Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ về Grand World, chuỗi nhà hàng đạt doanh số tăng trưởng ấn tượng

Bán “đắt như tôm tươi”, lợi nhuận thu về “quá trời” là thành quả mà các chuỗi nhà hàng đạt được khi dịch chuyển về Grand World ở Ocean City.

Những con số kinh doanh ấn tượng được kỳ vọng trở thành “chất kích thích”, thu hút nhiều thương hiệu đổ bộ Grand World trong thời gian tới.

“Hiện tượng lạ” ở tọa độ giao thương Grand World

Bức tranh thị trường mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội đầu năm xuất hiện những mảng màu tương phản. Trong khi “cơn sốt” sang nhượng, trả lại cửa hàng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở các quận nội đô, nhiều vị trí đắc địa vẫn sở hữu giá thuê tăng phi mã. Đáng chú ý ở khu vực ngoại trung tâm, các dự án mới khai trương tăng giá thuê trung bình hơn 30 USD/m2/tháng, tức tăng 12% so với năm ngoái, theo CBRE. Một trong những tọa độ diễn ra giao dịch sôi động là Grand World ở Ocean City.

Được xây dựng với tiến độ thần tốc, Grand World ra mắt từ tháng 12 năm ngoái. Trái ngược sự trầm lắng của thị trường thời điểm đó, giỏ hàng Grand World liên tục được hấp thụ. Nơi đây thu hút hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước đổ bộ, lấp đầy các con phố thương mại - dịch vụ. Một “hiện tượng” gây chú ý là không khí giao thương sôi động, tấp nập duy trì liên tục các tháng đầu năm, nhất là chuỗi nhà hàng F&B.

Grand World,  The Grand Voyage anh 1

Không khí bán hàng “vui như Tết” được duy trì ở quán nhậu Tự Do suốt 3 tháng qua.

42% số cửa hàng ở Grand World hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực (nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê), còn lại thuộc ngành mua sắm (thời trang, phụ kiện, đặc sản vùng miền) và dịch vụ. Nơi đây trở thành điểm “hội quân” của loạt nhãn hàng đình đám như quán nhậu Tự Do, Bò tơ quán Mộc, Bò 888, cơm niêu Singapore KOMBO; lẩu cách thủy Long Wang, kem Tràng Tiền, Katinat Coffee & Tea house… Nhiều cái tên trong số này duy trì sự nhộn nhịp gần 3 tháng qua.

“Nhiều thời điểm khách đặt bàn nhưng chúng tôi phải từ chối vì hết sạch. Đặc biệt, để sở hữu chỗ ngồi có tầm nhìn đẹp, nhất là ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ, khách phải đặt bàn trước vài ngày”, nhân viên quán nhậu Tự Do chia sẻ. Người này cũng tiết lộ dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 với đại nhạc hội New You - New World, doanh thu của quán tăng trưởng đến 300%, tương đương dịp Tết nguyên đán.

Grand World,  The Grand Voyage anh 2

Những quán cà phê sở hữu tầm nhìn “chill” có thể đạt doanh thu 30-50 triệu đồng/ngày.

Không riêng quán nhậu Tự Do hay Bò tơ quán Mộc, nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh, cà phê luôn tấp nập khách xếp hàng. Điều này thường xuyên lặp lại nhất là dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Valentine hay gần nhất là Quốc tế phụ nữ 8/3.

“Ở Grand World không có mùa đông, mà chỉ có cảnh khách đến đông như trẩy hội. Dù một vài thời điểm quá tải, chúng tôi luôn cố gắng phục vụ với chất lượng tốt nhất”, nhân viên Katinat Coffee & Tea house nói.

Loạt tiện ích kích thích du khách đổ về Grand World

Thay vì ra phố đi bộ Bờ Hồ hay phố Nhà Thờ như trước, dịp 8/3, anh Mạnh Hùng (nhân viên ngân hàng, sinh sống tại Hà Nội) cùng người yêu tận hưởng giây phút riêng tư bên bàn ăn hướng ra dòng Venice thơ mộng từ quán nhậu Tự Do.

“Từ trung tâm Hà Nội đến đây chỉ cách một dòng sông, nhưng chúng tôi có cảm giác như lạc sang khung trời khác, rất lãng mạn. Ngoài màn tỏ tình bên ‘chiếc view triệu đô’, tôi còn kịp lưu lại kỷ niệm đáng nhớ bên bạn gái”, anh Hùng trải lòng.

Không riêng anh Hùng, Grand World đón nửa triệu lượt khách trong dịp Tết 2024. Để níu chân du khách, ngoài chất lượng dịch vụ, đồ ăn ngon, thức uống đa dạng, “vũ trụ” vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp.

Được xây dựng theo mô hình shoppertainment, xung quanh các nhà hàng, quán cà phê ở Grand World là loạt trò chơi như Carousel Horse - vòng quay ngựa gỗ cổ tích; trò chơi cảm giác mạnh Skydoor với trải nghiệm rơi tự do từ 7 tầng lầu hay đi lạc vào mê cung gương Mirror Maze… Cùng với đó, “thiên đường giải trí” VinWonders Hà Nội Wave Park, VinWonders Hà Nội Water Park… cũng mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Grand World,  The Grand Voyage anh 3

Chuỗi nhà hàng hưởng lợi từ loạt lễ hội đẳng cấp tại Grand World.

Là mảnh ghép tạo nên “thành phố của những lễ hội đẳng cấp quốc tế”, chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Grand World hưởng lợi từ các sự kiện quy mô, có lượng khách tham dự kỷ lục. Có thể kể đến đại nhạc hội New You - New World thu hút gần 100.000 người; The Greatest Show kết hợp countdown cuối năm ngoái với sự góp mặt của gần 160.000 người… Các hoạt động được tổ chức hàng ngày như bắn pháo hoa hay show diễn thực cảnh The Grand Voyage cũng thu hút lượng lớn du khách.

Để khoảng cách địa lý không còn là rào cản, Vingroup đưa vào vận hành nhiều tuyến VinBus kết nối nội đô Hà Nội đến Ocean City. Du khách trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng ngay khi bước lên xe buýt điện hiện đại và khi bước xuống, thiên đường ẩm thực mở ra trước mắt với đặc sản đa vùng miền và đa "quốc tịch". Menu món ngon sẽ tiếp tục nối dài khi nhiều chuỗi nhà hàng dịch chuyển về Grand World thời gian tới, giúp ngành du lịch phía đông Hà Nội thêm sức bật để tăng trưởng đột phá trong năm nay.

Chi An

Bạn có thể quan tâm