Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Duy Mạnh: 'Ronaldo và Messi phải chấp nhận việc không thể vô địch'

Tiếc nuối với việc Ronaldo và Messi đều bị loại ở vòng 16 đội nhưng Đỗ Duy Mạnh tin rằng việc bị loại là điều mà ai cũng phải chấp nhận.

Messi, Ronaldo về nước và những diễn biến hấp dẫn ở vòng 1/8 World Cup Thất bại bất ngờ của Tây Ban Nha, Mbappe lập cú đúp tiễn Messi về nước là một trong nhiều diễn biến hấp dẫn tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Mới chỉ kết thúc vòng 16 đội nhưng hàng loạt ông lớn đã bị loại, trong đó có cựu vô địch Tây Ban Nha cùng Argentina của Messi và Bồ Đào Nha của Ronaldo. Theo tuyển thủ U23 Đỗ Duy Mạnh, đây đều là những mất mát đáng tiếc của giải đấu.

Tiếc cho Messi, Ronaldo và Tây Ban Nha

Về trường hợp của Bồ Đào Nha, Duy Mạnh cho rằng họ đã chơi một trận đấu tốt, nhưng bị đối phương kết liễu ở 2 khoảnh khắc của Cavani. Trung vệ của CLB Hà Nội cho hay: “Thực sự Bồ Đào Nha chơi tốt chứ không quá kém. Có thể một khoảnh khắc đã giải quyết trận đấu. Một đội bóng có thể chơi hay hơn nhưng thua chỉ vì một pha phản công. Đó là quy luật của bóng đá, mình không ăn được thì đội bạn sẽ ăn”.

ronaldo messi anh 1
Ronaldo rời World Cup trong sự tiếc nuối.

Trong khi đó, trường hợp của Messi và Argentina theo Đỗ Duy Mạnh là do các cầu thủ Argentina phần nhiều đã có tuổi và ở bên kia sườn dốc, ví dụ tiêu biểu chính là Mascherano. Anh cũng cho rằng việc Messi bị khóa chặt bởi 2 tiền vệ trung tâm của Pháp là Kante và Matuidi đã hạn chế sức tấn công của Argentina.

Việc Messi và Ronaldo bị loại theo Duy Mạnh không chỉ là mất mát với người hâm mộ World Cup mà đây cũng là nỗi buồn với 2 siêu sao này. Anh cho hay: “Cá nhân tôi rất tiếc cho Messi và Ronaldo. Ở CLB, hai anh là đầu tàu, và 2 anh cũng thống trị bóng đá thế giới nhiều năm qua. Nhưng CLB rất khác đội tuyển, họ có những bản sắc riêng. Ronaldo và Messi chưa giành được World Cup là điều đáng tiếc, nhưng đây là giải đấu sòng phẳng với tất cả và mọi người đều phải chấp nhận”.

ronaldo messi anh 2
Argentina của Messi và Bồ Đào Nha của Ronaldo bị loại là điều hợp lý với những gì đã diễn ra.

Còn với tuyển Tây Ban Nha, Duy Mạnh đặc biệt tiếc nuối với De Gea và Ramos - 2 cầu thủ được anh kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi giải đấu chưa diễn ra.

“Việc Tây Ban Nha thua Nga là điều rất đáng tiếc và có thể tiki-taka đã thoái trào”, Duy Mạnh trả lời Zing.vn. “Với Ramos, anh cũng đã già và 4 năm sau chưa chắc đã tham dự được World Cup. Còn De Gea, anh vốn là một trong những thủ môn hay nhất thế giới nhưng đã chơi không tốt trong vòng bảng và bị tâm lý. Với cầu thủ, họ cần có tinh thần thép. Riêng thủ môn, gần như sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt”.

Mbappe hay nhưng sẽ gặp khó trước Uruguay

Qua vòng 16 đội, cái tên để lại nhiều ấn tượng với các CĐV nhất có lẽ là Kylian Mbappe. Đối diện với những cầu thủ tên tuổi của Argentina nhưng Mbappe đã cho thấy bản lĩnh khó tin của anh, để ghi 2 bàn thắng và mang về một quả phạt đền. Có thể nói Mbappe đã đóng vai chính trong chiến thắng của Pháp trước Argentina.

Hậu vệ Duy Mạnh đặc biệt ấn tượng về tiền đạo trẻ của Pháp và PSG. Anh cho biết: “Với tôi, Mbappe là tài năng rất trẻ nhưng anh đã được thi đấu ở giải đấu lớn nhất là World Cup. Phải đối đầu với những đàn anh giàu kinh nghiệm là Messi, Rojo hay Mascherano nhưng Mbappe không lép về và rất tự tin, thể hiện qua pha bứt tốc cùng cú sút chân trái rất hay. Đó là một cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá thế giới và anh sẽ còn tiến xa hơn nữa”.

ronaldo messi anh 3
Mbappe là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại World Cup tới thời điểm này.

Cũng theo Duy Mạnh, mỗi cầu thủ trẻ ra sân đều gánh chịu rất nhiều áp lực và có trường hợp thi đấu dưới sức tuy nhiên Mbappe đã vượt qua mạnh mẽ để tỏa sáng trước Argentina.

“Mỗi cầu thủ trẻ ra sân thì luôn khát khao cống hiến và cháy hết mình. Có những trận đấu áp lực lớn quá không thể vượt qua và mình đá dưới sức. Nhưng có những trận chính những áp lực giúp mình mạnh mẽ hơn. Khi giải tỏa sáng được thì đó là sự nỗ lực bản thân để vươn lên”, Duy Mạnh cho hay.

Tuy vậy, có thể nói việc Mbappe tỏa sáng phần nào do hàng phòng ngự Argentina thi đấu quá dở, với những cầu thủ không có phong độ cao. Những hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu tập trung hơn rất khó để Mbappe.

Do đó, trận đấu với Uruguay sắp tới sẽ là bài test thực sự với Mbappe cũng như tuyển Pháp. Với riêng Duy Mạnh, anh dự đoán Pháp sẽ không thể dễ dàng ghi bàn như trước Argentina được nữa.

ronaldo messi anh 4
Uruguay với Godin và Luis Suarez sẽ là thách thức lớn với Pháp của Mbappe.

“Rất khó cho Pháp”, Duy Mạnh nhận định. “Uruguay là đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức tốt, các hậu vệ Nam Mỹ rất tinh quái. Bên cạnh đó họ còn có những cá nhân rất xuất sắc để giải quyết trận đấu nên sẽ rất khó khăn cho Pháp. Đội nào có sự tập trung, đấu pháp hợp lý và quyết tâm hơn sẽ đi tiếp”.

“Uruguay có những người rất kinh nghiệm. Cavani và Suarez là những tiền đạo hàng đầu, chỉ cần có một cơ hội là sẽ chuyển hóa thành bàn thắng. Hàng phòng ngự thì thi đấu rất chắc chắn để bên trên có thể yên tâm tấn công”, Duy Mạnh cho hay.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

James rơi lệ khi bất lực nhìn đồng đội thất bại trước ĐT Anh

Tiền vệ người Colombia đã không thể kiềm chế được những giọt nước mắt sau thất bại ở loạt sút luân lưu của đội nhà tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Phúc Long (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm