Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp lo 'xe dù' hoạt động mạnh khi chuyển bến xe miền Đông

Nhiều hợp tác xã xe khách đang lo ngại tình hình xe dù hoạt động mạnh trong dịp tết Mậu Tuất 2018 khi bến xe miền Đông chuyển về khu vực phường Long Bình (quận 9, TP.HCM).

Chiều 5/10, Sở GTVT TP.HCM đối thoại với hơn 40 doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải ôtô khách tuyến cố định trên địa bàn TP.HCM để "gỡ khó" những băn khoăn của doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. 

Chủ trì buổi đối thoại, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM mong muốn đón nhận góp ý, sáng kiến của doanh nghiệp trong việc quản lý, điều hành vận tải ôtô khách trên địa bàn TP, đặc biệt là giải pháp chấm dứt tình trạng "xe dù, bến cóc". 

doi thoai voi doanh nghiep van tai anh 1
Hãng xe khách Phương Nam chạy tuyến cố định đậu trên đường Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM. Ảnh: Phước Tuần. 

Băn khoăn câu chuyện "xe dù, bến cóc", ông Lê Trung Tín, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô khách TP.HCM, cho rằng thành phố cần có quy định lộ trình rõ ràng các tuyến vận tải cố định ra vào trung tâm thành phố. 

Theo ông Tín, vấn đề "xe dù, bến cóc" rất khó dẹp, thành phố cần phải có bộ ba là đại diện Sở GTVT, Công an TP và đại diện các quận, huyện để quyết tâm thực hiện.

“Hiện xe dù, bến cóc biến tướng gấp ba, bảy lần so với trước đây. Luật pháp không bao giờ đủ với cuộc sống, nhưng có thể nói hiện nay quy định pháp luật đủ để giải quyết vấn nạn xe dù bến cóc”, ông Tín cho biết.

Đại diện một số doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến xe Miền Đông cho rằng xe dù, bến cóc đã chiếm một thị phần không nhỏ, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vân tải làm ăn chân chính.

Việc dời bến xe bến xe Miền Đông về ngoại thành sắp tới sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các đơn vị đang hoạt động tại bến vì người dân ngại tới bến xa. Vì thế xe dù, bến cóc có điều kiện hoạt động mạnh.

doi thoai voi doanh nghiep van tai anh 2
Xe hợp đồng Kim Mạnh Hùng đón khách trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh. Ảnh: TP.HCM. 

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc bến xe Miền Đông, kiến nghị Sở GTVT có lộ trình di dời hoạt động sang bến xe Miền Đông mới. Đại diện bến kiến nghị xin giữ lại 7 ha để làm bến xe tuyến xe cố định chạy tuyến các tỉnh Tây Nguyên. Đồng thời, Sở GTVT mở 2 tuyến xe buýt miễn phí vận chuyển hành khách từ bến cũ sang bến mới.

Còn đại diện bến xe Miền Tây cho biết hiện khách vào bến rất ít, nhiều doanh nghiệp vào trung tâm để đón, trả khách khiến nhiều tuyến đường ù ứ nhưng không hề bị xử lý

doi thoai voi doanh nghiep van tai anh 3
Nhiều doanh nghiệp lo lắng khi bến xe miền Đông mới hoạt động hành khách sẽ giảm vì người dân ngại đi xa ra bến. Ảnh: Phước Tuần. 

Ông Phạm Đình Đức, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTVT TP.HCM, thông tin hiện xe khách trá hình vẫn còn tồn tại. Hiện có 81 điểm trả khách trong nội thành, trong đó 63 điểm đón trả giữa lòng lề đường, 27 điểm đảm bảo ATGT, 36 điểm không bảo đảm ATGT, 18 điểm đón trả khách trong công viên.

Phó giám đốc Sở GTVT TP thì nhấn mạnh đơn vị sẽ sớm có những chấn chỉnh lực lượng thanh tra giao thông trong việc thực thi nhiệm vụ, thực hiện cương quyết dẹp "xe dù, bến cóc" ở khu vực phía đông thành phố. 

Tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh: Chuyển 6 nạn nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy

Sau khi được bệnh viện địa phương sơ cứu, 6 người trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Tây Ninh vừa được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.



Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm