tức bắt tay vào công việc, đầu tư hàng trăm tỷ đồng để trang hoàng cơ ngơi, nâng cấp trang thiết bị để sẵn sàng đón mùa du lịch.

Đơn cử như tổ hợp vui chơi, giải trí, thể thao biển Dana Beach - một kiệt tác bên bờ biển Mỹ Khê.

Tổ hợp này được đầu tư hơn 100 tỷ đồng với nhiều hạng mục như: Khu Dana Color với hàng trăm chiếc ghế nệm đủ màu sắc để mọi người uống nước, check-in sang chảnh; khu thể thao như dù bay, mô tô trượt nước, cano kéo phao, phao chuối - Jetsky; dãy nhà hàng, quán karaoke có sức chứa hơn nghìn người...

Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Công ty CP Quê Việt, cho biết ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết tâm đầu tư, làm lại mới hoàn toàn khu tổ hợp vui chơi, giải trí, thể thao biển để nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng".

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, cho biết thêm bãi biển đêm Mỹ An sẽ được thắp sáng, chính thức hoạt động vào dịp 30/4 tới cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới phục vụ du khách.

Doanh nghiep du lich san sang don khach anh 2

Hoạt động du lịch, ăn uống ở Đà Nẵng nhộn nhịp sau 2 năm "đóng băng". Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Các sản phẩm mới ở đây là hệ thống sân khấu sự kiện trên bãi biển để người dân và du khách có thể tham gia; hoặc các dịch vụ chiếu phim trên bãi biển, dịch vụ massage thư giãn trên bãi cát; các dịch vụ ẩm thực trên bãi biển… Ngoài ra, chúng tôi còn chuẩn bị đưa lướt sóng, thể thao giải trí biển vào trong dịp này”, ông Vũ thông tin.

Tại Bà Nà, chủ đầu tư cũng đầu tư hàng trăm tỷ đồng để làm tuyến cáp Hội An - Marseille lên thẳng Cầu Vàng và tuyến cáp Bordeaux - Louvre lên đỉnh núi.

Theo kế hoạch, tuyến tàu hỏa leo núi số 2 dài gần 430 m sẽ vận hành từ ngày 30/4, đưa du khách từ Vương quốc Mặt trời tới dạo chơi trong Lâu đài Mặt trăng - công trình mới sẽ ra mắt vào mùa hè 2022.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Ba Na Hills, cho biết đơn vị đang đầu tư lớn cho giai đoạn 2, nâng cấp, mở rộng nhiều hạng mục mới, tạo sự bứt phá toàn diện trong vòng 3 năm tới.

Doanh nghiep du lich san sang don khach anh 3

Nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng đầu tư cả trăm tỷ đồng để trang hoàng lại khuôn viên, điểm đến để phục vụ du khách. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tương tự, tại Furama, doanh nghiệp cũng mới đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, phòng ốc phục vụ du khách. Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana - Furama Resort Đà Nẵng vừa nâng cấp hệ thống phòng dịch Covid-19 và đầu tư trang bị mới thiết bị giám sát thân nhiệt từ xa công suất lớn.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết chỉ tính riêng thiết bị giám sát thân nhiệt trên đã có giá hơn 500 triệu đồng.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, cho biết 80% khách sạn, Resort ở Đà Nẵng đã hoạt động trở lại. "So với trước đây, các khách sạn đều có sự đầu tư lớn để đáp ứng nhu cầu của du khách, đặc biệt là khách quốc tế", ông Quỳnh thông tin.

Biển Đà Nẵng được trang hoàng chuẩn bị đón khách quốc tế

Sau khi được Chính phủ cho phép mở cửa, ngành du lịch Đà Nẵng cùng đơn vị liên quan đã đầu tư nhiều tỷ đồng để trang trí lại bãi biển, sẵn sàng phục vụ mùa du lịch năm nay.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm