Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn phim 'Thiến nữ u hồn' bị tố bóc lột nhân viên

Do thiếu kinh phí, nhà sản xuất bộ phim buộc phải rút ngắn thời gian ghi hình, cắt giảm tiền lương và chế độ đãi ngộ của nhân viên.

Ngày 27/3, 163 đưa tin một nhân viên hậu trường của ê-kíp Thiến nữ u hồn (tựa khác: Chỉ hỏi kiếp này lưu luyến biển xanh) lên tiếng tố cáo bị nhà sản xuất bóc lột sức lao động trong quá trình làm việc. Nguyên nhân đến từ việc thiếu kinh phí do thù lao của diễn viên, cụ thể là Trịnh Sảng, quá cao.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Trương Hằng tung bằng chứng người đẹp Cùng Ngắm mưa sao băng hét giá thù lao và được phía công ty Văn hóa Bắc Kinh đồng thuận trả 24 triệu USD cho 77 ngày ghi hình.

Doan phim Thien nu u hon bi to boc lot anh 1

Vì trả thù lao cao cho Trịnh Sảng, các nhân viên đoàn Thiến nữ u hồn bị nhà sản xuất coi rẻ, trả lương thấp. Ảnh: Weibo.

"Cát-xê Trịnh Sảng có được đều là đồng tiền mồ hôi xương máu của các nhân viên đoàn Thiến nữ u hồn. Nhà sản xuất đã bóp chặt thời gian và công sức của chúng tôi để dành tiền trả cho cô ấy. Ai trong chúng tôi cũng kiệt sức đến chết đi sống lại mỗi ngày", nguồn tin bức xúc chia sẻ với 163.

Theo nam nhân viên giấu tên, mức lương đoàn Thiến nữ u hồn trả cho họ thấp hơn so với mặt bằng chung trong ngành.

Lương tối thiểu cho quay phim là 46 USD/ngày, còn người làm công tác hậu cần là 30 USD/ngày. Trong khi đó, Trịnh Sảng nhận trung bình hơn 310.000 USD/ngày quay.

Không chỉ phải nhận mức lương bèo bọt, nhân viên của đoàn Thiến nữ u hồn còn bị đối xử hà khắc, từ giờ giấc làm việc, chỗ nghỉ ngơi đến ăn uống.

Nguồn tin cho biết ê-kíp chia làm hai tổ A và B trong gần ba tháng làm việc. Nhóm A phụ trách công tác ghi hình trên núi, còn nhóm B làm việc tại phim trường. Thời gian làm việc trung bình mỗi ngày của họ là 18 tiếng, chỉ có thể nghỉ ngơi 3-4 tiếng/ngày.

Sau một tuần, hai tổ sẽ tráo đổi địa điểm ghi hình cho nhau vào lúc 4h sáng. Vì vậy, người của cả hai tổ phải hoàn tất cảnh quay trước 1 giờ sáng, thu xếp thiết bị và bàn giao công việc cho nhau.

Để tiết kiệm kinh phí, nhà sản xuất Thiến nữ u hồn thuê địa điểm ghi hình ngoài trời ở sâu trong núi, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do ôtô không thể đi vào vì đường xấu, toàn bộ thiết bị đều được vận chuyển bằng sức người.

"Chúng tôi không chỉ phải chuyển thiết bị ghi hình, mà còn phải phục dịch diễn viên. Họ mở miệng than nóng, 10 nhân viên được huy động vác máy lạnh từ đồng bằng lên núi. Việc này khiến hai nhân viên bị thương ở thắt lưng, còn nghệ sĩ thì trơ mắt nhìn và giả vờ đọc kịch bản, trang điểm", nam nhân viên nói.

Doan phim Thien nu u hon bi to boc lot anh 2

Các nhân viên sản xuất của đoàn bức xúc vì chế độ đãi ngộ bạc bẽo, cường độ làm việc vượt quá giới hạn chịu đựng. Ảnh: Sina.

Chưa kể, nhà sản xuất còn cắt giảm tiền đãi ngộ cho nhân viên. Họ chỉ được ở phòng khách sạn tồi tàn, phòng đơn phải kê thêm giường thành phòng đôi, khẩu phần ăn uống kém dinh dưỡng.

Theo Sina, trên mạng xã hội, khán giả đã yêu cầu các cơ quan quản lý có liên quan điều tra hành vi vi phạm chính sách bình ổn thù lao, bóc lột người lao động của công ty Văn hóa Bắc Kinh cũng như Trịnh Sảng.

Trương Hằng tung bằng chứng tố Trịnh Sảng phạm pháp

Trương Hằng tiếp tục lên tiếng tố mẹ con Trịnh Sảng chủ đích thực hiện hành vi gian lận để trốn thuế.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm