Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn phim bỏ chạy vì núi lửa ở nơi ghi hình phun trào

Tuyết rơi bất thường và vụ phun trào núi lửa khiến đoàn phim "Cyrano" phải tháo chạy trước khi chuyện đáng tiếc xảy ra.

Trả lời phỏng vấn Insider, Joe Wright - đạo diễn phim Cyrano - kể vụ việc xảy ra ở khu vực núi lửa Etna, Italy năm 2020. Ban đầu, ông nghĩ các cảnh chiến đấu sẽ rất tuyệt khi được ghi hình ở nơi đây. Hơn nữa, núi Etna nằm cách phim trường Cyrano chỉ 120 km nên đoàn phim quyết định tìm đến địa điểm này.

"Chúng tôi tìm thấy vị trí gần đỉnh núi ở độ cao 4.876 m. Những người sống gần đó nói rằng tuyết sẽ không rơi vào tháng 12, đến tháng 2 thỉnh thoảng mới có tuyết", Wright kể.

doan phim ghi hinh gan mieng nui lua anh 1

Joe Wright và đoàn phim Cyrano tháo chạy khi miệng núi lửa phun trào. Ảnh: Insider.

Họ đã dựng các chiến hào giả giống hệt thời Thế chiến thứ nhất, bệ camera lớn và một cần cẩu kính thiên văn dài 30 m. Tuy nhiên, trước 4 ngày ghi hình, tuyết bắt đầu rơi, chôn lấp cả bệ máy ảnh, cần trục máy khiến đoàn phim phải rời đi.

Họ di chuyển đến khu vực khác, cao 2.438 m, nơi không khí vẫn còn loãng. Ê-kíp Cyrano không thể làm việc suôn sẻ vì mất bệ máy ảnh ở địa điểm trước. Họ phải ứng biến bằng cách quay hình bằng chân máy và máy ảnh thông thường.

Đạo diễn 50 tuổi hồi tưởng: "Vào ngày cuối cùng, ngọn núi lửa đã phun trào. Đá núi lửa bắt đầu văng ra và tro bụi trúng vào người chúng tôi khiến tất cả phải gom thiết bị và tháo chạy khỏi ngọn núi".

Đoạn phim NBC News công bố tháng 12/2020 cho thấy dung nham và tro bụi phun trào khỏi miệng núi lửa Etna. Theo dữ liệu từ Viện Địa vật lý và Núi lửa Quốc gia Ý (INGV), ngọn núi vẫn tiếp tục phun trào vào tuần sau đó.

"Tôi nhớ đêm đó, ngày 18/12, máy bay cất cánh từ Sicilia và thông qua khung cửa sổ, chúng tôi thấy một con mắt đỏ rực từ miệng núi lửa đang nhìn chằm chằm vào mình. Được rồi, chúng tôi sẽ rời khỏi đây", Wright nói thêm trên Insider.

doan phim ghi hinh gan mieng nui lua anh 2

Hình ảnh khác quanh khu vực núi lửa Etna vào tháng 12/2020. Ảnh: Getty.

Cyrano đang chiếu ở tất cả cụm rạp của Mỹ, là bản chuyển thể từ vở kịch Edmond Rostand "Cyrano de Bergerac" với sự tham gia của Peter Dinklage trong vai nhà thơ thất tình. Phim còn có sự tham gia của Haley Bennett (vai Roxanne) và Kelvin Harrison Jr. (vai Christian).

Robert Pattinson không còn ghét 'Chạng vạng'

"Chạng vạng" giúp Robert Pattinson vụt sáng thành sao Hollywood. Tuy nhiên, tài tử thừa nhận từng ghét bộ phim vì mang lại cho anh nhiều rắc rối.

Angelina Jolie và Shiloh du lịch Campuchia

Minh tinh Hollywood xem Campuchia là quê hương thứ hai. Campuchia từng là nơi cô quay phim "Lara Croft: Tomb Raider" và nhận nuôi con trai Maddox.

Bộ đôi tuổi teen nổi tiếng Hollywood

Millie Bobby Brown và con trai nhạc sĩ Jon Bon Jovi được ủng hộ khi yêu nhau bởi sự hồn nhiên, tinh nghịch. Đôi trẻ có chung sở thích và đồng điệu phong cách thời trang.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm