Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn đại sứ 7 nước viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo gợi ý của lãnh đạo ngành Du lịch Quảng Bình, đoàn đại sứ 7 nước đã bất ngờ thay đổi lịch trình, đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước chuyến thám hiểm hang Sơn Đoòng.

Chiều 11/5, đoàn đại sứ các nước CH Czech, Argentina, Thụy Điển, Anh, Italy, Australia cùng trợ lý ngoại trưởng Mỹ - Tom Malinowski và đại sứ Phạm Sanh Châu - Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO (Bộ Ngoại giao), Á hậu Dương Trương Thiên Lý đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng chùa - đảo Yến (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Lãnh đạo Sở Văn hoá, thể thao và Du Lịch Quảng Bình đã gọi điện xin phép gia đình của Đại tướng để đoàn đại sứ được lên sát mộ dâng hương.

Ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết, đoàn đại sứ đã thay đổi lịch trình lên Phòng Nha để đi Vũng Chùa. 

"Sau khi ăn trưa, tôi đã gợi ý với Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ và các vị đại sứ nên họ đều đồng ý đi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng lừng danh thế giới của Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn", ông Phong nói.

vieng mo Dai tuong Vo Nguyen Giap anh 1
Các đại sứ lần lượt dâng hương, hoa lên mộ Đại tướng. Ảnh: CTV.

Sau khi thắp hương lên mộ theo đúng phong tục người Việt Nam, ông Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ - Tom Malinowski - chia sẻ, ông rất bất ngờ trước khu mộ giản dị của người anh cả quân đội nhân dân Việt Nam.

“Tôi biết đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ rất lâu và rất kính trọng Người. Tôi rất vinh dự khi được đến đây viếng mộ và cũng rất bất ngờ vì một vị Đại tướng lừng danh thế giới lại chọn cho mình một nơi yên nghỉ rất giản dị, thoáng đẹp và gần gũi với người dân đến như vậy”, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ chia sẻ.

vieng mo Dai tuong Vo Nguyen Giap anh 2
Đoàn đại sứ đến sân bay Đồng Hới sáng nay. Ảnh: Văn Được.

Sáng cùng ngày, đoàn đại sứ đã đến TP Đồng Hới và có buổi gặp mặt với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trước chuyến thám hiểm hang Sơn Đoòng để quảng bá du lịch do Bộ Ngoại giao tổ chức. Theo lịch trình, sáng ngày mai (12/5) đoàn sẽ chính thức lên đường chinh phuc hang động lớn nhất thế giới.



Văn Được

Bạn có thể quan tâm