Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn võ sư Flores khen mọi thứ ở Việt Nam đều hoàn hảo

Chia sẻ với Zing.vn, thành viên trong đoàn của chuẩn võ sư Pierre Francois Flores đã dành rất nhiều lời khen cho con người, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Võ sinh Nicolas Bachand, môn đồ thuộc phái Vịnh Xuân Nam Anh, cùng chuẩn võ sư Pierre sang Việt Nam. Ngoài Nicolas Bachand còn có 3 võ sinh nước ngoài khác. Một số được cho rằng là học trò của vị chuẩn võ sư đang thu hút rất nhiều sự chú ý trong những ngày qua.

Khi được hỏi về cảm nhận sau 4 ngày ở Việt Nam, anh Nicolas rất ấn tượng trước cách mọi người đối đãi. Môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh nói: "Con người ở đây rất hào phóng, họ cũng có những cá tính rất đáng trân trọng. Tôi rất thích khi được ghé thăm đất nước xinh đẹp của các bạn. Nền văn hóa ở đây cũng khác với chúng tôi".

Thanh vien doan Flores: Moi thu o Viet Nam hoan hao anh 1
Môn đồ Nicolas khen Việt Nam rất nhiều. Ảnh: FBNV.

Ngoài ra, môn đồ đang sinh sống tại Canada còn chia sẻ thêm trái cây ở Việt Nam tươi và ngon hơn ở nước mình. Anh cũng hoàn toàn ấn tượng trước hương vị các loại ẩm thực.

"Hoàn hảo. Mọi thứ ở đây hoàn hảo. Chúng tôi được đối xử rất tốt từ khi tới Việt Nam. Ẩm thực ở đây thì tuyệt vời, cung cách phục vụ cũng ấn tượng", anh Nicolas cho biết.

Sang Việt Nam lần này, chuẩn võ sư Pierre đã yêu cầu các đệ tử phải giữ kín lịch trình, vì vậy anh Nicolas từ chối tiết lộ cụ thể thời gian đi lại của đoàn. Tuy nhiên, trong tối nay (14/7), đoàn của môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh sẽ trở lại TP.HCM, sau khi hoãn lịch về nước.

Trước đó, chuẩn võ sư 41 tuổi đã có hai cuộc giao lưu võ học với võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh. Sau hai cuộc giao lưu võ học tại Hà Nội, chuẩn võ sư Pierre cũng thể hiện tinh thần thượng võ, ông tận tình đến chào võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh.

Muốn thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt, Flores phải xin phép chính quyền

Nếu muốn thách đấu chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, chuẩn võ sư Pierre Francois Flores sẽ phải xin phép chính quyền TP.HCM và tuân thủ mọi quy định về an toàn trong việc tổ chức.

Trao đổi với Zing.vn sau đó, chuẩn võ sư Pierre cho biết rất xúc động trước sự thân thiện và tấm chân tình của người Việt Nam trong chuyến đi tới Hà Nội. Ông bị chinh phục bởi dũng khí và lòng mến khách của những người đã tiếp xúc. 

"Trong thời gian tại đây, tôi nhận được nhiều sự yêu mến và tôn trọng. Bản thân cũng thấy được dũng khí hào hùng của các bạn, và đó là lý do giải thích Việt Nam có thể đánh bại những kẻ thù hùng mạnh", chuẩn võ sư đang hoạt động võ thuật tại Canada cho biết.

Video Flores thắng trận thứ 2 liên tiếp trước võ sư Việt Nam Trận giao đấu giữa Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh và võ sư Trần Lê Hoài Linh kết thúc trong khoảng thời gian 2 phút 12 giây, với phần thắng nghiêng về võ sư Canada.
Võ sư Bảo Châu và Flores trò truyện thân mật sau màn so tài võ thuật Dù thua trận, võ sư Đoàn Bảo Châu nói rằng mình không xấu hổ và đã nhìn ra hạn chế sau trận thua võ sư Flores.

Vì sao Flores chỉ đấu với đối thủ lớn tuổi và thua về ngoại hình?

Nói với Zing.vn, chuẩn võ sư Pierre Francois Flores cho rằng làng võ Việt Nam đang hiểu sai thông điệp mà ông muốn truyền tải qua lần đến Việt Nam.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm