Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ cát lậu vào bãi để đối phó thanh tra giao thông

Thanh tra Giao thông tỉnh Bình Thuận yêu cầu dừng xe tải chở cát để kiểm tra tải trọng thì tài xế Kiều lái xe chạy vào bãi, đóng cửa và xúc cát khỏi xe nhằm phi tang.

Ngày 3/8, Thanh tra Gia thông của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết đã ra quyết định xử phạt tài xế Bùi Anh Kiều (43 tuổi, ngụ tại xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) 15 triệu đồng; đồng thời người này bị tước giấy phép lái xe 4 tháng vì hành vi không chấp hành hiệu lệnh của Thanh tra Giao thông (TTGT) về kiểm tra tải trọng xe.

xe tai cho cat lau bo chay,  do cat doi pho thanh tra giao thong anh 1
Lực lượng chức năng yêu cầu xúc cát lên lại xe tải để kiểm tra trọng tải. Ảnh: Q.H.

Trước đó, khoảng 20h ngày 2/8, Đội TTGT cơ động TTGT Bình Thuận phát hiện xe tải biển số Bình Thuận do Kiều điều khiển, lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng (TP Phan Thiết), có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

Tài xế Kiều sau đó cho xe chạy vào bãi cát của công ty Thép - Sơn Dương nằm trên đường Tôn Đức Thắng (phường Xuân An, TP. Phan Thiết), rồi đóng cửa lại và cho người xúc cát khỏi xe, nhằm xóa dấu vết.

xe tai cho cat lau bo chay,  do cat doi pho thanh tra giao thong anh 2
Các thanh niên chống đối buộc công an phải có mặt can thiệp. Ảnh: Q.H.

Lực lương TTGT đã gọi Cảnh sát 113, Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát Môi trường Công an TP Phan Thiết đến hỗ trợ. Khi lực lượng chức năng vào được bên trong công ty Thép - Sơn Dương để xử lý vụ việc thì rất nhiều thanh niên đến lớn tiếng, chống đối.

Sau đó, TTGT đã buộc tài xế Kiều hốt cát lên lại xe tải, đưa xe ra khỏi bãi và điều xe cân tải trọng lưu động đến kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, Kiều không xuất trình được hóa đơn nguồn gốc số cát trên.

xe tai cho cat lau bo chay,  do cat doi pho thanh tra giao thong anh 3
Công ty Thép - Sơn Dương, nơi xe tải chở cát chạy vào tập kết. Ảnh: Google Maps.

Kế toán giả quyết định của Phó chủ tịch tỉnh để hợp thức hóa cát lậu

Nữ kế toán của một công ty chuyên khai thác khoáng sản đã tự ý giả chữ ký của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam để hợp thức hóa nguồn cát trái phép.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm