Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồ tiết kiệm diện tích giá hàng chục triệu tại Hà Nội

Giường và tủ, bàn ăn, bàn học "2 in 1", tủ kèm kệ tivi, ốp vào tường... là những món đồ giúp "ăn gian" diện tích đang được bán nhiều, dù giá có khi lên tới trên dưới 20 triệu đồng mỗi món.

Căn phòng của vợ chồng anh Quang ở Mỹ Đình chỉ rộng vỏn vẹn gần 30m2, vì thế, việc thiết kế nội thất được anh đặc biệt chú trọng. Ưu tiên hàng đầu của anh Quang là tính năng sử dụng và mức độ tiết kiệm diện tích của các món đồ, do đó, dù có giá đắt hơn đồ bình thường, nhiều loại nội thất “độc” vẫn được anh này lùng mua. Hào hứng khoe chiếc giường có hộc và đầu giường là giá sách "thửa" riêng ở một xưởng mộc tại Hoài Đức (Hà Nội), anh Quang cho biết, không gian phòng rộng ra đáng kể do không phải tốn diện tích cho giá sách và tủ quần áo. "Lẽ ra cần phải đóng tủ 3-4 buồng, song vì có 2 hộc đi kèm giường, nên chỉ dùng tủ 2 buồng cũng đủ chứa quần áo cho cả nhà", anh Quang nói.

Chiếc giường đa năng dành cho trẻ em kèm giá sách, cầu thang cũng là hộc chứa đồ được chào bán với giá gần 18 triệu đồng.

Tại phố bán đồ gỗ, nội thất Đê La Thành ở Hà Nội, hàng hóa tiết kiệm, "ăn gian" diện tích có phần đa dạng hơn với những loại giường đi kèm với sàn nhà, được thiết kế cho những ngôi nhà có không gian hẹp. Cấu tạo phần mặt của giường sẽ được thiết kế như một chiếc “ngăn” để nhét vào sàn nhà, do đó, khi không ngủ, chủ nhân có thể đẩy giường nằm ẩn trong sàn nhà. Điều kiện để thiết kế loại giường này là nhà thiết kế theo 2 không gian với phần sàn cao hơn, có thể vừa làm nơi “nhét” giường, vừa làm phần bệ cạnh cửa sổ. “Thường những người có cá tính mạnh và thích thiết kế căn nhà theo hướng hiện đại hẳn mới thích kiểu giường đi kèm sàn như vậy. Mức giá cũng không rẻ, dao động 10-30 triệu đồng cho một gói sản phẩm tùy kích thước, đã bao gồm công thiết kế, thi công”, một nhân viên tư vấn cửa hàng đồ gỗ, nội thất ở Đê La Thành cho biết.

Anh Tiến, nhân viên kinh doanh loại giường ngủ trẻ em kèm bàn học, giá sách cho biết, những loại nội thất "nhiều trong một" này phù hợp với các gia đình sống ở chung cư, có diện tích phòng không rộng mà vẫn muốn thừa nhiều không gian. Loại giường ngủ đi kèm giá sách và bàn học này có giá bán dao động 10-15 triệu đồng trở lên, thích hợp với gia đình có hai trẻ em ngủ chung phòng. “Khi mở ra, giường là giá sách và bàn học, khi gấp lại lại trở thành giường mà các vật dụng trên bàn học vẫn giữ nguyên không phải sắp xếp. Còn các bậc thang lên xuống giữa tầng 1 và tầng 2 là hộc tủ chứa đồ, tiết kiệm được khá nhiều không gian mà vẫn làm đẹp cho căn phòng”, người bán các sản phẩm nói trên thông tin. 

 

Còn nhân viên công ty nội thất Zip, một trong những đơn vị đang bán những sản phẩm "nhiều trong một" cho biết, mức giá phổ biến với một chiếc giường đa năng đi kèm giá sách hay bàn ăn, bàn làm việc... tại đây dao động từ 10 đến gần 20 triệu đồng. Chẳng hạn, loại giường 2 tầng trẻ em đi kèm giá sách, cầu thang hộp để chứa đồ khoảng 1,2m có giá gần 18 triệu đồng, còn giường kèm bàn ăn dao động từ hơn 15 triệu đến hơn 17,5 triệu đồng/chiếc, tùy kích thước.

Ngoài giường, giá sách… các loại tủ đa chức năng cũng được nhiều đơn vị sản xuất đồ gỗ hướng đến. Hào hứng khoe với khách hàng bộ sản phẩm đa năng vừa làm vách ngăn, vừa là kệ để tivi và tủ, anh Chiến, nhân viên bán hàng một cửa hàng tại phố Lê Duẩn (Hà Nội) thông tin, mới xuất hiện chưa lâu, nhưng sản phẩm này rất hút khách. Loại vách đa năng nói trên, bên ngoài sẽ là kệ tivi và tủ trang trí, nhưng mặt trong lại là giá sách hoặc tủ treo quần áo kê sát đầu giường. “Ngoài ra, tại cửa hàng, loại tủ ẩn hẳn trong tường, cánh trượt để treo quần áo, đựng chăn màn, đồ đạc… thiết kế riêng theo từng căn nhà cũng là một trong những mặt hàng hút khách. Giá bán mỗi bộ như vậy dao động 10-20 triệu đồng, chưa kể công lắp đặt và thiết kế”, anh Chiến chia sẻ.

Mạnh Cường

Bạn có thể quan tâm