Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đô thị sinh thái phía đông TP.HCM đầu tư hệ thống trường chuẩn quốc tế

Theo chủ đầu tư, đô thị sinh thái thông minh Aqua City sẽ phát triển hệ thống tiện ích giáo dục theo chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo trẻ em được học trường chất lượng ngay gần nhà.

Nghiên cứu của JLL Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản đang dần “trưởng thành”. Người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững, thay vì không gian để ở đơn thuần. Trong đó, cơ sở giáo dục chất lượng, gần nhà là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định việc mua nhà của người dân.

Giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của cha mẹ khi thay đổi chỗ ở. Nhu cầu này mở ra cơ hội để các nhà phát triển tích hợp trường học như một tiện ích của dự án, nhằm tạo thêm lợi thế cạnh tranh.

novaland anh 1

Trường học là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn nơi an cư của nhiều gia đình Việt.

Chuyên gia JLL nhìn nhận, số lượng dự án bất động sản tích hợp nhiều tiện ích chức năng như trung tâm thương mại, giáo dục, giải trí đã tăng lên đáng kể trong 4 năm trở lại đây. Trong đó, trường học chất lượng cao là một trong 4 yếu tố dẫn đến sự thành công bền vững của những dự án này.

Nhận thấy tầm quan trọng của yếu tố giáo dục, đô thị sinh thái thông minh Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển ở phía đông TP.HCM đã dành 25 ha cho hệ thống giáo dục các cấp, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vừa qua, tập đoàn này chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn giáo dục Khôi Nguyên, với vai trò tư vấn, lập kế hoạch xây dựng và phát triển các mô hình, chương trình đào tạo và giáo dục các cấp theo các tiêu chuẩn quốc tế; xây dựng bộ máy quản lý; thực hiện việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ giáo viên, nhân sự quản lý; tìm kiếm đối tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục… cho hệ thống trường học tại các dự án do Novaland phát triển. Aqua City là dự án đầu tiên sẽ triển khai giữa 2 bên.

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động và phát triển, vận hành hệ thống trường quốc tế Canadian International School System, gồm 5 trường học và hơn 3.000 học sinh, kinh nghiệm vận hành của Khôi Nguyên hứa hẹn sẽ tạo dấu ấn cho hệ thống trường học tại dự án.

novaland anh 2

Hợp tác cùng Khôi Nguyên là bước đi chiến lược giúp Novaland phát triển các tiện ích giáo dục chuyên nghiệp.

Theo chuyên gia của Novaland, đầu tư vào giáo dục trong một dự án bất động sản là phép tính đường dài. Mô hình trường học trong dự án cần quỹ đất lớn, không mang lại lợi nhuận lớn và ngay như xây nhà ở. Để làm được điều này, chủ đầu tư phải có tiềm lực mạnh và tầm nhìn lớn.

Aqua City được định vị là đô thị sinh thái thông minh, với quy mô gần 1.000 ha. Dự án thừa hưởng các yếu tố sinh thái tự nhiên, khi được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong. 70% diện tích dự án được dành cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu.

Dự án có nhiều công viên lớn mang phong cách Australia, công viên nhỏ và mảng xanh phân bổ đều khắp các khu vực, với cây cổ thụ lớn, khu cắm trại, đường chạy bộ ven sông, khu BBQ, bến thuyền kayak, hồ bơi lớn, clubhouse, khu thể thao phức hợp, trung tâm thương mại, trường học các cấp...

Theo nhà phát triển Novaland, không gian gần gũi với thiên nhiên của dự án tạo ra môi trường giáo dục hoàn chỉnh, giúp trẻ cải thiện sự tập trung và tính kỷ luật, tác động tới quá trình phát triển trí tuệ và nhân cách. Bên cạnh đó, thay vì phải di chuyển xa, trẻ có thể cùng ba mẹ, anh chị hoặc bạn bè đi bộ đến trường - một hoạt động giúp rèn kỹ năng, thoải mái, không tốn nhiều thời gian.

novaland anh 3

Aqua City với quy mô gần 1.000ha được phát triển theo mô hình sinh thái thông minh, với tiện ích nội khu hoàn chỉnh như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, bến du thuyền…

Các chuyên gia của Novaland nhận định, nhờ hội tụ chuỗi tiện ích hiện đại, đáp ứng xu thế phát triển khu đô thị sinh thái thông minh, Aqua City không chỉ góp phần làm sôi động thêm bức tranh thị trường bất động sản sinh thái, mà còn mở ra cơ hội đầu tư và an cư lý tưởng cho giới đầu tư, khách hàng có nhu cầu ở thực.

Khách hàng quan tâm đến dự án Aqua City có thể tìm hiểu và đăng ký để được tư vấn tại đây, hoặc liên hệ hotline 0943797979.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm