Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độ hoành tráng của đại gia địa ốc mở trường học, bệnh viện

Trong khi Hoàng Anh Gia Lai mở bệnh viện, Vingroup xây trường tiểu học thì tập đoàn Tân Tạo lại mở trường đại học.

Hoàng Anh Gia Lai xây bệnh viện y dược

Sau hơn 3 năm xây dựng, bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/1/2012. Bệnh viện ngụ tại đường Lê Duẩn, TP.Pleiku, Gia Lai.

Bệnh viên Y Dược Hoàng Anh Gia Lai có khu chăm sóc đặc biệt với phòng VIP chỉ một giường.

Dù đã đi vào hoạt động một năm rưỡi, tuy nhiên, những hình ảnh trên trang web của bệnh viện này vẫn khá ít ỏi. Theo quảng cáo, bệnh viện có khu chăm sóc đặc biệt với phòng VIP chỉ 1 giường. Ngoài ra, bệnh viện còn có những phòng loại tốt có từ 2-4 giường bệnh. Từ đầu năm 2013, bệnh viện này cũng bắt đầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế.

Bà chủ bệnh viện 5 sao Thành Đô

Vốn là doanh nhân nổi lên từ nghề buôn bán trầm và xe máy cũ, sau một thời gian trở thành đại gia trong lĩnh vực địa ốc và ngân hàng, bà Trần Thị Lâm, chủ tịch công ty Hoa Lâm hiện là chủ đầu tư một bênh viện 5 sao mang tầm vóc quốc tế.

Khu Y tế của bệnh viện Thành Đô đã được hoàn thiện vào tháng 6/2013.

Bệnh viện này dự kiến xây trong vòng 10 năm. Hiện khu điều trị y tế đã được hoàn thành, các hạng mục về hệ hỗ trợ, giáo dục và tiện ích công cộng đang trong quá trình thực hiện. Bệnh viện dự kiến có diện tích 37,6 ha, mở cửa vào cuối năm 2018.

Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến và Đại học Tân Tạo

Là một trong những nữ doanh nhân có tài sản (bằng cổ phiếu) lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, bà Đặng Thị Hoàng Yến nổi danh là một đại gia địa ốc, chủ tịch tập đoàn Tân Tạo. Hiện vị này cũng nắm vị trí chủ tịch tại đại học Tân Tạo, một trường tư của tỉnh Long An, đào tạo hệ phổ thông năng khiếu và đại học từ năm 2011.

Toàn cảnh khu đào tạo của đại học Tân Tạo.

Năm 2012, đại học Tân tạo vướng vào nhiều vụ lùm xùm do bán cổ phiếu nhưng không công bố thông tin. 22 triệu chứng khoán của Tập đoàn Tân tạo (ITA), do bà Hoàng Yến tặng trường, đã được bán thỏa thuận cho các lãnh đạo của tập đoàn để có tiền trả lương giáo viên và nuôi sinh viên được cấp học bổng 100%.

Ông chủ Vingroup và đẳng cấp mang tên Vinmec, Vinschool

Nằm trong quy hoạch dự án Times City của tập đoàn Vingroup ở Hà Nội, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tọa lạc trên một khuôn viên gần 2,5 hecta, bao gồm 02 tầng hầm và 07 tầng nổi, với tổng diện tích mặt sàn sử dụng trên 60.000m2, bao gồm 18 khoa với 31 chuyên khoa cùng các đơn vị hỗ trợ chuyên sâu và công nghệ cao.

Vinmec  là mô hình bệnh viện khách sạn đầu tiên tại Việt Nam.
Phòng tiêu chuẩn của bênh viện.
Phòng VIP...
... và 2 phòng tổng thống.

Vinmec có trên 600 phòng bệnh và phòng khám. Đây là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư theo mô hình toàn bộ phòng bệnh đơn, được trang bị nội thất tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao phù hợp với mọi nhu cầu của người bệnh, trong đó có 25 phòng VIP và 02 phòng Tổng thống.

Mô hình trường học của VIngroup mới được thử nghiệm tại Times Ctity và Vincom Village.

Vinschool là thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của Vingroup với mô hình trường học liên cấp từ mầm non đến hết phổ thông trung học. Hiện tại mới chỉ có 2 cơ sở mầm non của hệ thống này tổ chức tuyển sinh và khai giảng, là tại khu đô thị Times City và Vincom Village.

T.A

Bạn có thể quan tâm