Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vào tứ kết US Open

Novak Djokovic gặp Matteo Berrettini ở tứ kết, qua đó tái hiện trận chung kết Wimbledon.

Sáng 7/9 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic vượt qua tay vợt chủ nhà Jenson Brooksby với các tỷ số 1-6, 6-3, 6-2, 6-2 sau 3 giờ thi đấu. Tay vợt số một thế giới nâng chuỗi bất bại trước các đối thủ người Mỹ tại US Open lên thành 11-0 và là trận thắng thứ 21 liên tiếp trước các tay vợt Mỹ trên mọi mặt sân.

Tay vợt người Serbia có trận thứ hai liên tiếp tại giải khởi đầu không tốt. Anh để cho tay vợt 20 tuổi bẻ game tới 2 lần và thua chóng vánh 1-6. Sang set 2, Djokovic sớm có break, nhưng Brooksby đã đòi lại sau game đấu kéo dài tới 20 phút.

Djokovic US OPen anh 1

Djokovic gặp nhiều khó khăn trước các loạt bóng bền với Brooksby. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, kể từ đây, Djokovic đã không cho tay vợt trẻ người Mỹ có thêm bất kỳ cơ hội nào để bẻ game. Hạt giống số một càng chơi càng hay với lối đánh bao sân tốt, trong khi Brooksby đánh hỏng nhiều hơn và xuống tinh thần.

Pha lên lưới ghi điểm với cú cắt bóng giúp Djokovic hoàn tất màn ngược dòng. Anh thắng 3 set sau với các tỷ số cách biệt 6-3, 6-2, 6-2.

"Phải nói rằng trận đấu này tôi không khởi đầu tốt. Brooksby có chiến lược thi đấu rõ ràng, thực hiện tốt mọi cú đánh hiệu quả. Tôi bế tắc, mắc nhiều lỗi không đáng có, và cậu ấy đã đọc rất tốt trận đấu trong khoảng 1,5 set đầu. Sau game đấu dài ở set 2 bị mất break, tôi đã có động lực để thay đổi cục diện", ATP trích chia sẻ của Djokovic.

Tại tứ kết, Djokovic gặp Matteo Berrettini. Hạt giống số 6 người Italy cũng cần 4 set để hạ tay vợt vòng loại Oscar Otte với các tỷ số 6-4, 3-6, 6-3, 6-2. Hai tay vợt sẽ tái hiện trận chung kết Wimbledon cách đây hai tháng. Khi đó, "Nole" đã thắng 3-1 để giành Grand Slam thứ 20.

Djokovic ngược dòng hạ Nishikori tại US Open

Novak Djokovic cần 4 set đấu để vượt qua Kei Nishikori tại vòng 3 US Open rạng sáng 5/9 (giờ Hà Nội).

Djokovic mất một set trước tay vợt 18 tuổi ở US Open

Novak Djokovic cần 4 set đấu để vượt qua Holger Vitus Nodskov Rune tại vòng một US Open sáng 1/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm