Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thua ngược Wawrinka ở chung kết US Open

Chấn thương ngón chân trong set 4 và phong độ ấn tượng của Stan Wawrinka khiến ngôi sao người Serbia nhận thất bại 1-3, qua đó không thể bảo vệ thành công chức vô địch US Open.

Highlights Djokovic 1-3 Wawrinka Ngược dòng đánh bại Djokovic sau 4 set với các tỷ số 6-7, 6-4, 7-5, 6-3, Wawrinka đăng quang tại giải Mỹ mở rộng 2016.

Novak Djokovic chỉ mất hơn 8 tiếng để giành vé vào chung kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Quãng thời gian ít ỏi ấy có thể giúp Nole không tốn sức bằng gần 18 tiếng ra sân của Stan Wawrinka nhưng nó vô tình lại trở thành con dao hai lưỡi với hạt giống số 1.

Không có được cảm giác bóng tốt nhất khiến Djokovic thường xuyên mắc lỗi đánh hỏng và luôn rơi vào thế bị động trong những pha bóng bền trước Wawrinka. Cùng với chấn thương ngón chân ở set 4, ngôi sao người Serbia không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Flushing Meadows và danh hiệu US Open thứ 3 trong sự nghiệp.

Bất chấp khởi đầu thuận lợi với chiến thắng sau loạt tie-break ở set đầu, Djokovic vẫn không thể lấy đó làm tiền đề để thi đấu thăng hoa. Trong cả 2 set sau đó, Nole đều mất ít nhất 2 break ở mỗi set và để đối thủ người Thụy Sỹ vượt lên dẫn ngược. Bước sang set đấu thứ 4 buộc phải thắng, tay vợt số 1 thế giới lại sớm dính chấn thương ngón chân và gặp rất nhiều khó khăn trong di chuyển.

Djokovic thua chung ket US Open anh 1
Wawrinka xứng đáng giành chức vô địch US Open. Ảnh: Getty Images.

Sau hai lần phải nhờ tới sự chăm sóc y tế, Djokovic nỗ lực hết mình cứu từng điểm số. Tuy nhiên, ngôi sao người Serbia cũng không thể ngăn cản được thất bại 1-3: 7-6(1), 4-6, 5-7, 3-6 khi phải đối mặt với những cú trái một tay quá xuất sắc cùng phong độ ổn định của Wawrinka.

Thất bại ở trận chung kết US Open thứ 5 trong 7 lần góp mặt, Djokovic lỡ cơ hội giành danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Trong khi với Wawrinka, đây mới chỉ là chức vô địch US Open đầu tiên, danh hiệu Grand Slam thứ 3 và chiến thắng thứ 11 liên tiếp ở các trận chung kết.

Djokovic gặp chấn thương ở chung kết US Open Chấn thương ở ngón chân đã khiến Djokovic không thể bảo vệ thành công danh hiệu Mỹ mở rộng 2016.

"Wawrinka xứng đáng lên ngôi vô địch. Anh ấy đã trình diễn phong độ tuyệt vời cùng sự quyết đoán ở những thời khắc quan trọng", Djokovic gửi lời chúc mừng đến Stan trong lễ trao danh hiệu.

Djokovic thua chung ket US Open anh 2
Thống kê trận đấu.

Kerber vô địch US Open, giành 3,5 triệu USD

Đánh bại Karolina Pliskova trong trận chung kết, Angelique Kerber trở thành tay vợt nữ đầu tiên sau Serena Williams giành ít nhất 2 danh hiệu Grand Slam trong một năm kể từ 2007.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm