Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Đỗ Hùng Dũng vô địch SEA Games 31 nhờ ý chí và năng lượng bền bỉ

Ít ai biết đằng sau tấm HCV tại SEA Games của Đỗ Hùng Dũng là những câu chuyện về thách thức và áp lực thi đấu, đặc biệt khi anh trải qua chấn thương nghiêm trọng nhất sự nghiệp.

Những ngày vừa qua, tinh thần thể thao cuồng nhiệt của cổ động viên cả nước được đẩy lên cao độ khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31 tối 22/5. Qua đó, Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games và mang về niềm vui vỡ òa cho hàng triệu người hâm mộ.

Niềm vui chiến thắng nở trên môi các cầu thủ khi nhận HCV là khoảnh khắc đầy xúc động và tự hào. Với riêng thủ quân Đỗ Hùng Dũng, thành tích này càng đáng nhớ hơn cả khi đằng sau đó là hành trình anh vượt qua khó khăn bằng ý chí và tinh thần bền bỉ không ngừng.

Nỗ lực vượt qua chấn thương nghiêm trọng

Trong khoảnh khắc đội trưởng U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng trên sân cỏ, người hâm mộ có lẽ vẫn không quên hình ảnh Đỗ Hùng Dũng đau đớn nằm trên băng ca vì gãy ống đồng khi thi đấu tại V-League vào tháng 3/2021. Tuy nhiên, chấn thương này không thể ngăn cản Hùng Dũng tỏa sáng trên sân nhà tại SEA Games 31. So với nhận định ban đầu phải mất một năm để hồi phục, chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 chính thức trở lại tập luyện từ tháng 11/2021, tức chỉ 8 tháng sau khi dính chấn thương. Anh mong muốn hồi phục thể trạng sức khỏe một cách nhanh nhất để sớm trở lại sân cỏ thi đấu đỉnh cao.

Do đó, sự trở lại kịp thời để cùng U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 là một trong những dấu ấn đậm nét cho thấy nghị lực vượt qua chấn thương của chàng trai sinh năm 1993.

Nestle Milo,  nha vo dich y chi anh 1

Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội tạo nên kỳ SEA Games 31 đáng nhớ khi bảo vệ thành công tấm HCV.

Trải lòng về lần rời xa sân cỏ lâu nhất trong sự nghiệp, Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Bản thân tôi không thể biết tương lai sau này mình có giữ được phong độ như trước hay không. Nỗ lực vượt qua chấn thương là điều duy nhất tôi có thể làm trong giai đoạn khó khăn đó. May mắn thay, tôi cảm thấy rất tự hào khi đã cùng U23 Việt Nam vươn tới ngôi vô địch SEA Games 31 nhờ ý chí và năng lượng bền bỉ trong tập luyện, thi đấu”.

Bền bỉ tập luyện với ước mơ bảo vệ ngôi vô địch

Đeo tấm băng đội trưởng, Hùng Dũng tiếp thêm sức mạnh và quyết tâm cho đàn em nhờ năng lượng, sự xông xáo cũng như tinh thần thi đấu bền bỉ trong các trận đấu căng thẳng tại SEA Games. Bên cạnh nhiệm vụ gánh vác tuyến giữa và dẫn dắt đồng đội trẻ, anh còn trực tiếp kiến tạo nên nhiều pha “xé lưới” đối thủ và thể hiện vai trò thủ lĩnh đúng thời điểm đội bóng cần anh nhất.

Đơn cử, với bàn thắng quan trọng vào lưới U23 Myanmar tại vòng bảng, Đỗ Hùng Dũng đã “chắp cánh” cho U23 Việt Nam thẳng tiến lên ngôi đầu bảng A và bước vào vòng bán kết SEA Games 31.

Tiếp theo đó, vẫn là Hùng Dũng có pha chuyền bóng tinh tế để Tiến Linh đánh đầu ghi bàn vào lưới U23 Malaysia, giúp các chàng trai áo đỏ giành được tấm vé bước vào trận chung kết. Trước đối thủ là đại kình địch U23 Thái Lan, hàng triệu người hâm mộ chờ đợi vào một trận cầu kịch tính, nghẹt thở trên “chảo lửa” Mỹ Đình.

Trong trận chung kết diễn ra tối 22/5, người hâm mộ hẳn sẽ không quên đóng góp của Hùng Dũng trong vai trò dẫn dắt lối chơi tập thể, bàn thắng thăng hoa đến từ tiền đạo vào thay người Nhâm Mạnh Dũng, cũng như sự phối hợp ăn ý của toàn đội tuyển trước những đợt U23 Thái Lan lên bóng nguy hiểm. Tất cả đã tạo nên chiến tích lịch sử khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

Nestle Milo,  nha vo dich y chi anh 4

Nhận tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam, Hùng Dũng thi đấu hết mình và thể hiện xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt các đồng đội trẻ.

“Bật mí” về sự chuẩn bị trước khi đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra, Hùng Dũng cho biết: “Vì không muốn phụ lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tôi đã quyết tâm, dốc sức cải thiện thể lực và nâng cao phương pháp đi bóng, kết hợp lối sống lành mạnh về lâu dài để có thể góp mặt cùng đội tuyển U23 thi đấu tại SEA Games 31. Đặc biệt, tôi rất chú trọng việc duy trì năng lượng bền bỉ trong tập luyện, thi đấu”.

Tiền vệ CLB Hà Nội chia sẻ lâu lâu nghĩ lại, anh vẫn cảm thấy bản thân may mắn khi nhận được sự quan tâm động viên từ người thân, đội tuyển, cổ động viên và truyền thông trên cả nước sau chấn thương nghiêm trọng năm ngoái. Anh luôn xem đó là “nhiên liệu tiếp lửa” để nỗ lực bền bỉ trong tập luyện và thi đấu.

Đằng sau thành công là ý chí

Nhiều năm trước, từng có nhận xét từ giới mộ điệu rằng thể chất của Hùng Dũng không thể sánh bằng đàn em hay bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng, ý chí kiên cường và năng lượng bền bỉ theo đuổi trái bóng tròn đã giúp cậu bé với thể hình “mỏng cơm” ngày nào tiếp tục theo đuổi ước mơ chạm đến đỉnh vinh quang.

Nestle Milo,  nha vo dich y chi anh 5

Nỗ lực tạo dấu ấn và hoàn thiện phẩm chất chuyên môn, Đỗ Hùng Dũng xứng đáng với danh hiệu “nhà vô địch ý chí” tại SEA Games 31.

Vượt qua Quang Hải và Trọng Hoàng năm 2019, Đỗ Hùng Dũng lần đầu tiên nhận danh hiệu “Quả bóng Vàng” - giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Đây là minh chứng khẳng định dấu ấn cũng như phẩm chất chuyên môn của Hùng Dũng, đủ để các đồng đội dành cho anh sự tôn trọng và tín nhiệm.

Bên cạnh đó, Hùng Dũng đang tạm thời dẫn đầu cuộc bình chọn vận động viên được yêu thích nhất đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tính đến ngày 22/5 trên trang web chính thức của SEA Games 31. Lượt bình chọn ngày càng tăng cao, cho thấy sức hút của tiền vệ Hà Nội đối với người hâm mộ bóng đá là rất lớn.

Thành công không chỉ đến từ tấm HCV hay thành tích vẻ vang, mà còn được thể hiện bằng ý chí, năng lượng bền bỉ mỗi người lĩnh hội được trên hành trình chinh phục thử thách. Tại SEA Games 31, có một Đỗ Hùng Dũng đang truyền cảm hứng cho bao thế hệ vận động viên nhờ hành trình nỗ lực vượt qua chấn thương để vươn tới ngôi vô địch Đông Nam Á. Anh đã trau dồi ý chí lớn lên từng ngày từ trong thể thao đến đời thường với ước mơ phát triển bản thân. Giờ đây, giấc mơ được nung nấu trở thành hiện thực.

Đối với thể thao Việt Nam, Hùng Dũng là một trong những tấm gương sáng vượt nghịch cảnh, nhẫn nại trở lại và quyết tâm tỏa sáng, đáp lại niềm kỳ vọng, tin yêu của người dân cả nước.

Nestle Milo,  nha vo dich y chi anh 6

Với vai trò là nhà tài trợ bạch kim, Nestlé Milo đồng hành cùng SEA Games 31, tiếp ý chí cho nhà vô địch. Trong hành trình gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé Milo luôn theo đuổi mục tiêu nuôi dưỡng một thế hệ trẻ Việt Nam năng động khỏe mạnh, mang trong mình ý chí bền bỉ của nhà vô địch.

Nestlé Milo tự hào trước thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm