Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn kết trái ngược của Ronaldo và Messi

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tới World Cup với hy vọng lần cuối chạm tay vào giấc mơ. Sau cùng, chỉ một người đạt ước nguyện. Người còn lại phải cúi đầu rời Qatar.

Ronaldo có một kỳ World Cup thất vọng, trái ngược với hình ảnh thăng hoa của Messi.

World Cup 2022 được coi là vũ điệu cuối cùng của hai cầu thủ vĩ đại nhất còn đang chơi bóng. Tuy nhiên, chỉ một người ca khúc khải hoàn. Lionel Messi trình diễn điệu tango ngọt ngào và giàu cảm xúc. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo mất nhịp, vấp phải chính đôi chân của mình và gục ngã.

Messi ngày hôm nay ăn mừng vinh quang lớn nhất sự nghiệp. Ngược lại, hình ảnh Ronaldo sa sút bị phơi bày trước thế giới. Sau World Cup, người ta cho rằng cuộc tranh cãi ai là GOAT (Greatest of All Time: Vĩ đại nhất mọi thời đại) có câu trả lời chính xác nhất.

Đoạn kết trái ngược

Ngay từ trước World Cup, nhiều dấu hiệu ban đầu cho thấy Ronaldo không đạt trạng thái tâm lý tốt nhất khi đến Qatar. Anh gây xôn xao dư luận khi chỉ trích MU trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan. Ronaldo bỏ "Quỷ đỏ" lại phía sau nhưng cảm giác tinh thần không thoải mái sau màn trình diễn kém từ đầu mùa.

Bi kich cua Ronaldo anh 1

Messi đã hoàn tất giấc mơ vô địch World Cup.

Và rồi những vụ lùm xùm cũng xuất hiện. Đó là cái bắt tay khó xử của Ronaldo với Bruno Fernandes, hay cảnh anh bị đồng đội tỏ thái độ trong một buổi tập. Nhìn từ bên ngoài, nó vẽ nên một bức tranh không hẳn màu hồng của Ronaldo trên tuyển.

CR7 vẫn ra sân và ghi một bàn trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana. Dù vậy, màn khởi đầu tích cực nhanh chóng biến thành thảm họa. Bắt nguồn là bàn thắng bị từ chối trong trận gặp Uruguay, kể từ đó, CR7 không còn nhiều đóng góp.

Ronaldo đá chính ở trận cuối vòng bảng với Hàn Quốc, nhưng sau 65 phút thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Fernando Santos quyết định rút anh ra nghỉ. Siêu sao 37 tuổi không hài lòng với quyết định của HLV trưởng. Thậm chí, anh còn tranh cãi với một cầu thủ Hàn Quốc khi lê bước ra khỏi sân. HLV Santos khẳng định rằng không hài lòng với thái độ của Ronaldo.

Sau đó, Ronaldo lần lượt ngồi dự bị trong hai trận liền trước Thụy Sĩ và Morocco. Bồ Đào Nha sớm bị loại, trong khi CR7 rời giải với nỗi thất vọng. Ronaldo rơi lệ trong trận đấu World Cup được cho là cuối cùng. Khoảnh khắc khiến tất cả phải nghẹn ngào. Cái kết của Ronaldo không khác nào bi kịch.

Ngược lại, kỳ World Cup của Messi có sự đối nghịch lớn với Ronaldo. Anh có trận ra quân thất vọng khi tuyển Argentina thua sốc trước Saudi Arabia. Thế nhưng, đại diện Nam Mỹ và Leo thật sự chuyển mình và chơi thăng hoa qua từng trận đấu.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở mọi vòng đấu của một kỳ World Cup trên hành trình đưa "Albiceleste" đến vinh quang. Với Ronaldo, có thể đến tận khi giải nghệ, anh cũng sẽ không thể ghi một bàn nào ở vòng knock-out World Cup.

Bước chạy đà hoàn hảo khi đôi chân lấy lại cảm giác bóng tốt nhất trong màu áo PSG từ đầu mùa 2022/23 (tiếp tục là một sự đối nghịch với Ronaldo - PV) giúp "El Pulga" duy trì đẳng cấp và thể hiện phong độ cao trên đất Qatar. Anh liên tục kéo đội bóng tiến lên bằng những khoảnh khắc đầy cảm hứng. Khác với trận chung kết World Cup 2014, "El Pulga" có niềm tin lớn vào bản thân và tập thể Argentina hiện tại. Ở khoảnh khắc anh bước lên thực hiện cú đá 11 m đầu tiên trong loạt sút luân lưu, người ta nhìn thấy trong ánh mắt Messi có ý chí của nhà vô địch, không một chút sợ hãi.

Sau trận chung kết, có lẽ cuộc tranh luận về cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại (GOAT: Greatest of All Time) cũng khép lại. Messi giành được mọi vinh quang mà một cầu thủ có thể. Ngược lại, "giấc mơ kết thúc" là thông điệp của Ronaldo sau khi bị loại sớm ở Qatar.

Ở giải đấu lớn nhất, nơi giúp các huyền thoại làm nên tên tuổi, Messi chinh phục được. Sau tất cả, Messi có thể mãn nguyện với cái kết đẹp. Với Ronaldo, điều ước khó thành hiện thực.

Giấc mộng của Ronaldo có lẽ mãi mãi dang dở. Anh vẫn là huyền thoại. Di sản không mất đi. Tuy nhiên, Ronaldo phần nào để lại tiếc nuối. Anh trở thành cái tên tiếp theo nối dài danh sách những huyền thoại chưa từng vô địch World Cup như Michel Platini, Johan Cruyff, Marco van Basten, Ferenc Puskas hay Alfredo Di Stefano. Còn Messi, chiếc Cúp thế giới đưa anh ngang tầm với những Pele hay Diego Maradona.

Bi kịch của Ronaldo

Hàng triệu người hâm mộ, chuyên gia, cựu cầu thủ bóng đá và những người nổi tiếng hầu hết gửi lời chúc mừng tới thành tích của Messi và đồng đội. FIFA gọi Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại sau trận chung kết. "Cuộc tranh luận về GOAT kết thúc", tài khoản chính thức của tổ chức quyền lực nhất làng túc cầu khẳng định.

Bi kich cua Ronaldo anh 2

Ronaldo chia tay World Cup 2022 trong nước mắt.

Với một cầu thủ sở hữu cái tôi và tham vọng như Ronaldo, dễ hiểu khi anh im bặt trước sự kiện này. Ronaldo cũng giữ im lặng trước sự ra đi của huấn luyện viên Fernando Santos. Các trụ cột của tuyển Bồ Đào Nha lên tiếng tri ân nhà cầm quân 68 tuổi nhưng cựu tiền đạo MU không đả động gì. Theo Daily Mail, điều này đến sau khi Ronaldo được cho là xuất hiện mâu thuẫn với HLV Santos trong thời gian diễn ra World Cup.

Không chỉ gặp vấn đề ở MU, cảm giác CR7 cũng không thoải mái với hoàn cảnh của mình khi lên tuyển. Vị thế xuống thấp, anh không còn là ngôi sao số một. Đồng thời phong độ lao dốc nhanh khiến Ronaldo gặp khó khăn trong việc tìm bến đỗ mới. Chỉ hai CLB Trung Đông đưa ra lời đề nghị cho Ronaldo là Al Nassr và Al Sadd. Ngược lại, theo ký giả Fabrizio Romano, PSG chuẩn bị trói chân Messi bằng một hợp đồng mới.

“41 tuổi mới là đỉnh cao của một đời người”, chị gái Katia Aveiro đăng tải dòng trạng thái mang hàm ý cổ vũ em trai tham dự kỳ World Cup tiếp theo. Ronaldo cũng chưa tuyên bố giã từ ĐTQG. Điều này đồng nghĩa người hâm mộ có quyền hy vọng tiếp tục chứng kiến CR7 thể hiện bản thân tại đấu trường danh giá nhất hành tinh ở cấp tuyển.

Tuy nhiên, không ai chắc Ronaldo liệu có còn sung sức hay không. Ở tuổi 37, Ronaldo gần như đã bỏ lại những gì tinh túy nhất của mình ở sau lưng. Sau World Cup 2022, tương lai của Ronaldo là một dấu hỏi lớn.

Bến đỗ mới còn chưa có, kỳ vọng về việc Ronaldo làm nên chuyện ở kỳ World Cup tiếp theo có lẽ trở nên xa vời.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Báo Pháp chấm điểm Messi thấp hơn Mbappe

Ba cầu thủ Argentina là Lionel Messi, Enzo Fernandez và Marcus Acuna góp mặt trong đội hình hay nhất World Cup 2022 do tờ L'Equipe (Pháp) bầu chọn.

Messi cầu xin Maradona ở cú đá 11 m quyết định

Theo nhà báo Romina Sacher, Lionel Messi có cầu xin huyền thoại quá cố Diego Maradona trong tình huống Gonzalo Montiel thực hiện cú sút 11 m giúp Argentina vô địch.

Messi lên đỉnh từ vực thẳm

Gục ngã trước cửa thiên đường, rơi xuống vực thẳm trước khi lên đỉnh, con đường hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của Lionel Messi trải qua nhiều chông gai và đầy sỏi đá.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm