Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đô thị biển kỳ vọng tạo sức bật cho du lịch nam Phan Thiết

Thanh Long Bay kỳ vọng trở thành điểm đến thu hút nhà đầu tư và khách du lịch với tiềm năng sinh lời cùng không gian vui chơi, nghỉ dưỡng đầy đủ tiện ích.

"All in one", điểm đến cho mọi nhu cầu, đang trở thành xu hướng của ngành du lịch. Giờ đây, du khách không chỉ tìm đến một địa điểm lưu trú, ngắm cảnh, mà còn hướng tới trải nghiệm và tận hưởng dịch vụ.

Danh sách điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới đều gắn liền với các thiên đường vui chơi giải trí như Genting (Malaysia), Disneyland (Hong Kong, Nhật Bản), Sentosa (Singapore)...

Đô thị biển "all in one"

Khu vực nam Phan Thiết ước tính có chưa đến 100 khách sạn, chủ yếu 1-2 sao và khoảng 30 resort nằm rải rác phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

Ông Lương Sĩ Khoa, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nam Group, cho biết trong vài năm tới, với sự hiện diện của "bộ tứ" gồm cao tốc Dầu Dây - Phan Thiết, tuyến đường ven biển DT.719, sân bay Phan Thiết và sân bay Long Thành, nam Phan Thiết có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Du lich bien Phan Thiet anh 1

Thanh Long Bay kiến tạo quần thể phức hợp rộng lớn theo mô hình “all in one”.

Song, để khai thác triệt để nguồn tài nguyên này, cũng như viết tên Kê Gà lên bản đồ du lịch thế giới, nơi đây vẫn cần những tổ hợp vui chơi, giải trí đa năng mang tầm vĩ mô. Thanh Long Bay ra đời góp phần giải quyết bài toán đó.

Tọa lạc trên gần 2 km bờ biển riêng biệt trong vịnh Hòn Lan, Thanh Long Bay kiến tạo quần thể phức hợp rộng lớn theo mô hình "all in one" với 12 phân khu cùng hàng nghìn tiện ích. Khu nhà phố thương mại, khách sạn mini, căn hộ biển, biệt thự, resort nghỉ dưỡng... mang lại trải nghiệm đa dạng cho khách du lịch bất kể ngày đêm. Mô hình này có nhiều điểm tương đồng với các tổ hợp giải trí đã và đang khai thác thành công tại Việt Nam.

Tuy nhiên, không dừng lại ở những khuôn mẫu trước đó, Thanh Long Bay có sự cải tiến với hàng trăm tiện ích phục vụ các hoạt động thể thao biển như dù lượn, thuyền kayak, lặn biển, cano biển, moto biển, thuyền thúng, chèo ván sub, lướt ván buồm, bóng chuyền bãi biển...

Điểm đến của các tín đồ du lịch

Ông Lương Sĩ Khoa cho biết Bình Thuận là tỉnh có thế mạnh và định hướng trở thành trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia vào năm 2030. Nếu Thanh Long Bay đi vào hoạt động, nơi đây hứa hẹn trở thành "đấu trường thể thao biển", xa hơn là địa điểm du lịch quen thuộc của du khách quốc tế, bên cạnh Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang.

Tổ hợp Thanh Long Bay còn định hướng trở thành khu kinh tế đêm lớn nhất Bình Thuận. Hệ sinh thái dưới ánh đèn này dự kiến có đủ loại hình chuyên biệt cho kinh tế đêm như chợ đêm, khu mua sắm, nhà hàng, bar, quảng trường biển, trục shophouse, hola beach...

Du lich bien Phan Thiet anh 2

Thanh Long Bay định hướng trở thành khu kinh tế đêm lớn ở Bình Thuận.

Dưới ánh đèn màu, nơi đây có tiềm năng trở thành thiên đường ẩm thực và mua sắm cao cấp. Bên cạnh đó, khu quảng trường biển rộng 21 km2 cũng quy tụ nhiều hoạt động nghệ thuật ngoài trời, lễ hội, với những bản nhạc rộn ràng kết hợp cùng gió biển và dòng người đổ về từ bốn phương.

Sở hữu hệ sinh thái trọn vẹn xuyên suốt 24 giờ, Thanh Long Bay hứa hẹn có đủ xung lực để trở thành chốn vui chơi lý tưởng của các tín đồ yêu thích du lịch và thể thao biển khi tới Bình Thuận. Sự phát triển của hệ sinh thái này kéo theo nhu cầu cư trú lâu dài, ổn định để kinh doanh và làm việc.

"Không khó để hình dung dòng luân chuyển khách đến Thanh Long Bay đến từ 3 nguồn: Cư dân sinh sống tại dự án, tiểu thương kinh doanh và khách du lịch. Đây là cơ sở để tạo ra mô hình đô thị biển năng động, nơi du khách thỏa sức vui chơi, cư dân trải nghiệm, nghỉ dưỡng mỗi ngày và tiểu thương bội thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ", ông Lương Sĩ Khoa chia sẻ.

Trà An

Bạn có thể quan tâm