Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp địa ốc Trung Quốc tặng khách mua nhà 1 kg vàng

Một nhà phát triển bất động sản tại Trung Quốc đã nghĩ ra cách khuyến mại đặc biệt là tặng 1 kg vàng để thu hút người mua căn hộ mới.

Người mua nhà mới của công ty địa ốc Huafa Tianfu (Trung Quốc) sẽ được nhận quà tặng là 1 kg vàng. Ảnh: SCMP.

Theo Guardian, một nhà phát triển bất động sản tại Trung Quốc đang sử dụng sức hấp dẫn của mặt hàng kim loại quý để thu hút người mua nhà mới. Cụ thể, thỏi vàng nặng 1 kg sẽ là phần quà được tặng kèm trong chương trình mua căn hộ mới của doanh nghiệp này.

Cụ thể, Huafa Tianfu - một nhà phát triển bất động sản ở Hàng Châu, Trung Quốc - đã quảng cáo về chương trình khuyến mại tặng 1 kg vàng cho người mua căn hộ. Trong đó, chương trình khuyến mại của Huafa Tianfu cho biết người mua nhà sẽ nhận được 700 gram vàng nếu mua căn hộ 89 m2 và nhận 1 kg vàng khi mua căn hộ 100 m2 từ chủ đầu tư này.

Đây được kỳ vọng là động lực mạnh mẽ thúc đẩy người mua nhà tại Trung Quốc vì giá các bất động sản kể trên hiện dao động trong khoảng 2,2-2,5 triệu nhân dân tệ/căn hộ (tương ứng 310.000-350.000 USD/căn hộ). Nếu vàng khách hàng được tặng là loại 24K, thỏi 1 kg đã có giá khoảng 450.000 nhân dân tệ (tương đương gần 63.000 USD).

Theo báo cáo của Qianjiang Evening News, Huafa Tianfu cho biết chương trình khuyến mại này có trị giá tới 1,4 triệu USD. Tuy nhiên, cũng có một số báo cáo cho biết khách hàng vẫn đang phải chờ để nhận vàng sau khi mua một căn hộ từ công ty này vào tháng 2.

Truyền thông địa phương dẫn lời một đại diện bán hàng của Huafa Tianfu lý giải việc này do vàng miếng hiện rất khó mua và gặp biến động về giá cả.

Thực tế, giao dịch mua căn hộ nhận quà khuyến mại khủng đang rất phổ biến trong thị trường bất động sản Trung Quốc. Một nhà phát triển bất động sản khác ở cùng thành phố với Huafa Tianfu đã tặng miễn phí điện thoại di động, chỗ đậu xe, dịch vụ thiết kế và không tính phí quản lý trong 10 năm đối với các khách hàng mua căn hộ mới.

Thậm chí, nhiều doanh nghiệp địa ốc còn chấp nhận người mua đặt cọc các mặt hàng như lúa mì làm một khoản trả trước cho giao dịch mua bất động sản.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc dù sáng tạo đến đâu cũng không mang lại điều tích cực cho thị trường địa ốc quốc gia này, vốn đang gặp rất nhiều khó khăn. Theo China Index Academy, số lượng nhà được mua tại 50 thành phố lớn của Trung Quốc đã giảm 17,7% trong tháng 5.

Một số thành phố ở Trung Quốc đã cấm các công ty địa ốc giảm giá, khiến doanh số bán hàng sụt giảm trong bối cảnh nhu cầu vốn đã thấp.

Vào đầu tháng 6, Bloomberg đưa tin rằng Trung Quốc đang xem xét các biện pháp mới để hỗ trợ thị trường bất động sản.

"Các nhà quản lý đang xem xét việc giảm khoản thanh toán trước cho một số khu dân cư không phải là cốt lõi của các thành phố lớn, giảm hoa hồng trả cho đại lý đối với các giao dịch và nới lỏng hơn nữa các hạn chế đối với việc mua nhà ở theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước", Bloomberg đưa tin.

Trong khi đó, theo một báo cáo của Goldman Sachs, sự suy yếu trong thị trường bất động sản của Trung Quốc được dự đoán kéo dài trong nhiều năm và thậm chí lan ra nhiều ngành nghề khác của quốc gia này.

"Chúng tôi nhận thấy những điểm yếu dai dẳng trong lĩnh vực bất động sản, chủ yếu liên quan đến các thành phố nhỏ, nguồn tài chính eo hẹp của các công ty tư nhân và đáng buồn là dường như chưa có cách khắc phục nhanh chóng nào", các nhà kinh tế của Goldman Sachs cho biết.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Sàn môi giới bất động sản phải bán thêm cà phê địa ốc, bảo hiểm

Nhiều sàn giao dịch bất động sản đang xoay xở mọi cách để tạo ra dòng tiền. Các chủ đầu tư cũng áp dụng chính sách chưa từng có để kích thích thị trường.

BVBank có 3 phó tổng giám đốc mới

Sau khi miễn nhiệm 1 người và bổ nhiệm 3 thành viên khác, ban tổng giám đốc BVBank hiện có 10 người.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm