Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Mỹ Linh được chào đón khi về Yên Bái làm dự án cho Miss World

Sau hơn 1 năm đăng quang, Mỹ Linh trở lại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, Yên Bái, nơi cô từng thực hiện dự án nhân ái khi còn là thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 để thực hiện lời hứa.

Khi còn là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh có cơ duyên với người dân xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khi ngẫu nhiên bốc thăm thực hiện dự án nhân ái của cuộc thi tại đây. Sau khi đến trực tiếp thăm hỏi, chiêm nghiệm cuộc sống của vùng đất này, người đẹp phần nào thấu hiểu được những khó khăn và ước mơ của họ.

Với dự án Thắp sáng làng quê, cô gái 20 tuổi thời điểm đó không ngần ngại cầm xẻng trộn xi măng cho những công trình dựng cột đèn, kéo dây điện mang ánh sáng đến từng ngôi nhà.

Hoa hau Do My Linh ve Yen Bai anh 1
Nhân dịp về lại Yên Bái, Mỹ Linh tranh thủ dành thời gian trở về thăm hỏi và tặng quà cho người dân xã Nga Quán. Ảnh: Thắng Phạm.

Thời điểm đó, Mỹ Linh từng hứa sẽ quay lại thăm hỏi người dân ở đây. Một năm sau, cô trở về thực hiện lời hứa trên cương vị là Hoa hậu Việt Nam để tiếp nối hành trình nhân ái của mình. 

Trong ngày trở về, Mỹ Linh chia sẻ nhiều cảm xúc, vừa thân thuộc lại có một phần lạ lẫm. Thân thuộc vì nơi đây cô từng có một khoảng thời gian dài gắn bó, nhưng có phần lạ lẫm vì nhìn thấy mọi thứ đã thay đổi.

Hoa hau Do My Linh ve Yen Bai anh 2
Người đẹp được người dân chào đón nồng nhiệt. Ảnh: Thắng Phạm.

"Nhớ những tháng ngày đầu tiên đặt chân đến đây, tôi còn phải mò mẫm, lo sợ trên những con đường làng tối đen, nhìn thấy những căn nhà lụp xụp dưới ánh đèn dầu hiu hắt thì bây giờ thôn xóm đã đổi mới khi điện đã về làng, cuộc sống người dân cũng đã tốt hơn.

Khi trở về đây, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là mọi người vẫn nhớ và giành tình cảm yêu quý cho mình như ngày nào. Nhìn các em nhỏ vui vẻ đến trường, mọi người hân hoan với cuộc sống mới, Linh thật sự cảm thấy hạnh phúc vì những đóng góp nhỏ nhoi tại đây”, Đỗ Mỹ Linh tâm sự. 

Trong lần trở về này, Đỗ Mỹ Linh mang đến dự án Cõng điện về làng tại thôn Cu Vai nhằm giúp đỡ những gia đình gặp nhiều khó khăn vì thiếu điện, thiếu ánh sáng tại đây. Đây là dự án nằm trong hoạt động nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 mà Mỹ Linh chuẩn bị tham gia. Ngoài ra, cô cũng tập trung rèn luyện khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh, tập catwalk, tập gym cải thiện hình thể...

Ngày 19/10 tới, Đỗ Mỹ Linh sẽ lên đường dự thi Miss World tại Trung Quốc và hội ngộ khoảng 200 mỹ nhân đến từ các quốc gia khác trong cuộc đua giành vương miện cao quý. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối ngày 18/11 tại Sanya City Arena, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Đỗ Mỹ Linh gợi cảm tập catwalk chuẩn bị thi Miss World 2017

Mỗi ngày, người đẹp đại diện Việt Nam tham gia Miss Wolrd sắp tới có 3-4 tiếng để tập luyện cùng chuyên gia catwalk đến từ Philippines.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm