Đồ chơi tình dục thâm nhập quốc gia bảo thủ Nepal
Tại đất nước mà tình dục vẫn là điều cấm kỵ, các ông chủ lại đang hốt bạc nhờ mở ra một loạt cửa hàng bán đồ chơi tình dục.
Cửa hàng bán đồ chơi tình dục Sweet Secret nằm trong con hẻm ở thủ đô Kathmandu, Nepal. |
Hai ông chủ Manjeet Poudel và Praveen Dhakal đang phát tài nhờ cách buôn bán không ai ngờ đến. Gần hai năm trước, hai người này đã mở cửa hàng bán đồ chơi tình dục Sweet Secret, và đây cũng là cửa hàng được đăng ký đầu tiên ở thủ đô Kathmandu. Sau khi cửa hàng được mở, người dân bất ngờ hưởng ứng nhiệt tình đến nỗi họ quyết định mở rộng kinh doanh ở hai thành phố lớn khác. Ngoài ra, công việc thuận lợi giúp họ dự định mở thêm cửa hàng tại hai thành phố nữa trong tương lai.
Sweet Secret bày bán 150 mặt hàng khác nhau, từ bao cao su có mùi thơm đến búp bê tình dục. Đa số chúng được nhập từ Trung Quốc. Chỉ tính riêng tại cửa hàng ở Kathmandu, doanh thu trung bình hàng tháng khoảng 300.000 đến 400.000 rupee (tương đương 3.789 đến 5.053 USD).
“Khi bắt đầu mở cửa hàng này, chúng tôi cảm thấy lo lắng đến mức sợ sẽ có những cuộc biểu tình hay bị phản đối. May thay, việc đó không diễn ra”, ông Dhakal nói.
Thực ra, họ chẳng việc gì phải lo lắng, chẳng qua là có chút e ngại khi họ đăng ký cửa hàng với chính quyền địa phương. Các quan chức cuối cùng cũng đồng ý cho mở cửa hàng và đề nghị họ mở phòng trưng bày một cách hợp lý. Một trong những tiêu chí của cửa hàng được cơ quan chức năng chấp nhận, là phòng trưng bày phải phù hợp và không ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích công cộng, các khuôn phép, đạo đức và sự đứng đắn.
Bản thân cửa hàng Sweet Secret cũng được đặt ở nơi kín đáo, mặc dù nó nằm ở trung tâm thủ đô Kathmandu. Để vào được bên trong cửa hàng, khách hàng phải đi bộ qua con hẻm ngắn và leo lên một cầu thang lờ mờ. Trong Sweet Secret có những bức tường màu hồng và các tủ trưng bày ngăn nắp.
Các mặt hàng được bày bán bên trong Sweet Secret. |
Theo ông Dhakal, mỗi ngày có khoảng 100 khách hàng ghé thăm cửa hàng ở New Road, Kathmandu, trong đó 10% là phụ nữ. Để giúp khách hàng nữ hoặc những người ngại ngùng ghé thăm cửa hàng, công ty của ông cũng cung cấp dịch vụ kinh doanh trực tuyến. Doanh số bán hàng từ dịch vụ này chiếm 1/3 tổng doanh thu.
Ông Poudel giải thích: “Khách hàng có thể đề nghị đặt hàng qua mạng và chúng tôi có nhân viên nữ đến giao dịch với khách hàng nữ”. Nói về khách hàng điển hình của Sweet Secret, ông Poudel nói: “Thông thường, họ là những người trên 35 tuổi. Một số người còn độc thân, một số thì đã kết hôn”.
Chủ cửa hàng cho hay họ thường xuyên nhận đơn đặt hàng từ những thanh niên Nepal làm việc ở Vùng Vịnh. Đây là những người muốn đặt những món hàng riêng biệt và gửi về nhà cho vợ. Ngoài ra, một lượng lớn khách hàng của Sweet Secret là vợ hoặc chồng của người đi lao động nước ngoài.
Theo số liệu chính thức, hơn 2 triệu thanh niên Nepal xuất ngoại lao động, trong đó hầu hết là nam giới. Theo các nhà xã hội học, sự thiếu vắng số lượng lớn nam thanh niên ở Nepal đã gây ra hệ quả xã hội, trong đó có việc gia tăng các vụ ngoại tình. Mukunda Raj Aryal, một chuyên gia về văn hóa Nepal, nói: “Khi các cặp vợ chồng đang ở độ tuổi 'sung mãn' xa nhau, chẳng có gì bất ngờ nếu tỷ lệ ngoại tình tăng cao”.
Vì thế, chủ của Sweet Secret hy vọng sản phẩm của họ sẽ là cứu cánh để những người xa chồng, xa vợ giải quyết nhu cầu tình dục mà không phải ngoại tình.
Sự quan tâm ngày càng tăng với đồ chơi tình dục cho thấy, xã hội chủ yếu theo đạo Hindu của Nepal đang có sự biến đổi. Trước Sweet Secret, Nepal cũng đã có các cửa hàng bán đồ chơi tình dục hoạt động “chui”. Ông Aryal tán thành: “Chỉ cần nhìn vào quảng cáo trên báo. Hàng ngày vẫn có người quảng cáo bán những đồ chơi có thể làm thỏa mãn nhu cầu 'thầm kín' của khách hàng”.
Trong khi đó, Jala Krishna Shrestha, một chuyên gia về văn hóa Nepal, đang xem xét mở một bảo tàng tình dục ngay tại thủ đô Kathmandu. Ông Shrestha nói rằng, bảo tàng này sẽ giúp người dân có thể thấy rõ lịch sử tình dục. Ông nói: “Có nhiều bảo tàng sex ở trên thế giới. Vậy tại sao nó không thể xuất hiện ở đây”.
Bình An
Theo Infonet.vn