Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp kê giường, lắp vách ngăn cho nhân viên làm việc

Để đảm bảo tiến độ sản xuất, một số doanh nghiệp tại KCN Bắc Ninh được phép đón 50% nhân viên vào làm việc khép kín với yêu cầu đảm bảo về sinh hoạt, đời sống.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 1

Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của các doanh nghiệp và đời sống công nhân tại Bắc Ninh. Khoảng 400 doanh nghiệp phải dừng hẳn hoạt động sản xuất, tổng số lao động nghỉ việc do dịch là hơn 65.000 người. Nhằm tháo gỡ khó khăn, một số công ty lớn như Samsung, Foxconn, Canon, Goertek… được chia đôi lực lượng lao động để làm thay phiên nhau trong 14 ngày.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 2

Để đảm bảo an toàn lao động trong mùa dịch, tránh lây nhiễm trong KCN, các công ty được yêu cầu lo chỗ ăn, ngủ cho công nhân ngay tại nhà máy, áp dụng quy trình làm việc khép kín. Sáng 2/6, hàng nghìn công nhân trong KCN Quế Võ kéo theo hành lý di rời vào bên trong công ty.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 3

Tại công ty Samsung, khu vực nhà ăn được lắp đặt vách ngăn. Lượng lao động hoạt động đã được cắt giảm xong công ty vẫn chia thành nhiều khu vực nhà ăn để thực hiện giãn cách cho công nhân.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 4

Tổng số lượng công nhân làm việc trong các nhà máy của Samsung trong đợt dịch là khoảng 50.000 người. Ngoài khu vực ký túc xá đã có sẵn, công ty trưng dụng thêm các phòng gym, thư viện và một số trường học xung quanh làm nơi ở cho công nhân và đảm bảo đưa đón.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 5

Nhận được thông báo từ tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 28/5 công ty WooJeon & Handan bắt đầu lắp đặt giường ngủ đón 200 công nhân (gồm cả người Việt Nam và Hàn Quốc) vào làm việc. Các giường được đặt cách nhau, có thêm tivi để công nhân giải trí lúc rảnh.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 6

Các công nhân được chia làm 3 ca, vừa đảm bảo tiến độ sản xuất, cũng là biện pháp để tránh tụ tập đông người tại khu nhà ở.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 7

Kết thúc ca làm việc, công nhân về nghỉ tại giường đã được sắp xếp, tuân thủ việc đeo khẩu trang ngay cả khi đi tắm, ngủ…

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 8

Các sọt đựng đồ được đặt cạnh giường. Công ty cho lắp máy giặt để tiết kiệm thời gian và giữ sức khỏe cho nhân viên của mình.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 9

Một số công ty khác cho dựng vách ngăn trong khu vực nghỉ của nhân viên, mỗi người một ô và tách khu vực ở của nam, nữ riêng biệt.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 10

Công nhân thay toàn bộ giày dép, khử trùng trước khi vào khu vực làm việc.

lam viec khep kin,  khu cong nghiep anh 11

Bên cạnh phòng ở là khu vực nhà bếp, phòng ăn, khu vực phơi đồ... Việc quản lý ăn ở bên trong công ty cho số lượng công nhân lớn phần nào tạo áp lực cho doanh nghiệp. Tuy nhiên đây là biện pháp tốt nhất có thể áp dụng trong dịch.

Dựng lều cho công nhân ngủ tại xưởng để phòng tránh Covid-19 Nhiều nhà máy trong các khu công nghiệp ở Bắc Ninh cho công nhân ăn ở tại xưởng để tránh lây nhiễm Covid-19, đảm bảo kế hoạch sản xuất.

15.000 công nhân Samsung Bắc Ninh bắt đầu được tiêm vaccine

Sở Y tế Bắc Ninh tiến hành tiêm vaccine cho 15.000 công nhân trong nhà máy Samsung trước khi họ di chuyển vào làm việc trong quy trình khép kín để phòng chống dịch covid-19.

Cách chống dịch mới để nền kinh tế không ‘đứt gãy’

TP.HCM, Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang là 4 trung tâm công nghiệp, cũng là 4 ổ dịch Covid-19 lớn nhất. Tuy vậy, cách chống dịch lần này đã khác, hạn chế được sự đứt gãy kinh tế.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm