Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồ ăn sáng giá rẻ ở Hà Nội lên ngôi

Mỗi suất ăn chỉ từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng đã làm cho những miếng cơm nắm chấm muối vừng, bánh mì pa tê hay bát xôi vỉa hè từ lâu trở nên đắt khách ở thủ đô.

Cảnh mua đồ ăn sáng vội vã trên đường phố thủ đô vào mỗi đầu giờ đi làm.
Trên phố Bùi Thị Xuân, một người phụ nữ tranh thủ đi chợ mua rau cho buổi trưa và bánh mì lót dạ bữa sáng.
Đồ ăn sáng bán rong nhờ giá rẻ cũng thu hút được nhiều khách.
Dọc các tuyến phố Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Lê Văn Lương, Trần Thái Tông và nhiều con đường dẫn đến công sở, khu văn phòng khác xuất hiện nhiều hàng cơm nắm, bánh rán, bánh dày giò..
Một nhân viên công ty tin học cho rằng nếu sáng nào cũng ăn bát phở, bún, miến giá một bát từ 30.000 đến 50.000 đồng thì cả nhà gia đình anh sẽ 'móm' cả tháng để chi tiêu những thứ khác.
Do vậy, nhiều người phải hết sức tằn tiện mặc dù bánh mì khô và thường khó nuốt hơn so với phở, bún.
Một túi cơm nắm, bánh dày giò được một người mua về cơ quan cho mọi người cùng ăn.
Các hàng xôi, trứng vịt lộn, bánh giò từ phố Lê Đại Hành....
đến phố Quang Trung vào mỗi buổi sáng đều đông đúc khách. Chủ quán cho biết, hầu hết là giới nhân viên văn phòng vội vã đi làm buổi sáng tới ăn. "Còn những người khác họ thường nấu ăn sáng tại nhà", chị nói.
Vỉa hè nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội vào mỗi 7h30 đến 8h luôn đông nghịt. Trong ảnh là cảnh trên phố Hai Bà Trưng, các hàng ăn quang gánh chỉ mọc lên chớp nhoáng khoảng một đến hai giờ đồng hồ, trở thành điểm ăn sáng quen thuộc của người dân xung quanh.
Trong khi đó, trên phố ẩm thực nổi tiếng tại Cấm Chỉ, Tống Duy Tân mặc dù chỗ ngồi đẹp, thanh cảnh nhưng lại vắng khách vì giá cả đắt đỏ.
Các quán cafe phục vụ ăn sáng cũng không có nhiều người tới.

Hoàng Thành

Bạn có thể quan tâm