Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tự đập vợt vào chân gây chấn thương

Hành động gõ vợt nhằm làm rụng cát dính ở đế giày của ngôi sao người Serbia vô tình khiến anh dính chấn thương mắt cá trong trận bán kết Rome Masters với Kei Nishikori.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hồi đầu tuần, Novak Djokovic tiết lộ, việc ít dính chấn thương giúp anh duy trì phong độ đỉnh cao và đứng vững ở ngôi vị số 1 thế giới. Lối chơi đều cả ở những cú thuận và trái tay cùng khả năng phán đoán điểm rơi của trái bóng nhạy bén được xem là nguyên nhân chính giúp Nole hiếm khi phải bỏ cuộc hoặc chia tay giải đấu sớm bởi vấn đề thể lực.

Tuy nhiên, ở trận bán kết Rome Masters mới đây với Kei Nishikori, Djokovic đã gặp phải chấn thương khá hy hữu. Hành động làm sạch đế giày bằng cách gõ vợt vào chân của Nole vô tình khiến anh dính chấn thương ở mắt cá và phải nhờ tới sự chăm sóc y tế sau đó.

"Mọi chuyện diễn ra thật tệ. Tôi đã đập vợt hơi mạnh và làm bầm tím phần xương ở mắt cá. Hy vọng ngày mai tôi vẫn có thể ra sân để tranh tài cùng Murray. Tôi không có nhiều thời gian để hồi phục nhưng đây không phải lần đầu bản thân gặp tình huống trớ trêu tương tự", hạt giống số 1 chia sẻ.

"Hãy nhớ này các cậu bé! Khi cố gắng làm sạch cát bám ở giày, bạn cần chắc chắn dùng vợt gõ trúng vào phần cạnh của đế giày", Djokovic vẫn tỏ ra vui vẻ trước khi rời buổi họp báo sau trận.

Cuộc so tài với Andy Murray sẽ là trận chung kết ATP 1.000 thứ 42 của Novak Djokovic. Trong đó, Nole giành chiến thắng 29 trận và đang là tay vợt sở hữu kỷ lục về số danh hiệu ATP 1.000. Ngoài ra, ngôi sao 28 tuổi cũng nâng mạch trận toàn thắng trước các đối thủ trong top 10 lên con số 17. Nếu vượt qua Murray, Djokovic sẽ có danh hiệu Rome Masters thứ 5 trong sự nghiệp sau các năm 2008, 2011, 2014 và 2015.

Djokovic thắng kịch tính Nishikori, vào chung kết gặp Murray

Thất bại chóng vánh trong set đầu, ngôi sao người Serbia phải nhờ tới chiến thắng nhọc nhằn 7-5 ở loạt tie-break set 3 mới vượt qua Nishikori, giành vé vào chung kết Rome Masters.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm