Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Đoàn Văn Hậu - đại diện thế hệ trẻ giàu năng lượng, sẵn sàng bứt phá

Sở hữu bảng thành tích đồ sộ ở tuổi đôi mươi, Đoàn Văn Hậu trở thành đại diện tiêu biểu của một thế hệ trẻ Việt Nam mạnh mẽ, tài năng, bản lĩnh, sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao.

Sở hữu bảng thành tích đồ sộ ở tuổi đôi mươi, Đoàn Văn Hậu trở thành đại diện tiêu biểu của một thế hệ trẻ Việt Nam mạnh mẽ, tài năng, bản lĩnh, sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao.

Nền bóng đá Việt Nam đã đi qua không ít thăng trầm, huy hoàng và bước ngoặt lịch sử. Ở đó, biết bao thế hệ cầu thủ tài năng đã được khai phá, không ngừng cống hiến và tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trong dòng chảy lịch sử với nhiều cột mốc và dấu ấn đáng nhớ ấy, nhiều người sẽ không thể nào quên lứa cầu thủ U23 Việt Nam trẻ trung, nhiệt huyết đầy bản lĩnh tại “Thường Châu tuyết trắng” - Á quân vòng chung kết U23 châu Á năm 2018. Trong lứa cầu thủ tuổi đôi mươi ngày ấy, có một cậu em út cao tới 1,85 m, ít nói, nở nụ cười hiền khô nhưng trên sân luôn thi đấu đầy mạnh mẽ và máu lửa. Chỉ sau thời gian ngắn, anh tiến bộ vượt bậc và giờ đây nắm giữ vai trò chính yếu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ đó là Đoàn Văn Hậu.

Vòng chung kết U23 châu Á đã khép lại được hơn 3 năm, nhưng người hâm mộ Việt Nam kể từ đó đến nay vẫn liên tục trải qua cảm xúc lâng lâng hạnh phúc trước những chiến thắng ngọt ngào của đội tuyển và của nền bóng đá Việt Nam.

Trong 3 năm vinh quang đó, cái tên Văn Hậu không vắng mặt ở bất kỳ giải đấu nào. Sau khi giành ngôi Á quân tại U23 châu Á 2018, anh cùng Olympic Việt Nam về hạng 4 ở ASIAD, vô địch AFF Cup 2018 trong màu áo đội tuyển quốc gia, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 trước khi mang về chiếc huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 30 đầu tiên sau 60 năm chờ đợi.

Doan Van Hau,  Nutricare anh 1

Thậm chí, quay ngược về quá khứ trước thời điểm U23 Việt Nam vang danh tại “kỳ tích Thường Châu”, Văn Hậu còn ẵm thành tích “khủng” hơn nhiều đàn anh. Ở tuổi 17, Hậu đã giúp U19 Việt Nam giành vé đi World Cup. Một năm sau, anh cùng đội tuyển U20 tới Hàn Quốc dự Cúp thế giới trẻ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Khi thi đấu ở cấp CLB, hậu vệ người Thái Bình cũng nhanh chóng khẳng định được thực lực và bản lĩnh. Lên V.League từ năm 2017, anh nhanh chóng có được vị trí chính thức tại CLB Hà Nội ngay mùa giải kế tiếp, giành chức vô địch năm 2018, góp công lớn vào mùa giải 2019 rực rỡ ở cả mặt trận trong nước và khu vực châu Á.

Ở tuổi 21, Văn Hậu thuộc số ít cầu thủ Việt Nam thành công nhất trong lịch sử. Anh đi lên từ bóng đá phong trào khi còn nhỏ, vươn vai trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia và dần bước ra ánh sáng, chứng minh tài năng trên đấu trường quốc tế.

Bằng chứng là bên cạnh thành tích chung của đội tuyển, Hậu còn ẵm thêm nhiều danh hiệu cá nhân như 3 năm liên tiếp trở thành cầu thủ trẻ hay nhất năm của bóng đá Việt Nam, ứng cử viên Quả Bóng Vàng, hay trở thành một trong 11 cầu thủ châu Á tiêu biểu tại U20 World Cup 2017 do kênh thể thao Fox Sports bình chọn. Ở tuổi 20, Hậu đã có chuyến xuất ngoại đầu tiên khi gia nhập CLB Heerenveen tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Nói về những yếu tố tạo nên sức mạnh của một chân sút như thể hình, chiều cao vượt trội, tinh thần thi đấu lăn xả, tố chất bẩm sinh hay kỹ chiến thuật xuất sắc, nhiều chuyên gia từng khẳng định hậu vệ người Thái Bình có tất cả. Một người thầy cũ của Văn Hậu từng nhận định: “Hậu cao nhưng chuyên môn cực tốt, không phải mẫu cầu thủ dùng sức lực, thể hình. Cậu ấy đá được nhiều vị trí, hỗ trợ tấn công tốt, ghi được bàn nhưng lên xuống vẫn rất hợp lý. Đó là cầu thủ toàn diện về thể chất, chuyên môn. Cậu ấy là mẫu hậu vệ cánh hiện đại cả với thế giới chứ không chỉ bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ ngần ấy tuổi mà có từng đó danh hiệu, Hậu cực kỳ đặc biệt”.

Còn trên trang MK Sports, một nhà báo người Hàn Quốc dành lời khen ngợi đặc biệt cho cầu thủ chạy cánh: “Văn Hậu là cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này có thể hình thuộc loại tốt nhất Đông Nam Á với chiều cao 1,85 m. Văn Hậu có sức mạnh để chơi trung vệ và thể lực sung mãn trong vai trò hậu vệ cánh”. Các huấn luyện viên cũng cho rằng Văn Hậu là “của hiếm” trong làng bóng đá Việt Nam vì anh vừa to cao, vạm vỡ nhưng cũng rất tốc độ, phản xạ tốt. Hậu vừa có khả năng phòng ngự, tranh chấp của một hậu vệ đẳng cấp, vừa hỗ trợ tấn công và săn bàn cực tốt.

Thành công của Văn Hậu đã được chứng minh bằng loạt danh hiệu ấn tượng khi tuổi mới đôi mươi. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để chàng hậu vệ mặc áo số 5 hài lòng với bản thân.

Văn Hậu khẳng định: “Tôi cảm thấy còn rất nhiều điều phải làm ở phía trước. Thật vui khi bản thân từng giành được danh hiệu trong quá khứ, nhưng tôi vẫn muốn tham lam một chút để sở hữu nhiều thành tích và kết quả đáng tự hào hơn nữa cùng CLB, cũng như đội tuyển quốc gia”.

Khát khao mãnh liệt ấy đã được Văn Hậu hiện thực hóa bằng hành động, thái độ thi đấu nghiêm túc và ý chí quả cảm khi cùng đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, lần đầu tiên ghi danh vào vòng loại thứ 3 một kỳ World Cup. Với 2 đường kiến tạo thành bàn thắng trong trận gặp Indonesia lượt đi và Malaysia lượt về tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ chạy cánh gốc Thái Bình ngày càng khẳng định tầm quan trọng của mình khi đóng góp tích cực vào lối chơi chung của đội nhà.

Doan Van Hau,  Nutricare anh 2

Với sự nghiệp cầu thủ ấn tượng, cậu bé Văn Hậu ngày nào đã đi những bước rất xa để trở thành đại diện cho một thế hệ trẻ Việt Nam tràn đầy năng lượng, sẵn sàng bứt phá chinh phục đỉnh cao, là hình mẫu lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Câu chuyện truyền cảm hứng của anh không chỉ đến từ những thành công trong sự nghiệp, mà còn ở sự nỗ lực, ý chí chiến đấu mạnh mẽ và tinh thần quả cảm để theo đuổi đam mê.

Trong quá khứ, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) từng bày tỏ sự ấn tượng với hành trình của Văn Hậu, từ một cậu bé ở Hưng Hà, Thái Bình tới người hùng tuyển Việt Nam: “Bởi gia đình không có tiền mua cho Hậu một quả bóng tiêu chuẩn, cậu ấy phải chơi bằng quả bóng làm từ trái bưởi, thứ quả phổ biến ở Đông Nam Á. Đó cũng là lúc Hậu quyết định mình sẽ thay đổi cuộc sống của bản thân và gia đình bằng bóng đá”.

Từ điểm xuất phát không mấy thuận lợi, Văn Hậu không bao giờ chùn bước, luôn tràn đầy khát khao, nghiêm túc duy trì nền tảng thể lực và kỹ thuật để sống hết mình với trái bóng tròn.

“Tôi yêu bóng đá và khát khao trở thành cầu thủ chuyên nghiệp từ nhỏ. Gia đình tôi từng rất nghèo. Tôi muốn thay đổi số phận cả nhà bằng việc trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Quá trình luyện tập thi đấu khắc nghiệt nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến khái niệm từ bỏ, lúc nào cũng có suy nghĩ cần cố gắng và vượt qua chính bản thân. Chỉ cần vượt qua chính bản thân đã là thành công”, Hậu khẳng định.

Tại SEA Games 2019, khán giả có lẽ sẽ không quên được hình ảnh Hậu thi đấu máu lửa, quả cảm và đầy lăn xả trong trận chung kết gặp U22 Indonesia.Dù đầu gối rướm máu sau những pha tranh chấp quyết liệt, hậu vệ sinh năm 1999 vẫn xuất sắc lập cú đúp để trở thành người hùng đưa U22 Việt Nam đoạt HCV bóng đá nam tại đấu trường khu vực. Chính trong thời khắc đó, niềm tin, ý chí, đam mê và khát khao cháy bỏng của Hậu đã được bộc lộ rõ nét và trọn vẹn nhất. Với Hậu, mỗi trận đấu là một cuộc chiến, nơi mà anh chưa bao giờ chùn bước với tinh thần sẵn sàng bứt phá, chinh phục đỉnh cao.

Doan Van Hau,  Nutricare anh 3

Bên cạnh sức mạnh tinh thần, Văn Hậu còn chú trọng duy trì nền tảng thể lực vững vàng, giữ được năng lượng vượt trội, đánh bại mọi áp lực để vươn tới tầm cao và chinh phục thử thách. Hậu vệ sinh năm 1999 chia sẻ: “Tôi luôn duy trì năng lượng nội tại để không ngừng cố gắng, thi đấu hết mình với tinh thần tốt nhất. Bí quyết duy nhất chính là giữ vững năng lượng, tập luyện và cố gắng hết mình để huấn luyện viên trao cơ hội thi đấu. Kỹ năng chỉ là một phần nếu bạn không có nguồn năng lượng tốt, tinh thần tốt trong quá trình học tập, rèn luyện và thi đấu”.

Trong chế độ dinh dưỡng nạp năng lượng hàng ngày, Hậu ưu tiên bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất để đảm bảo nền tảng thể lực vững vàng, phục vụ quá trình tập luyện liên tục. “Vai trò dinh dưỡng rất quan trọng với mọi người, nhất là với một cầu thủ. Khi sang nước ngoài một năm, tôi học hỏi được nhiều về vấn đề dinh dưỡng, cách ăn uống và sinh hoạt bên châu Âu”, Hậu chia sẻ.

Có nhiều thời gian chinh chiến ở đấu trường quốc tế, hậu vệ gốc Thái Bình nhận định một trong những điểm yếu của cầu thủ Việt Nam khi thi đấu là vấn đề thể lực và chiều cao. “Tôi mong muốn các em nhỏ - thế hệ tương lai của Việt Nam - được xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân bằng để có thể lực tốt, chiều cao vượt trội, năng lượng tích cực để chinh phục mọi ước mơ trong cuộc sống. Các bạn nhỏ hãy duy trì ăn uống đúng giờ đúng bữa, đảm bảo sức khỏe khi học tập cũng như trong giờ giải lao, hoạt động ngoài trời”.

Lời nhắn nhủ của Văn Hậu tới các bạn nhỏ đã nhanh chóng được lan tỏa trong cộng đồng khi anh trở thành đại sứ cho thương hiệu sữa Care 100 của công ty Nutricare, với sản phẩm sữa cacao lúa mạch Care 100 Active . Nền tảng thể lực vững vàng, năng lượng vượt trội cùng tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ của Văn Hậu cũng chính là những phẩm chất đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam năng động, bản lĩnh mà Care 100 Active mong muốn truyền tải tới mầm non tương lai của đất nước.

Doan Van Hau,  Nutricare anh 4

“Tôi đã biết đến Nutricare từ trước đó và rất ấn tượng với Care 100 Active - dòng sản phẩm sữa cacao lúa mạch mang đến nguồn năng lượng vượt trội cho các bạn nhỏ. Tôi thấy bóng dáng của chính mình trong thông điệp của nhãn hàng, từ chiều cao, nguồn năng lượng đến những ước mơ trong tương lai. Tôi hy vọng rằng trong cương vị đại sứ thương hiệu độc quyền, tôi có thể đồng hành cùng các hoạt động, sự kiện của Nutricare trên cả nước, giúp Care 100 Active hoàn thành sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời, cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mọi lúc mọi nơi để các bạn trẻ có nền tảng thể lực tốt, vươn tới tầm cao”.

Để hoàn thành sứ mệnh này, Nutricare đã đưa vào sữa cacao lúa mạch Care 100 Active nguồn dinh dưỡng chất lượng hàng đầu với hệ chất 5 Active độc quyền cùng công thức 29 dưỡng chất. Cùng với sự đồng hành của đại sứ thương hiệu Đoàn Văn Hậu, nhãn hàng hy vọng sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng và năng lượng để các bạn trẻ duy trì năng lượng bứt phá, sẵn sàng theo đuổi đam mê trên hành trình chinh phục đỉnh cao.

Doan Van Hau,  Nutricare anh 5

Sữa lúa mạch cacao Care 100 Active giới thiệu hệ chất 5 Active độc quyền giúp trẻ: Phát triển cơ xương, chiều cao; tăng cường sức đề kháng; chuyển hóa năng lượng, kích thích ăn ngon; bù đắp năng lượng tiêu hao trong vận động, học tập; nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Care 100 Active cũng là một trong số ít sản phẩm sữa cacao lúa mạch trên thị trường sở hữu công thức dinh dưỡng với 29 loại dưỡng chất, giúp tối đa hóa năng lượng và hấp thu dinh dưỡng ở trẻ. Trong đó, canxi, vitamin D3 giúp phát triển cơ xương, chiều cao; vitamin A,C,E, selen, kẽm tăng cường sức đề kháng; kẽm, lysin giúp chuyển hóa năng lượng và kích thích ăn ngon; magie, vitamin B6 nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi. Năng lượng một khẩu phần tương đương 180 ml sữa Care 100 Active sẽ đáp ứng 45 phút học tập trên trường cho trẻ, nhanh chóng bù đắp năng lượng tiêu hao trong vận động, học tập.

Độc giả tham khảo thêm thông tin tại:

Website: nutricare.com.vn | Fanpage: Care 100 Active.

Hotline tư vấn miễn phí: 18006011.

Giang Nhật Minh - Nguyên Phương

Ảnh: CLB Bóng đá Hà Nội, Minh Chiến

Bình luận

Bạn có thể quan tâm