Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ dốc trên cung đường ‘Sự trả thù của địa ngục’

Hàng trăm đường đua địa hình trên những vách đá gồ ghề có độ dốc tới 65 độ ở sa mạc phía tây nước Mỹ không dành cho du khách yếu tim.

Nằm trên cao nguyên Colorado ở Utah, phía tây nước Mỹ, giữa những vách đá đỏ của công viên quốc gia Arches và vùng sa thạch tuyệt đẹp của công viên quốc gia Canyonlands là thị trấn Moab, nơi yêu thích của nhiều du khách ưa mạo hiểm.
Nằm trên cao nguyên Colorado ở Utah, phía tây nước Mỹ, giữa những vách đá đỏ của công viên quốc gia Arches và vùng sa thạch tuyệt đẹp của công viên quốc gia Canyonlands là thị trấn Moab, nơi yêu thích của nhiều du khách ưa mạo hiểm.
Vùng sa mạc gồ ghề với hàng trăm đường đua địa hình chính là nơi nhiều người đến tìm cảm giác mạnh.
Vùng sa mạc gồ ghề với hàng trăm đường đua địa hình là nơi nhiều người đến tìm cảm giác mạnh.
Một trong những đường đua đặc biệt khó nhằn là Sự trả thù của Địa Ngục (Hell’s Revenge), gồm 13,5 km uốn lượn trên những mái vòm đá sa thạch, hoàn toàn không dành cho những người yếu tim.
Một trong những đường đua đặc biệt khó nhằn là Sự trả thù của địa ngục (Hell’s Revenge), gồm 13,5 km uốn lượn trên những mái vòm đá sa thạch.

Những cung đường hiểm trở bậc nhất thế giới

Đây là những con đường có cảnh quan tuyệt đẹp nhưng khiến tim bạn giật thon thót mỗi lần xe chạy qua.

Đường đua này nhìn ra quang cảnh ngoạn mục của dãy núi La Sal, hẻm núi Negro Bill, Abyss và dòng sông Colorado. Một đường đua nổi tiếng khác trong vùng là
Đường đua này nhìn ra quang cảnh ngoạn mục của dãy núi La Sal, hẻm núi Negro Bill, Abyss và dòng sông Colorado. Một đường đua nổi tiếng khác trong vùng là Slickrock Bike Trail phía đông thị trấn Moab.
aa

Đường đua Sự trả thù của địa ngục gồm những đoạn thách thức mang tên Thang máy (Escalator), Lỗ đen (Black Hole), nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Lưng sư tử (The Lion's Back).

“Lưng sư tử” là dãy núi sa thạch cao vài chục mét. Để chinh phục cung đường này, du khách phải lái xe lên đỉnh núi với độ dốc 65 độ rồi quay đầu và từ từ đi xuống. Cung đường trở nên nổi tiếng từ vài năm trước, sau khi một chiếc xe bị mất phanh và lao xuống sườn núi, rơi thẳng đứng từ độ cao 9 m. May mắn là không ai thiệt mạng trong tai nạn này, xong sự cố đã được quay video và chiếu trên nhiều chương trình truyền hình.
“Lưng sư tử” là dãy núi sa thạch cao vài chục mét. Du khách phải lái xe lên đỉnh núi với độ dốc 65 độ rồi quay đầu và từ từ đi xuống. Cung đường trở nên nổi tiếng từ vài năm trước, sau khi một chiếc xe bị mất phanh và lao xuống sườn núi, rơi thẳng đứng từ độ cao 9 m. May mắn là không ai thiệt mạng. Sự cố đã được quay video và chiếu trên nhiều chương trình truyền hình.
aa
Một thử thách khó nhằn khác là Mickey's Hot Tub, nơi đã nuốt chửng nhiều xế hộp.
aa
"Cổng địa ngục" (Hell's Gate) dựng đứng.
a

Hàng năm vào lễ Phục sinh, hàng trăm tay lái xế hộp lại đến đường đua này để chinh phục thử thách trong cuộc thi mang tên Easter Jeep Safari kéo dài 9 ngày liên tục.

10 con đường mòn đáng sợ nhất thế gian

Cheo leo trên vách núi đá, dài hàng trăm km, địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt… là đặc điểm của những cung đường chết chóc này.

Thúy Nguyễn

Ảnh: Amusing Planet

Bạn có thể quan tâm