Doanh nghiệp làm ăn ở TP.HCM mới muốn có 'cửa riêng'
Theo nhà đầu tư nước ngoài, sau sáp nhập, TPHCM mới là đô thị lớn nhất nước nhưng muốn bứt phá về tăng trưởng kinh tế cần phải thiết lập một "cửa riêng" đơn giản hóa thủ tục.
499 kết quả phù hợp
Theo nhà đầu tư nước ngoài, sau sáp nhập, TPHCM mới là đô thị lớn nhất nước nhưng muốn bứt phá về tăng trưởng kinh tế cần phải thiết lập một "cửa riêng" đơn giản hóa thủ tục.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Chiến dịch "Make in India" của Thủ tướng Narendra Modi ra mắt năm 2014 đặt mục tiêu sản xuất chiếm 1/4 sản lượng kinh tế quốc gia vào năm 2025.
Sau khi sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới tiếp quản hàng chục doanh nghiệp trụ cột với tổng tài sản gần 200.000 tỷ đồng, trải rộng nhiều lĩnh vực then chốt.
Sản lượng ôtô tại Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1952, với chính sách thuế quan của Mỹ được cho là yếu tố ảnh hưởng.
Nguyễn Thiên Tâm (36 tuổi) có nhiều năm cống hiến 200% sức lực, hiện diện ở công ty từ sáng sớm, làm việc đến khuya tại Việt Nam trước khi chuyển đến Canada.
TMT Motors - đơn vị phân phối xe điện Wuling - chuẩn bị góp vốn thành lập công ty phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện với tham vọng đầu tư tối thiểu 30.000 trạm sạc.
Vinpearl niêm yết và tăng mạnh trong tuần đầu giao dịch giúp vốn hóa nhóm cổ phiếu “họ Vin” trên sàn chứng khoán vượt mốc 1 triệu tỷ đồng, tương đương khoảng 40 tỷ USD quy đổi.
Sau vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng liên quan đến mẫu xe điện SU7, CEO Lei Jun lần đầu thừa nhận đã tạm rút khỏi công việc lẫn mạng xã hội để suy ngẫm.
Sau VF 3, VF 5 và VF e34, VinFast mang mẫu xe chiến lược dành cho khách hàng cá nhân đến Indonesia, thể hiện quyết tâm chinh phục khách hàng tại đất nước vạn đảo.
TMT Motors báo lãi ròng 34 tỷ đồng trong quý I/2025, cao nhất kể từ quý II/2022. Nhờ kết quả tích cực này, cổ phiếu TMT được mua mạnh và tăng kịch biên độ.
Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn cho rằng cần xây dựng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nội địa vững mạnh và tạo điều kiện để các doanh nghiệp lớn tham gia các dự án trọng điểm quốc gia.
Hơn 3 thập kỷ mở cửa của nền kinh tế Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của khối kinh tế tư nhân. Hiện nay, doanh nghiệp tư nhân thậm chí còn là động lực để kinh tế bứt phá.
Trong những năm gần đây, các công ty như Strategy, Tesla... đã chi hàng tỷ USD để mua Bitcoin và trở thành những "cá voi" lớn nhất trên thị trường.
Ngành công nghiệp ôtô Thái cần các biện pháp hỗ trợ mới từ Chính phủ để cứu lấy thị trường đang lao dốc không phanh.