Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp bỏ trốn, công nhân lao đao vì bị nợ lương

Theo cam kết, đúng 16h30 chiều nay (25/9), lãnh đạo công ty may gia công D&D sẽ hoàn trả số tiền trên cho công nhân.

Liên quan đến việc hơn 70 công nhân công ty may gia công D&D ở ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM bị chủ doanh nghiệp nợ hơn 200 triệu đồng - tiền nợ lương, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hóc Môn cho biết: Theo cam kết của lãnh đạo công ty này, 16h30 chiều nay (25/9) lãnh đạo công ty sẽ hoàn trả số tiền trên cho công nhân. Tuy nhiên hiện chủ doanh nghiệp đã rời khỏi địa phương.

Công ty may gia công D&D chi nhánh tại xã bà Điểm, huyện Hóc Môn đã nợ 2 tháng lương của hơn 70 công nhân, với số tiền hơn 250 triệu đồng. Đã rất nhiều lần, chủ doanh nghiệp hứa sẽ trả cho công nhân, nhưng lại tìm cách trốn tránh.

Nhiều doanh nghiệp bỏ trốn trong tình trạng chưa thanh toán lương khiến người lao động gặp khó khăn.
Theo cam kết, đúng16h30 chiều nay (25/9), lãnh đạo công ty may gia công D&D sẽ hoàn trả số tiền trên cho công nhân.

Sau khi nhận được phản ánh của công nhân, Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn đã đến làm việc với doanh nghiệp này, nhưng công ty chỉ thanh toán số tiền 40 triệu đồng và hiện doanh nghiệp này còn nợ hơn 210 triệu đồng và cam kết đến 16h30 ngày 25/9 sẽ thanh toán toàn bộ tiền cho công nhân.

Nhiều ngày qua, hơn 70 công nhân đã dầm mưa dãi nắng, trải bạt nằm ở trước cửa công ty, chờ doanh nghiệp thanh toán tiền nợ. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp và những người liên quan hiện không có mặt tại địa phương đã 4 ngày qua.

Hơn 500 doanh nghiệp FDI bỏ trốn, lao động điêu đứng

Số lượng doanh nghiệp, dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) không còn hoạt động tại trụ sở đăng ký, chủ đầu tư bỏ về nước đang gia tăng đáng kể, bỏ lại hàng ngàn lao động mất việc làm, nợ lương.

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn cho biết, vừa qua, Liên đoàn Lao động đã hỗ trợ đồ ăn thức uống cho công nhân để họ có sức chờ và giữ nguyên hiện trạng của công ty.

Ông Tuấn nói: "Với tình hình này, chiều nay các cơ quan chức năng huyện sẽ thực hiện giám sát việc chi trả tiền lương. Nếu công ty không giữ đúng như cam kết là 4h30 chiều nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn người dân làm thủ tục khởi kiện ra toàn án để đòi lại quyền lợi của mình".

http://vov.vn/kinh-te/doanh-nghiep-bo-tron-cong-nhan-lao-dao-vi-bi-no-luong-353971.vov

Theo Kim Dung/ VOV

Bạn có thể quan tâm