Các yếu tố như thoải mái, năng động và giản dị giúp trang phục thể thao được ưa chuộng. Từ năm 2016 đến nay, các set đồ thể thao đã thay đổi liên tục. Việc các nhãn hàng cao cấp đầu tư vào đồ thể thao cũng khiến kiểu trang phục này khác trước. Ảnh: Vogue. |
Trong năm 2016, những set đồ thể thao dáng rộng được ưa chuộng. Phái nữ thường phối áo hoodie theo mốt giấu quần. Trong khi đó, nam giới chuộng công thức kết hợp áo hoodie cùng quần jogger. Ảnh: Phil Oh. |
David Beckham giúp băng đô trở thành món đồ phổ biến với nam giới. Vào năm 2018, mẫu phụ kiện là một trong những thiết kế không thể thiếu trong trang phục thể thao. Băng đô với màu sắc nổi bật như cam, đỏ hoặc xanh được giới trẻ tìm mua. Ảnh: Getty. |
Khi sự kiện World Cup được quan tâm, các nhà thiết kế như Martine Rose và Christelle Kocher đã chọn sân cỏ làm nguồn cảm hứng. Trên sàn diễn, trang phục bóng đá trở nên thời thượng hơn. Các mẫu đồng phục bóng đá, bóng chày và bóng rổ được ưa chuộng trong năm 2018. Ảnh: Vogue. |
Đối với những người chuộng đồ thể thao, quần bóng rổ là món đồ không thể thiếu trong năm 2019. Thiết kế xuất hiện nhiều trên đường phố Paris, Milan. Ảnh: Phil Oh. |
Năm 2020, thời trang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trang phục thể thao cũng thay đổi. Các set đồ tạo cảm giác thoải mái được coi trọng. Quần nỉ, áo hoodie, sweater trở thành món đồ bán chạy của nhiều thương hiệu. Ảnh: Vogue. |
Gen Z là một trong những yếu tố giúp thời trang cổ điển quay lại. Họ đặc biệt quan tâm đến cách phối đồ của Công nương Diana. Đồng thời, quần biker nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Những người theo đuổi phong cách thể thao chuộng phối quần biker cùng hoodie, sơ mi dáng rộng. Ảnh: Vogue. |
Trong năm 2022, trào lưu Y2K vẫn phủ sóng mạnh mẽ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trang phục thể thao. Các thiết kế tạo cảm giác cổ điển, có màu sắc nổi bật được ưa chuộng. Ngoài ra, sự hợp tác giữa Gucci, Balenciaga cùng adidas đã tạo nên nhiều xu hướng mới. Ảnh: Vogue. |