Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ Serie A kém Napoli 20 điểm

Rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội), Milan gây thất vọng khi bị Salernitana cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà San Siro ở vòng 26 Serie A.

Milan hoa anh 1

Trước đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng, Milan nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ lại gặp khó khăn trước hàng thủ số đông của Salernitana.

Milan hoa anh 2

Sau hàng loạt nỗ lực nhồi bóng vào từ hai biên không thành, Milan phải nhờ đến một tình huống cố định để thu về bàn mở tỷ số. Phút 45+1, Olivier Giroud tì đè kinh nghiệm để loại hậu vệ, trước khi đánh đầu tung lưới đội khách từ cự ly gần.

Milan hoa anh 3

Giroud có bàn thứ 8 tại Serie A mùa này. Anh chuẩn bị được BLĐ Milan thưởng bản hợp đồng mới có thời hạn đến hè 2024.

Milan hoa anh 4

Sang hiệp hai, Milan không giảm nhịp độ. Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro bất ngờ để thủng lưới sau thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự. Phút 61, Boulaye Dia di chuyển như chỗ không người để đón đường chuyền từ cánh trái, trước khi dứt điểm hạ Mike Maignan, gỡ hòa cho Salernitana.

Milan hoa anh 5

Sau khi thủng lưới, HLV Stefano Pioli buộc phải đưa ra sự điều chỉnh. Zlatan Ibrahimovic vào sân và cùng đồng đội tạo sức ép nghẹt thở lên khung thành đối phương.

Milan hoa anh 6

Trong ngày phong độ chói sáng, Guillermo Ochoa từ chối mọi nỗ lực dứt điểm trúng đích của hàng công đội chủ nhà. Những pha phòng ngự lăn xả cùng một vài tình huống nằm sân câu giờ giúp Salernitana bảo toàn được tỷ số hòa. Đội bóng của trợ lý Franck Ribery ra về với một điểm quý giá. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Salernitana giành điểm trước Milan.

Milan hoa anh 7

Về phía chủ nhà, Ibrahimovic cùng đồng đội giậm chân ở vị trí thứ 4 với 48 điểm. Vòng 26 Serie A khép lại với niềm vui dành riêng cho Napoli khi cả 5 CLB xếp sau thầy trò HLV Spalletti đều ngã ngựa. Inter, Roma, Atalanta thua, trong khi Milan và Lazio bị cầm hòa.

Milan hoa anh 8
Milan hoa anh 9
Ibrahimovic tập cùng con trai kém 25 tuổi ở Milan Zlatan Ibrahimovic (sinh năm 1981) và Maximilian Ibrahimovic (sinh năm 2006) cùng ra sân trong trận đấu tập của U18 AC Milan hôm 16/2.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

CĐV cầu xin Gavi ngừng chơi lăn xả

Trong trận gặp Bilbao rạng sáng 13/3 (giờ Hà Nội), Gavi khiến CĐV lo lắng với hai tình huống dùng đầu phá bóng ngay trước tầm vung chân của Raul Garcia và Mikel Balenziaga.

VAR gây tranh cãi trong trận đấu của Man United

Tổ trọng tài do ông Anthony Taylor điều khiển bị chỉ trích vì từ chối cho MU hưởng phạt đền trong trận hòa 0-0 trước Southampton, ở vòng 27 Premier League đêm 12/3 (giờ Hà Nội).

Hậu vệ Anh khiến đối thủ nổi giận với hành động hôn môi

Luke O'Nien, hậu vệ của Sunderland, lại gây chú ý với hành động không giống ai trong trận thắng Norwich 1-0 thuộc vòng 36 giải hạng Nhất Anh, đêm 12/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm